เช็คลิสต์เทคนิคแบบไหนลดเบี้ยประกัน
article created at icon07/06/62

|

อ่านแล้ว 35 ครั้ง

เช็คลิสต์เทคนิคแบบไหนลดเบี้ยประกัน

เทคนิคง่าย ๆ ช่วยลดเบี้ยประกันได้แบบคุ้ม ๆ

     ประกันวินาศภัย ถือว่าเข้ามามีบทบาทในการดำเนินชีวิตของคนยุคใหม่ อีกทั้งมีบริษัทประกันหลากหลายแห่งที่เปิดให้บริการในเรื่องความคุ้มครอง และการเลือกเอาประกันภัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์, ประกันอุบัติเหตุ, ประกันเดินทาง, ประกันสุขภาพ เป็นต้น ซึ่งประกันแต่ละประเภทก็ให้ความคุ้มครอง และเงื่อนไขการคิดเบี้ยประกันที่แตกต่างกัน
 
เทคนิค ช่วยลดเบี้ยประกัน
 
     หลายคนเป็นนักทำประกัน หรือ นักวางแผนการดำเนินชีวิตด้วยการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ ให้แก่ตัวเองอยู่เสมอ อาทิเช่น การเลือกกระจายความเสี่ยงในการดำเนินชีวิตด้วยการเลือกทำประกันภัยในรูปแบบต่างๆ เพื่อที่จะได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากกว่า หรือคนที่อยากทำประกันภัยไว้หลายๆ กรมธรรม์ แต่อยากได้เบี้ยประกันราคาถูกหรือส่วนลดต่างๆ ต้องทำยังไง วันนี้พี่หมีมีทริคมาฝากครับ
 
ประกันรถยนต์
เทคนิคช่วยลดเบี้ยประกันรถยนต์
 
     สำหรับประกันรถยนต์ หากเป็นรถยนต์ใหม่ยังไงก็ต้องถือประกันชั้น 1 ใช่ไหมละครับถึงจะได้รับความคุ้มครองที่ครบครันไม่ว่าจะทั้งกับตัวรถยนต์ ผู้ขับขี่ หรือบุคคลภายนอก แล้วทำแบบไหนถึงจะได้ส่วนลดจากประกันรถยนต์?
1.ระบุชื่อผู้ขับขี่
     การระบุชื่อผู้ขับขี่ลงไปในกรมธรรม์จะช่วยลดค่าเบี้ยประกันได้ 10-15% อีกทั้งยังสามารถระบุสูงสุดได้ถึง 2 คน สำหรับใครที่ใช้รถยนต์เพียงคนเดียวในบ้าน หรือ อาจจะสลับกันขับระหว่างคุณกับคณพ่อหรือคุณแม่ เลือกระบุชื่อที่ใช้รถยนต์คันนั้นบ่อยที่สุด จะได้รับส่วนลด เพราะบริษัทประกันจะถือว่ามีความเสี่ยงที่ต้องจ่ายค่าเสียหายหรือการเคลมที่เกิดขึ้นนั้นลดลง
2.อายุเยอะก็ได้ลดค่าเบี้ยประกัน
     สำหรับใครที่มีอายุมากและขับรถมาหลายปี บริษัทประกันจะมอบส่วนลดให้เนื่องจากทางบริษัทประกันจะมองว่ามีประสบการณ์ในการขับขี่รถยนต์มาหลายปี ความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุก็จะน้อยลงไปด้วย ส่วนลดที่ได้รับมีดังนี้
•อายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป จะได้รับส่วนลด 20%
•อายุระหว่าง 36 – 50 ปี จะได้รับส่วนลด 15%
•อายุระหว่าง 25 – 35 ปี จะได้รับส่วนลด 10%
•อายุระหว่าง 18 – 24 ปี จะได้รับส่วนลด 5%
3.ไม่เคลมมีส่วนลด
     หลายคนคงเคยได้ยิน หากไม่มีการเคลมหรือเป็นลูกค้าประวัติดี จะได้ส่วนลดพิเศษปีต่อไปจากบริษัทประกัน หรือต่อให้เกิดเหตุต้องเคลมแต่เราไม่ใช่ฝ่ายผิดก็จะถือเป็นลูกค้าประวัติดีรับส่วนลดค่าเบี้ยประกันในปีต่อได้เช่นเดียวกัน ประวัติขับรถดีในปีแรก จะได้รับส่วนลดค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ 20% ในปีต่อมา สำหรับปีที่สอง จะได้รับส่วนลดค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ 30%สำหรับในปีที่สาม จะได้รับส่วนลดค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ 40% และตั้งแต่สี่ปีขึ้นไป จะได้รับส่วนลดค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ 50% เลยละครับ
 
ประกันเดินทาง
เทคนิค ช่วยลดเบี้ยประกันเดินทาง
 
     สำหรับทริคส่วนลดประกันเดินทางนั้น พี่หมีต้องบอกก่อนว่าประกันเดินทางค่าเบี้ยประกันค่อนข้างถูกกว่าประกันประเภทอื่นๆ อีกทั้งยังขึ้นอยู่กับการเดินทาง ระยะเวลาการเดินทาง ประเทศที่เลือกเดินทาง แต่เราสามารถเลือกประกันให้คุ้มค่าได้ ด้วยการเลือกประกันแบบรายเที่ยวสำหรับคนที่เดินทางปีละ 1-2 ครั้ง และเป็นทริประยะสั้นหรือไม่เกิน 1 อาทิตย์ หรือ รายปี สำหรับคนที่เดินทาง 3 ครั้งขึ้นไปต่อปี หรือเดินทางต่อครั้งเป็นเวลานานหลายวัน ในการเดินทางท่องเที่ยว ว่าไลฟ์สไตล์การเดินทางของคุณเป็นแบบไหนเลือกแบบนั้นคุ้มค่ากว่าแน่นอนครับ
 
ประกันอุบัติเหตุ และ ประกันสุขภาพ
 
เทคนิคง่ช่วยลดเบี้ยประกันเดินทาง
 
     ในส่วนของประกันอุบัติเหตุ จะเป็นความคุ้มครองที่สามารถเลือกได้ไม่ยุ่งยากเพียงเลือกความคุ้มครองที่เกิดจากความเสี่ยงในการอุบัติเหตุในรูปแบบต่างๆ โดยค่าเบี้ยประกันเริ่มต้นตั้งแต่หลักพันต้นๆ ไปจนถึงหลักหมื่นขึ้นอยู่กับทุนประกันความคุ้มครองต่างๆ โดยประกันอุบัติเหตุจะเป็นการต่อประกันแบบปีต่อปี
 
     ประกันสุขภาพส่วนลดจะได้ค่อนข้างน้อยครับ ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นของแต่ละบริษัทประกัน เนื่องจากเป็นความคุ้มครองที่ใช้ตัวเราเป็นสิ่งประเมินค่าเบี้ยประกันเช่น โรคประจำตัว สุขภาพ อายุ เพศ ต่างๆเป็นต้น
 
     อีกหนึ่งวิธีที่ทำให้คุณได้ค่าเบี้ยประกันราคาถูกนั่นก็คือการเลือกเปรียบเทียบประกันหรือเช็คประกันจากหลายๆ แห่ง รวมถึงการเลือกซื้อประกันผ่านโบรกเกอร์จะได้ค่าเบี้ยประกันที่ราคาค่อนข้างถูกกว่า ใครที่กำลังมองหาประกันประเภทไหนอยู่นั้น สามารถปรึกษาหรือสอบถามความคุ้มครองกับพี่หมีเพิ่มเติมได้ที่ 1737 นะครับ
 
 READ MORE : 
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา