อุบัติเหตุต้องระวัง! ในคืนลอยกระทง
article created at icon04/11/62

|

อ่านแล้ว 740 ครั้ง

อุบัติเหตุต้องระวัง! ในคืนลอยกระทง

เหตุเกิดวันลอยกระทง 

     “วันเพ็ญเดือนสิบสอง น้ำก็นองเต็มตลิ่ง เราทั้งหลายชายหญิง สนุกกันจริงวันลอยกระทง” เทศกาลลอยกระทงหวนกลับมาอีกครั้งโดยปีนี้ตรงกับวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562  เป็นวันที่มีเพื่อระลึกถึงคุณค่าของน้ำที่มนุษย์ได้ใช้อุปโภคบริโภค และทิ้งความโชคไม่ดีของตัวเอง โดยทำกระทงซึ่งประกอบด้วยดอกไม้ ธูป เทียน และอื่น ๆ ไปลอยน้ำ   แต่วันลอยกระทง ทุกปีนั้นกลับมีข่าวน่าเศร้าจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง จะมีเหตุการณ์ใดบ้าง พี่หมี ได้รวบรวมมาเตือนเพื่อนๆ แล้วครับ
 
 

1. อุบัติเหตุทางรถ

     แม้ว่าจะไม่ใช่วันหยุดยาว แต่ผู้คนจำนวนมากก็มักจะออกมาเที่ยวงานและลอยกระทงอย่างมาก หลายคนหลายครอบครัวก็จะใช้รถส่วนตัวในการเดินทางไปเที่ยวงาน ไม่ว่าจะเดินทางทั้งรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ ทำให้มีพาหนะบนท้องถนนเป็นจำนวนมากด้วยการจราจรคับคั่ง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุรถชนขึ้น  แม้แต่บางคนใช้เวลาในช่วงนี้กินเลี้ยงสังสรรค์ อาจจะประมาทหรือเมาแล้วขับ จนนำไปสู่อุบัติเหตุทางรถได้
 
คนจมน้ำวันลอยกระทง
ภาพจาก www.nationtv.tv

2. อุบัติเหตุจากการจมน้ำ

     การลอยกระทง แน่นอนต้องนำมาลอยที่แม่น้ำ ควรระวังการเดินลงไปลอยกระทงตามริมแม่น้ำ ลำคลอง หรืออ่างเก็บน้ำ ทำให้บางครั้งก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุพลัดตกลงไปในน้ำจนจมน้ำได้ โดยเฉพาะกับเด็ก ๆ เนื่องจากต้องไปเบียดเสียดกันที่บริเวณท่าน้ำเพื่อที่จะนำกระทงไปลอย ทั้งนี้หากผู้ปกครองนำเด็กไปด้วยควรให้เด็กยืนอยู่บนฝั่งที่ปลอดภัยจะดีที่สุด
 
อุบัติเหตุจากโคมลอย วันลอยกระทง

3. อุบัติเหตุจากโคมลอย

     ในบางจังหวัด หลายพื้นที่ บริเวณที่จัดงานลอยกระทงจะมีให้ปล่อยลอยโคมลอย เพราะมีความเชื่อที่ว่าจะช่วยลอยทุกข์โศกออกไปจากชีวิตได้  ในบางพื้นที่ที่จัดงานใกล้กับชุมชน การลอยโคมนั้นก็อาจลอยขึ้นไปและตกลงมาใส่หลังคาบ้านของผู้อื่น ทำให้เกิดไฟไหม้สร้างความเสียหายอย่างมากได้ และในปัจจุบันมีการรณรงค์ไม่ให้ปล่อยโคมลอยในงานเทศกาลลอยกระทง หรือปล่อยนอกเขตชุมชน
 
อุบัติเหตุจากประทัด ดอกไม้ไฟ พลุ วันลอยกระทง

4. อุบัติเหตุจากประทัด ดอกไม้ไฟ พลุ

     มีให้เห็นบ่อยอย่างมากในตามข่าว ที่เกิดอุบัติเหตุจากประทัด ดอกไม้ไฟ พลุ จนทำให้สูญเสียอวัยวะ เช่นมือขาด นิ้วขาด  ถึงแม้ว่าจะมีการออกกฎหมายห้ามแล้วก็ตาม ก็ยังมีคนฝ่าฝืนนำมาขาย และนำมาจุดในเทศกาลลอยกระทง โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเด็กที่จะนำมาจุดเล่นกัน  ดังนั้นผู้ใหญ่ ผู้ปกครองควรจะเข้มงวดไม่ให้เด็กนำดประทัด ดอกไม้ไฟ พลุ  มาจุดเล่น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น
 
อุบัติเหตุจากการพลัดหลง วันลอยกระทง

5. อุบัติเหตุจากการพลัดหลง

     กรณีนี้มักเกิดขึ้นกับเด็กๆ เทศกาลลอยกระทงเป็นช่วงที่หลายคนออกมาลอยกระทงเป็นจำนวนมาก หากบริเวณที่จัดงานนั้นเป็นงานใหญ่ ผู้ปกครองจึงควรดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิดไม่ให้คลาดสายตา และไม่ควรจะปล่อยให้เด็กอยู่ตามลำพัง เพราะอาจเกิดพลัดหลงกันได้
 
     ทั้งหมดที่พี่หมีนำมาเตือนนั้นก็เป็นข้อที่ควรระวังในวันลอยกระทง เป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยและมีข่าวให้พบเห็นมากที่สุด หากคุณไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ควรจะระมัดระวังตนเองและคนรอบข้าง โดยเฉพาะกับเด็กๆ ผู้ปกครองควรดูแลอย่างใกล้ชิด ไม่ให้ประสบอุบัติเหตุ และอีกสิ่งที่สำคัญคือ อย่าเมาแล้วขับ เพราะไม่ใช่เพียงผู้ที่ขับจะเกิดอุบัติเหตุเท่านั้น อาจจะนำความเสียหาย เดือดร้อนไปยังผู้อื่นอีกด้วย แต่หากเกิดอุบัติดังกล่าวมา การมี ประกันอุบัติเหตุ ก็จะช่วยคุ้มครองเมื่อบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ การสูญเสียอวัยวะทุพพลภาพถาวร การจ่ายเงินชดเชยเมื่อต้องเข้าโรงพยาบาลและไปทำงานไม่ได้ สนใจคลิกเลย ประกันอุบัติเหตุ หรือโทรปรึกษาพี่หมีได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงนะครับบ
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา