วิธีกำจัดฝุ่นภายในรถ แบบง่ายๆด้วยตัวเอง
article created at icon13/02/66

|

อ่านแล้ว 461 ครั้ง

วิธีกำจัดฝุ่นภายในรถ แบบง่ายๆด้วยตัวเอง

     ในช่วงนี้หลายเขตในกรุงเทพฯ รวมไปถึงหลายจังหวัดมีปริมาณของฝุ่น PM 2.5 ที่สูงมากๆ ซึ่งฝุ่นนี้จะสร้งผลเสียต่อการใช้ชีวิตเราในหลายด้านไม่ว่าจะเป็นปัญหาด้านสุขภาพ ระบบทางเดินหายใจ รวมไปถึงส่งผลต่อรถยนต์ของใครหลายคน หากเราสังเกตุที่รถของเราในวันที่ค่าฝุ่นสูงมากๆ บริเวณด้านนอกและด้านในรถเราจะมีฝุ่นเยอะเป็นพิเศษ วันนี้พี่หมี TQM เลยมีวิธีกำจัดฝุ่นภายในรถ แบบง่ายๆมาฝากเพื่อนๆ กันครับ

ประกันรถยนต์ชั้น 1


กำจัดฝุ่นในรถยนต์ ต้องเริ่มจากตรงไหน

     ถึงแม้ว่ารถยนต์เราจะมีระบบกรองอากาศแต่เมื่อเราเปิดประตูที่จะขึ้นรถฝุ่นในอากาศก็ลอยตามเข้ามาด้วยเช่นกัน แต่ฝุ่นที่เข้ามานั้นก็อาจจะไม่ได้รุนแรงเท่าที่เราไปยืนอยู่บริเวณกลางแจ้ง เว้นแต่ว่าเราจะขับรถไปด้วยเปิดกระจกไปด้วยนั่นจะทำให้ฝุ่นเข้ามายังในตัวรถได้เรื่อยๆ โดยวิธีกำจัดฝุ่นภายในรถ ทำได้ดังนี้

  1. ตรวจเช็กและเปลี่ยนไส้กรองอากาศรถ โดยหากรถวิ่งครบ 10,000 กิโลเมตร ให้นำออกมาเป่าลมเพื่อไล่ฝุ่น และทำการเปลี่ยนไส้กรองอากาศประมาณ 20,000 - 40,000 กิโลเมตร หากใช้รถในพื้นที่มีฝุ่นเยอะ แนะนำให้ตรวจเช็กให้เร็วยิ่งขึ้น
  2. ใช้แปรงปัดฝุ่นบริเวณช่องแอร์ โดยใชแปรงขนาดเล็กๆ มาปัดทำความสะอาดฝุ่นที่เกาะอยู่บริเวณช่องแอร์ เพราะบางทีเราอาจจะไม่ทันได้สังเกตว่ามีฝุ่นเกาะอยู่ เพราะหากมีฝุ่นอยู่เยอะ เวลาเปิดแอร์ฝุ่นพวกนี้อาจจะลอยเข้าไปในลมหายใจของเรา ทำให้เสี่ยงเป็นภูมิแพ้ได้
  3. ทำความสะอาดพรมและเบาะพรมและเบาะรถยนต์ ซึ่งจุดนี้ถือว่าเป็นแหล่งสะสมฝุ่นชั้นดี หากไม่นำมาซักหรือทำความสะอาดโดยการดูดฝุ่นเลย อาจจะทำให้รถของคุณเต็มไปด้วยฝุ่น ดังนั้นควรทำความสะอาดอยู่เป็นประจำเพื่อลดการสะสมของคราบฝุ่น
  4. เช็ดบริเวณคอนโซลหน้ารถเป็นประจำเมื่อขึ้นไปบนรถควรนำผ้ามาเช็ดบริเวณคอนโซลหน้ารถอยู่เป็นประจำ เพื่อลดการเกาะของคราบฝุ่น และจะช่วยทำให้รถของเราสะอาดยิ่งขึ้น
  5. ปิดหน้าต่างให้สนิท เลือกระบบปรับอากาศในรถเป็นแบบหมุนเวียนภายใน หรือติดเครื่องฟอกอากาศในรถเพิ่มเติม โดยเลือกรุ่นที่สามารถกรอง PM 2.5 ได้ (ข้อมูลจาก : TR Cars)

