20/01/66

|

อ่านแล้ว 433 ครั้ง

วิธีเช็กแต้มใบขับขี่รถด้วยตัวเอง

     อย่างที่หลายคนรู้กันดีว่าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ประกาศใช้ระบบตัดแต้มใบขับขี่ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน สร้างความมีวินัยแก่ผู้ใช้งานรถทุกท่าน โดยผู้ที่มีใบขับขี่จะมีคะแนนเริ่มต้นกันคนละ 12 คะแนน หากทำผิดกฎจราจรก็จะถูกตัดคะแนนตามระดับความผิด หากโดนตัดคะแนนจนเหลือ 0 คะแนนถูกพักใช้ใบขับขี่ 90 วัน ซึ่งวันนี้พี่หมี TQM เลยนำวิธีเช็กแต้มใบขับขี่รถด้วยตัวเอง มาฝากเพื่อนๆ คนใช้รถกันครับ

ประกันรถยนต์ชั้น 1

ช่องทางเช็กแต้มใบขับขี่รถด้วยตัวเอง

1.Police Ticket Management

โดยให้เราเขาไปที่เว็บไซต์ https://ptm.police.go.th/eTicket

  • ตรวจสอบใบสั่งจราจร หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถาม หรือโต้แย้งได้
  • ชำระค่าปรับระบบออนไลน์ E-Ticket ได้ทุกที่ ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านบัตรเครดิต เดบิต โมบายแบงกิ้ง หรือแอปพลิเคชันเป๋าตัง หรือ จุดชำระที่มีเครื่องหมาย PTM
  • ตรวจสอบคะแนนความประพฤติในการขับขี่ ระบบจะแสดงคะแนนปัจจุบัน ข้อมูลคะแนน การคืนคะแนน สถานะใบขับขี่ ข้อมูลใบสั่ง ข้อหา และประวัติการกระทำผิด

Police Ticket Management

2. แอปพลิเคชัน ขับดี KHUBDEE

     สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมมือกับ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด หรือ NT พัฒนาแอปพลิเคชันขับดี เป็น Smart Platform ยกระดับการบริการประชาชนด้านการจราจร ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ แบบ NEXT Normal

     แอปฯ ขับดี ประกอบด้วย 7 ฟีเจอร์หลัก  อาทิ ตรวจสอบสถานะใบขับบี่ ตรวจสอบคะแนนใบขับขี่ ตรวจสอบใบสั่งย้อนหลัง โต้แย้งข้อกล่าวหา อัปเดตข่าวสารจราจร ฯลฯ สามารถดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ที่ APP STORE หรือ Google PLAYแอปพลิเคชัน ขับดี KHUBDEE

6 มาตรการตัดแต้มใบขับขี่ ที่คนใช้รถต้องรู้

  1. ขับรถต้องมีใบขับขี่ โดยผู้ขับขี่ทุกคน มี 12 คะแนน
  2. ทำผิดกฎจราจร ใน 20 ฐานความผิดที่อาจก่ออุบัติเหตุ หรือไม่ชำระค่าปรับจราจร ถูกตัดคะแนนตั้งแต่ 1 – 4 คะแนน ขึ้นอยู่กับความผิด
  3. หากถูกตัดคะแนนจนเหลือ 0 จะถูกพักใช้ใบขับขี่ 90 วัน 
  4. ฝ่าฝืนขับรถในช่วงถูกพักใบขับขี่ มีโทษจำคุก 3 เดือน และ/หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท
  5. คืนคะแนนได้ ด้วยการเข้าอบรมกับกรมการขนส่งทางบก หรือรอให้ครบ 1 ปี จะได้คะแนนคืนอัตโนมัติ
  6. หากถูกพักใช้ใบขับขี่เป็นครั้งที่ 3 ภายในรอบ 3 ปี อาจถูกพักใช้ใบขับขี่มากกว่า 90 วัน และหลังจากนั้น ภายใน 1 ปี หากถูกตัดคะแนนอีกจนถูกพักใช้ใบขับขี่เป็นครั้งที่ 4 อาจถูกเพิกถอนใบขับขี่ทุกประเภท

ข้อมูลจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ประกันชั้น 1 7500

     ดังนั้นเพื่อนๆควรขับรถด้วยความระมัดระวัง และรักษาแต้มใบขับขี่ของตัวเอง และหากสังสัยว่าตอนนี้แต้มใบขับขี่เราเหลือเท่าไหร่แล้วนั่นก็อย่าลืมไปเช็กแต้มใบขับขี่ได้ตามข้อมูลที่พี่หมีนำมาฝากกัน และเพิ่มความอุ่นใจในการขับขี่ด้วย  ประกันชั้น 1 เพียง 7,500.-/ปี ผ่อน 0% คุ้มครองทั้งเก๋งและกระบะ ไม่ต้องตรวจสภาพ สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

 READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล