รถจมน้ำมิดคัน ประกันช่วยอะไรได้บ้าง?
article created at icon09/01/60

|

อ่านแล้ว 91 ครั้ง

รถจมน้ำมิดคัน ประกันช่วยอะไรได้บ้าง?

ฝนตกหนักภาคใต้อ่วม น้ำท่วมรถมิดคัน !

 
  เห็นข่าวช่วงปีใหม่แล้วใจหาย พี่น้องชาวใต้เจอกับน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมฉับพลันกว่า 10 จังหวัด เสียหายยับเยินทั้งบ้าน ทั้งรถ จมน้ำหมดชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก ไปไหนมาไหนไม่ได้ หลายพื้นที่ยังคงต้องการความช่วยเหลือ
 
สำหรับพี่น้องชาวใต้ที่ประสบกับปัญหาน้ำท่วมและกำลังกังวลใจว่า รถจมน้ำหรือน้ำเข้าเสียหายจากภัยพิบัติแบบนี้...ประกันภัยรถยนต์ที่ทำไว้คุ้มครองรึเปล่า? พี่หมีทีคิวเอ็มมาช่วยไขข้อสงสัยให้แล้วครับ
 
  จากกรณีที่กล่าวมานั้น หากท่านเจ้าของรถยนต์ได้ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ไว้ เมื่อเกิดน้ำท่วมหรือภัยทางธรรมชาติทางบริษัทประกันจะช่วยชดเชยค่าเสียหายของรถยนต์ให้ ซึ่งหากรถของท่านได้รับความเสียหายอย่างสิ้นเชิง
 
  หมายถึงรถยนต์ได้รับความเสียหายจนไม่อาจซ่อมให้อยู่ในสภาพเดิมได้หรือเสียหายไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 % ของมูลค่ารถยนต์ในขณะเกิดความเสียหายเช่น โดยน้ำท่วมทั้งคันหรือ ท่วมเกินคอนโซลหน้า
 
  ทางบริษัทประกันภัยรถยนต์จะทำการจ่ายค่าชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ผู้เอาประกันหรือผู้รับประโยชน์เต็มวงเงินความคุ้มครองตามที่ระบุไว้ในตารางกรมธรรม์ ส่วนในกรณีไม่ถึงเสียหายสิ้นเชิง บริษัทรับประกัน จะซ่อมให้จนรถกลับสู่สภาพเดิมก่อนเสียหาย
 
ข้อแนะนำกรณีเกิดความเสียหายขึ้นกับรถจากภัยน้ำท่วม
 
  1. แยกเอกสารสำคัญที่เกี่ยวกับรถยนต์ และประกันรถยนต์ เช่น กรมธรรม์ ไว้นอกรถ เพื่อใช้อ้างอิงในการแจ้งข้อมูลแก่บริษัทประกัน
  2. แจ้งเคลมกับบริษัทประกันภัยรถยนต์ทันทีที่ทราบความเสียหาย
  3. ถ่ายภาพรถยนต์ และความเสียหายที่เกิดขึ้นเก็บไว้เป็นข้อมูล เพื่อใช้ชี้แจงแก่บริษัทประกัน
  4. ในกรณีที่บริษัทประกันไม่สามารถส่งพนักงานไปบันทึกและตรวจสอบความเสียหายได้ท่านควรถ่ายภาพไว้ตามข้อสามและควรให้บุคคลอื่น เช่น คนในครอบครัว หรือ เพื่อนบ้านเป็นพยานที่สามารถยืนยันความเสียหายที่เกิดขึ้นได้
  5. กรณีที่ไม่สามารถแจ้งบริษัทประกัน หรือถ่ายภาพไว้ได้ ควรบันทึกรายละเอียดข้อมูลความเสียหายไว้ เช่น วันที่ที่เกิดความเสียหาย,สภาพความเสียหายที่เห็นได้ด้วยตา และรีบแจ้งบริษัทประกันทันทีเมื่อท่านสามารถแจ้งได้
  6. จากข้อ 5 หากท่านสามารถไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ เพื่อขอให้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน เกี่ยวกับเหตุและข้อมูลความเสียหายของรถยนต์เบื้องต้นเท่าที่ท่านเห็นประจักษ์ด้วยตา จะเป็นประโยชน์แก่ท่านเป็นอย่างมาก
 
พี่หมีได้รับรู้ถึงความร้ายแรงของวิกฤตน้ำท่วม และความเดือดร้อนของพี่น้องชาวใต้ในครั้งนี้ทางเราพร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ และให้คำปรึกษาตลอด 24 ชม.เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประสบวิกฤตน้ำท่วมภาคใต้อย่างเต็มที่ ผ่านทาง Hotline สายด่วน 1737 โทรหาพี่หมีได้เลยนะครับ

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application