วิธีกำจัดฝุ่นภายในรถ แบบง่ายๆด้วยตัวเอง


จุดที่ฝุ่นมักสะสมมากที่สุดในรถยนต์

เบาะรถยนต์

     ถือเป็นแหล่งสะสมฝุ่นชั้นดีเลยก็ว่าได้ ด้วยความที่เป็นพื้นที่รองรับผู้ใช้งาน ซึ่งในแต่ละวันกางเกงของเราได้ผ่านการนั่งทับฝุ่น หรือมีฝุ่นเกาะมามากน้อยเพียงใด หากเราไปนั่งลงบนเบาะรถสะสมเป็นระยะเวลานานก็จะยิ่งเพิ่มจำนวนของฝุ่นภายในรถเรามากยิ่งขึ้น 

ที่วางแก้วน้ำ

     อีกหนึ่งจุดของรถยนต์ที่มักพบคราบฝุ่นสะสมอยู่ อย่างที่วางแก้วน้ำ พี่หมีเชื่อว่าหลายคนนอกจจากจะใช้เป็นที่วางแก้วน้ำ ขวดน้ำแล้วยังเป็นที่ใส่ของ ใส่เหรียญ เก็บบิลต่างๆ ซึ่งนั้นก็จะเป็นการนำพาให้เกิดฝุ่นในบริเวณนี้นั่นเอง

เช็กเบี้ยประกันรถยนต์

ปุ่มล็อคเข็มขัดนิรภัย

     ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่มักเป็นแหล่งสะสมของฝุ่นก็คือบริเวณ ปุ่มล็อคเข็มขัดนิรภัย ด้วยความที่เป็นช่องที่แคบยากต่อการที่จะทำความสะอาด ก็จะทำให้ฝุ่นต่างๆเกาะตัวบริเวณนั้นเยอะ หากเราไม่ได้ทำความสะอาดในส่วนนี้

ช่องแอร์ภายในรถ

     จุดสุดท้ายอย่างช่องแอร์ในรถยนต์ จะต้องทำการล้างทำความสะอาดทุกๆ 1 ปี หรือประมาณระยะทาง 20,000 กิโลเมตร เพื่อเป็นการรักษาระบบปรับอากาศของรถ หากปล่อยละเลยไม่ทำความสะอาด ปริมาณฝุ่นที่ติดมากับรองเท้า หรือพื้นที่จุดต่างๆของรถจะเข้าไปในแอร์รถยนต์ตันเร็วขึ้นก็เป็นได้


กำจัดฝุ่นในรถง่ายๆ ด้วยตัวเอง

     และนี้ก็เป็นวิธีกำจัดฝุ่นภายในรถ ที่พี่หมีได้นำมาฝากเพื่อนๆ กันในวันนี้ ดังนั้นเราควรที่จะหมั่นทำความสะอาดกำจัดฝุ่นภายในรถเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ยิ่งในช่วงนี้ที่ค่าฝุ่น PM2.5 สูงมาก อีกหนึ่งตัวช่วยไว้ดูแลรถคุณคือการมี ประกันรถยนต์ และใครที่กำลัง มองหาประกันรถยนต์ราคาสุดคุ้ม คลิกเช็คเบี้ยประกันรถยนต์กับบริษัทชั้นนำ การันตีราคาคุ้มค่ากับเบี้ยที่จ่าย หรือปรึกษาเรื่องประกันภัยโทร 1737 บริการตลอด 24 ชั่วโมงครับ

 

 READ MORE : 

 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application