13/06/59

|

อ่านแล้ว 118 ครั้ง

ลึกไม่ลับที่ลับแล อุตรดิตถ์

INTRODUCE

ในแบบเรียนภาษาไทยชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 น่าจะทำให้ทุกคนรู้จักตำนานเมืองลับแล เมืองแม่ม่ายแห่งจังหวัดอุตรดิตถ์ แต่จะมีสักกี่คนที่ตัดสินใจไปเยือนเมืองลับแลจริง สัปดาห์นี้ TQM อยากแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวและร้านที่น่าสนใจในอำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ที่ไม่ใช่ทั้งเมืองทางผ่าน และเกือบจะเป็นเมืองที่ไม่มีอะไรน่าสนใจเลย จนกระทั่งทุเรียนหลง-หลิน กลายเป็นทุเรียนสายพันธุ์ยอดนิยมอีกสายพันธุ์หนึ่ง

 

LOCATION

อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์

 

PINPOINT

วัดพระแท่นศิลาอาสน์ | ตำบลทุ่งยั้ง

วัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา คู่บ้านคู่เมืองลับแลแสนนาน และมีพระแท่นศิลาอาสน์ที่สร้างจากศิลาแลง ที่มีตำนานว่าพระพุทธเจ้าเมื่อครั้งเป็นพระโพธิสัตว์เคยเสด็จมาบำเพ็ญพุทธบารมี ณ ที่แห่งนี้ และในทุกๆ ปีจะมีงานเทศกาลนมัสการพระแท่นศิลาอาสน์ ยาวถึง 8 วัน 8 คืน ตั้งแต่วันขึ้น 8 ค่ำ ถึง วันขึ้น 15 ค่ำ เดือนสาม ของทุกปี

น้ำตกแม่พูล | หมู่ 4 บ้านต้นเกลือ ตำบลแม่พูล

น้ำตกจากฝีมือมนุษย์ ที่ทำเพื่อเป็นฝายน้ำล้นในตอนแรก เพื่อดึงน้ำจากภูเขามาใช้เพื่อการเกษตร แต่ด้วยบรรยากาศอันร่มรื่นของต้นไม้และขุนเขา ทำให้กลายเป็นสถานที่พักผ่อนสุดสัปดาห์ของคนลับแล ถึงแม้ว่าจะก็ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมใหญ่ในปีพ.ศ. 2549 แต่ก็ได้รับการฟื้นฟูกลับมาได้อีกครั้งหนึ่ง

ข้าวพันผัก Indy | หัวมุมถนนราษฎร์อุทิศ ซอย 8

อาหารท้องถิ่นของชาวลับแล ที่หน้าตาคล้ายข้าวเกรียบปากหม้อ แต่มีขนาดใหญ่กว่า หนากว่าและไส้ข้างในอัดแน่นด้วยผักอย่างกระหล่ำปลี ถั่วงอก คะน้า ฯลฯ กินกับน้ำจิ้ม 3 รส แต่เผ็ดนำ โรยด้วยกระเทียมเจียวและกากหมูทอด และที่แนะนำร้านนี้มาเพราะว่า เป็นร้านที่มีการผสมผสานให้ร่วมสมัย ด้วยการเพิ่มไข่ดาว และเนื้อสัตว์ต่างๆ แนะนำว่าอร่อยจนต้องกลับมากินอีกครั้งนึง

ม่อนลับแล | ต.ฝายหลวง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์(ม่อนลับแล) โทร 055-431 288

ถึงแม้อุตรดิตถ์จะเป็นภาคเหนือตอนล่าง ซึ่งทำให้หลายคนมองข้ามจังหวัดนี้ไป  แต่อาหารพื้นเมืองของอุตรดิตถ์ก็มีความอร่อยที่แตกต่างจากเมืองโซนล้านนาอื่นๆ ซึ่งร้านอาหารม่อนลับแล จะพาคุณไปทัวร์รสชาติที่ไม่เหมือนใครของที่นี่ และนอกจากจะมีอาหารพื้นเมืองแล้ว ม่อนลับแลยังมีพิพิธภัณฑ์ผ้าซิ่นตีนจก ที่เป็นสินค้า OTOP ของอำเภอลับแลไว้ให้ช้อปอีกด้วย 

 

TIPs for TRIP

- มีจักรยานให้เช่าปั่นรอบเมืองลับแล พร้อมแผนที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ

- เมืองลับแลอยู่ไกลจากตัวเมืองอุตรดิตถ์เพียง 8 กิโลเมตรเท่านั้น

 

คุ้มครองทั้งผู้ขับขี่และคู่กรณี ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ทีคิวเอ็ม อ่านบทความของ ทีคิวเอ็ม เกี่ยวกับ สุดสัปดาห์พาเที่ยว ทั้งหมด

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล