ระวัง! ทำสีผมแรง ๆ ไม่ผ่าน ตม. เกาหลี
article created at icon04/09/62

|

อ่านแล้ว 226 ครั้ง

ระวัง! ทำสีผมแรง ๆ ไม่ผ่าน ตม. เกาหลี

ทำสีผม จะไม่ผ่าน ตม. เกาหลีจริงหรือมั่ว

     เดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศนั้นถือเป็นเรื่องที่ปกติมากๆ ในปัจจุบันอีกทั้งในทุกวันนี้การเดินทางไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศก็เป็นเรื่องที่ใครๆก็สามารถเดินทางได้เนื่องจากมีน่าส่วนของประเทศฟรีวีซ่าที่ให้เราสามารถเลือกเดินทางท่องเที่ยวแบบไม่ต้องขอวีซ่าได้ ซึ่งประเทศยอดนิยมที่คนไทยมักเดินทางไปท่องเที่ยวและชมความสวยงามมากที่สุดคือประเทศเกาหลีใต้
 
     ถึงแม้ประเทศเกาหลีใต้จะเป็นประเทศที่มีคนไทยเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก แต่ก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีการส่งกลับคนไทยมากที่สุดเช่นเดียวกัน เนื่องจากความเลื่องชื่อของ ตม. หรือ ด่านตรวจคนเข้าเมืองสุดเข้มงวดของประเทศเกาหลีใต้ แต่ที่เข้มงวดขนาดนี้ก็เนื่องจากว่ามีคนไทยจำนวนไม่น้อยที่ลักลอบหนีเข้าเมืองไปทำงานแบบผิดกฎหมายทำให้มีการคัดกรองนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยมากยิ่งขึ้น โดยมีหลายคนตั้งทำถามว่า ทำแบบไหนถึงจะผ่านตม. เกาหลี ต้องแต่งตัวแบบไหน ต้องเตรียมอะไรไปบ้าง อันไหนทำได้ อันไหนทำไม่ได้ และคนที่ไม่ผ่านตม. และถูกส่งกลับส่วนใหญ่เป็นลักษณะไหน อีกทั้งคำถามยอดฮิตคือ ทำสีผมแรง ๆ ไม่ผ่าน ตม. เกาหลี จริงหรือไม่? ซึ่งวันนี้พี่หมีมีคำตอบคลายข้อสงสัยมาฝากกันครับ
 
ระวัง! ทำสีผมแรง ๆ ไม่ผ่าน ตม. เกาหลีจริงหรอ?
 
ทำสีผม จะไม่ผ่านตม.เกาหลีจริงหรอ
     
     คำตอบคือ ไม่จริงเสมอไปครับ ที่หากทำสีผมแรงๆ จะไม่สามารถผ่านตม. ประเทศเกาหลีได้ เพราะเกาหลีเองก็เป็นประเทศแห่งแฟชั่นเช่นเดียวกันการย้อมสีผมจึงเป็นเรื่องปกติครับ แต่! ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ แต่ส่วนใหญ่แล้วสีผมนั้นไม่ใช่ปัญหา เพราะเขาจะดูที่พื้นฐานข้อมูลของเราในการเดินทางครับเช่น มีเอกสารการเดินทางครบหรือไม่ อาทิ ตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ ที่พัก โรงแรม แพลนการเดินทาง เอกสารรองรับการทำงาน หรือ การเรียน จำนวนเงินที่ถือไปท่องเที่ยว หรือ อาจจะดูข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมอย่างภูมิลำเนา ว่าอยู่ในจังหวัดที่มีแบล็คลิสท์ หรือ หน้าตาของเราไปละม้ายคล้ายคลึงใครที่โดนแบล็คลิสท์หรือไม่ สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้หรือไม่นั่นเอง อีกทั้งใบหน้าของเรา และ ในพาสปอร์ตตรงกันหรือไม่ แต่หากมีการเปลี่ยนทรงผม จนทำให้รูปหน้าเปลี่ยนหรือโครงหน้าเปลี่ยนก็อาจจะถูกเรียกเข้าห้องเย็นไปพูดคุยก็ได้เช่นเดียวกัน
 
     ดังนั้น วิธีการผ่าน ตม. ประเทศเกาหลีจากประสบการณ์ตรงของพี่หมีคือ การเตรียมเอกสารต่างๆ ให้พร้อม ตอบคำถามเจ้าน้าที่ให้ฉะฉาน แต่งตัวไปตามฤดูกาลท่องเที่ยวของประเทศเกาหลีในช่วงที่เดินทาง หากเป็นผู้หญิงไม่ควรแต่งหน้าจัดจนเกินไป เพราะเมคอัพอาจทำให้ใบหน้าเราเปลี่ยนได้ จนเจ้าหน้าที่ไม่แน่ใจและสับสนได้ครับ ว่าเป็นคนๆเดียวกันกับในรูปจริงหรือไม่ พยายามเมคอัพให้น้อยที่สุด อีกทั้งเจตนาในการเดินทางเข้าประเทศครับ ถ้าไปเที่ยวจริงๆ อย่าไปกลัว สีผมไม่ใช่ปัญหาในส่วนของการเดินทางไปยังต่างประเทศแน่นอนครับ
 
เดินทางเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ วิธีการผ่านตม.
 
     ซึ่งก็คงไม่มีใครตอบได้อย่างเด็ดขาดหรอกนะครับในส่วนที่ว่าแบบไหนถึงจะผ่านตม. แบบไหนถึงจะไม่ผ่านไม่ใช่แค่เพียงที่ประเทศเกาหลีเท่านั้น แต่ทุกประเทศ การผ่านเข้าประเทศส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่ที่ดุลยพินิจเจ้าหน้าที่ตรงด่านตรวจคนเข้าเมืองเท่านั้น แต่หากเรามีเอกสารพร้อม เตรียมตัวมาท่องเที่ยวพร้อม เรื่องการผ่านตม. ก็ไม่ใช่เรื่องที่หน้ากลัวครับ และสำหรับใครที่กำลังจะเดินทางไปต่างประเทศ ก็อย่าลืมคำนึงถึงความปลอดภัยของคุณเองและทรัพย์สินหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินต่างๆ โดยการเลือกทำประกันเดินทางเพื่อให้การท่องเที่ยวในต่างประเทศนั้นเป็นเรื่องที่สนุก และ ประทับใจ แถมมีความคุ้มครองรองรับอีกด้วย สามารถสอบถามข้อมูลประกันเดินทางกับพี่หมีเพิ่มเติมได้ที่ 1737 หรือ Live Chat TQM ได้ตลอด 24 ชั่วโมงนะครับ
 
READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ในประเทศ
ต่างประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายเที่ยว
รายปี
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา