27/08/64

|

อ่านแล้ว 795 ครั้ง

วิธีทำความสะอาดพรมในรถ ง่ายๆด้วยตัวเอง

     หลายคนที่ใช้งานรถยนต์เป็นประจำ ยิ่งในช่วงที่ฝนตกบ่อยแบบนี้ การเข้า-ออกรถก็มักที่จะเหยียบน้ำหรือสิ่งสกปรกต่างๆจากพื้นถนนขึ้นมาบนรถเราและหยดน้ำก็จะไปสะสมที่พรมปูพื้นในรถ จนทำให้เกิดกลิ่นเหม็นอับในรถของคุณได้ วันนี้พี่หมี TQM เลยนำวิธีทำความสะอาดพรมปูพื้นในรถ มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

วิธีทำความสะอาดพรมในรถ ง่ายๆด้วยตัวเอง

พรมเปียกน้ำ 

     ถ้าพรมปูพื้นในรถเปียกน้ำเพียงเล็กน้อย ให้เช็ดด้วยผ้าหรือกระดาษทิชชู แล้วนำรถมาจอดไว้กลางแดดโดยเปิดกระจกทิ้งไว้  แต่ถ้าพรมเปียกน้ำมาก ควรถอดเบาะนั่งออกก่อน แล้วถอดพรมออกมาซักผึ่งแดดจัด ๆ อย่างน้อย 2 วัน

พรมเปื้อนสารเคมีต่างๆ

     ในกรณีที่พรมปูพื้นในรถเปื้อนสารเคมีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น น้ำมันเครื่อง น้ำยาทาเล็บ น้ำยาล้างเล็บ เป็นต้น ให้เราทำการนำพรมออกมาซักโดยใช้แชมพูสำหรับซักพรมปูพื้นเท่านั้น และล้างน้ำออก ผึ่งให้แห้งก่อนนำไปใส่ที่เดิม

พรมเปื้อนยาง หรือ หมากฝรั่ง

     เมื่อพรมปูพื้นในรถเปื้อนยาง หมากฝรั่ง วิธีแก้ง่ายๆก็คือให้หาก้อนน้ำแข็งมาประคบที่หมากฝรั่งให้เย็นจนแข็งตัว จะทำให้ขูดหมากฝรั่งหลุดออกได้ง่ายขึ้น

พรมเปื้อนโคลนหรืออาเจียน 

     ใช้อุปกรณ์ตักเอาความสกปรกออก ใช้ผ้าแห้งที่สะอาดซับเอาความเปียกขึ้นออกไป โดยเช็ดจากวงนอกเข้าไปกลางจุดที่เปื้อน เพื่อป้องกันความสกปรกขยายวงกว้างออกไป ถ้ายังสกปรกอยู่อีกให้ใช้แชมพูซักพรมฉีดบริเวณนั้น

วิธีทำความสะอาดพรมในรถ ง่ายๆด้วยตัวเอง

ประเภทของพรมปูพื้นในรถ

  • พรมปูพื้นรถยนต์เข้ารูป พรมแบบนี้ส่วนโค้งของจะเว้าตามสัดส่วนของรถมากกว่าพรมประเภทอื่น ทำให้ฝุ่นละอองกับสิ่งสกปรกไม่สัมผัสกับพื้นรถโดยตรง แต่มีการยึดเกาะน้อยกว่า
  • พรมรถยนต์ 3D 5D และ 6D ใต้พรมจะมีตีนตุ๊กแก ช่วยเรื่องการยึดเกาะและป้องกันฝุ่นลงไปใต้พื้นรถ 
  • พรมปูพื้นลายกระดุม เป็นพรมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยลวดลายที่สวยและถอดล้างทำความสะอาดง่าย แต่เป็นวัสดุที่ไม่ซึบซับน้ำและฝุ่น ทำให้ต้องถอดล้างทำความบ่อยๆ
  • พรมปูพื้นรถยนต์ไวนิล พรมชนิดนี้จะมีความหนานุ่ม ช่วยดักจับฝุ่นและซับน้ำได้ดีมากๆ แถมยังลดเสียง ความร้อนจากพื้นรถได้ด้วย
  • ผ้ายางปูพื้นรถยนต์ ใช้กันน้ำกรองฝุ่นได้เป็นอย่างดี เหยียบแล้วไม่ลื่นมีความยืดหยุ่นสูง ทนความร้อนได้ดี แต่มีน้ำหนักที่ค่อนข้างมาก

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

     เมื่อพรมปูพื้นในรถของเราเริ่มมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ควรรีบทำความสะอาดโดยการถอดพรมมาซัก หรือ หากเพียงเล็กน้อยให้นำรถไปจอดตากแดดความร้อนจากแสงแดดจะช่วยทำลายกลิ่นให้จางลงได้ ดุแลรถเสร็จแล้ว อย่าลืมที่จะมีประกันรถยนต์ดีๆ ไว้ดูแลรถคุณ โดยสามารถ เช็คราคาประกันรถยนต์ ได้ด้วยตัวเอง คลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

 

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล