เปิด 10 อันดับโรงพยาบาลชั้นนำในไทย ปี 65
article created at icon10/11/65

|

อ่านแล้ว 26,355 ครั้ง

เปิด 10 อันดับโรงพยาบาลชั้นนำในไทย ปี 65

     ไม่ว่าจะป่วยเบาๆ หรือป่วยหนัก เชื่อว่าทุกคนอยากได้รับการรักษาที่ดี มีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแล ประกอบกับสถานการณ์ที่คนหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น ซึ่งในประเทศไทยเรามีสถานรักษาพยาบาลอยู่ไม่น้อย มีทั้งรพ.ภาครัฐ รพ.ภาคเอกชน และสาธารณะสุข ว่าแต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่า โรงพยาบาลไหนดีมีคุณภาพ วันนี้พี่หมี TQM จึงขอเปิด 10 อันดับโรงพยาบาลชั้นนำในไทย ปี 2565 โดยอ้างอิงข้อมูลจากการจัดลำดับของ The World's Best Hospitals 2022 มาฝากกันครับ
 
โรงพยาบาลในไทย
 
      นิตยสารข่าวรายสัปดาห์ของสหรัฐอเมริกาที่ชื่อว่า Newsweek ทำการจัดอันดับโรงพยาบาลที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2565 หรือ The World's Best Hospitals 2022 ใน 27 ประเทศ หนึ่งในนั้นก็คือ ประเทศไทย โดยใช้เกณฑ์ในการพิจารณาจาก มาตรฐานการครองชีพ อายุขัย ขนาดประชากร จำนวน รพ. และความพร้อมของข้อมูล นอกจากนี้ยังรวบรวมคะแนนจาก 3 แหล่ง ได้แก่
  1. คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ เช่น แพทย์ ผู้จัดการ รพ. และผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพ กว่า 80,000 คนทั่วโลก
  2. ผลสำรวจประสบการณ์และความพึงพอใจของผู้ป่วยในการรักษา
  3. ตัวชี้วัดประสิทธิภาพทางการแพทย์ของ รพ. เช่น คุณภาพการดูแลรักษาเฉพาะทาง มาตรการด้านสุขอนามัย ความปลอดภัยของผู้ป่วย และจำนวนผู้ป่วยต่อแพทย์และพยาบาล เป็นต้น

10 อันดับโรงพยาบาลชั้นนำในไทย ปี 2565

10 อันดับโรงพยาบาลชั้นนำในไทย ปี 2565

1. รพ.บำรุงราษฎร์ 94.79% กทม.

รพ.บำรุงราษฏร์ อินเตอร์ฯ ครองอันดับที่ 1 ด้วยคะแนนประเมิน 94.7% เป็นโรงพยาบาลเอกชนอันดับ 1 ของประเทศไทยที่ให้การดูแลรักษาด้วยความเอื้ออาทร ความสะดวกสบาย และการทำงานร่วมกันเป็นทีม สามารถให้บริการตรวจวินิจฉัย ส่งต่อแพทย์เฉพาะทาง และให้การรักษาภายในไม่กี่วัน ใช้นโยบายราคาเดียว (one-price-policy) กับผู้ป่วยทั้งหมด ซึ่งหมายความว่าไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วยชาวไทยหรือผู้ป่วยชาวต่างชาติ มีระบบเทคโนโลยีและอุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัยอยู่เสมอ รพ.บำรุงราษฎร์จึงมีศักยภาพสูงและดีพอจะรอรับการบริการในกลุ่มผู้ใช้บริการจากนานาชาติ แต่ไม่เพียงเท่านั้น บุคลากรทางการแพทย์และบุคลากรเกี่ยวเนื่องในอุตสาหกรรม มีความรู้ความเชี่ยวชาญในระดับสูง จึงไม่แปลกใจว่าทำไม รพ.บำรุงราษฎร์ ถึงได้ถูกยอมรับในระดับสากล

2. รพ.ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ 90.24% กทม.

ศิริราช เป็นโรงพยาบาลที่มุ่งให้บริการทางการแพทย์เป็นเลิศ เพื่อนำประโยชน์คืนกลับสู่ศิริราชและสังคม มีความยอดเยี่ยมด้านการแพทย์ แทคโนโลยีและความรู้อย่างไรที่ติ นอกจากนี้ยังมีปรัชญาการเป็นผู้รับและผู้ให้ โดยการนำรายได้ไปช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในโรงพยาบาลและกิจการอื่นๆ รพ.ศิริราชจึงก้าวขึ้นมาเป็นโรงพยาบาลชั้นนำระดับแนวหน้าของเมืองไทย
 

3. รพ.กรุงเทพ 88.42% กทม.

เป็นโรงพยาบาลที่อยู่ในกลุ่มเครือข่ายโรงพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ได้รับความไว้วางใจทั้งจากคนไทย และชาวต่างชาติเลือกใช้บริการตรวจวินิจฉัย รักษา และฟื้นฟูสุขภาพด้วยดีตลอดมา จวบจนได้รับการรับรองมาตรฐานจากสถาบัน Joint Commission International (JCI) องค์กรกำกับมาตรฐานด้านการแพทย์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก

4. รพ.รามาธิบดี 82.83% กทม.

รามาธิบดีเป็นโรงพยาบาลรัฐขนาดใหญ่ที่อยู่ภายใต้การกำกับของมหาวิทยาลัยมหิดล และเป็นเสาหลักของการสาธารณสุขในประเทศไทยที่ผลิตคลากรแพทย์และความรู้ด้านการแพทย์มากมายตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

5. รพ.สมิติเวช สุขุมวิท 82.82% กทม.

โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลเครือบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ มีประวัติโดดเด่นด้านงานบริการและเทคโนโลยีในการรักษาที่ทันสมัย ได้รับรางวัลมากมายเกี่ยวกับการรับรองมาตรฐานคุณภาพโรงพยาบาล มีเตียงรองรับผู้ป่วย 275 ราย และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในทุกๆ สาขากว่า 400 ท่าน มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและบุคคลากรผู้มากด้วยประสบการณ์ มีความพร้อมในการดูแลผู้ป่วยทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ และชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย นอกจากนี้ภายในโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท ยังมี Japanese Medical Center แยกเป็นสัดส่วน แบบ One – Stop –Service ในการดูแลคนญี่ปุ่น

6. รพ.ธนบุรี 82.64% กทม.

7. รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย 82.64% กทม.

8. รพ.พระรามเก้า 76.23% กทม.

9. รพ.บางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล 75.74% กทม.

10. รพ.เมดพาร์ค 75.17% กทม.

 
     นอกจากนี้ ยังมีงาน Global Health and Travel Award ประจำปี 2022 ที่จัดขึ้นโดย นิตยสารชั้นนำด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวและสุขภาพในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยใช้เกณฑ์การตัดสินจากการรวบรวมผลสำรวจจากผู้อ่านทั่วโลก รวมถึงการให้คะแนนจากทีมคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในธุรกิจด้านสุขภาพและการท่องเที่ยวของ Global Health Asia Pacific

โรงพยาบาลสมิติเวช ได้รับรางวัล 2 สาขา ได้แก่

  • รางวัล Hospital of the Year in Thailand
  • รางวัล Colorectal Cancer Service Provider of the Year in Asia Pacific

โรงพยาบาลกรุงเทพ ได้รับรางวัล 2 สาขา ได้แก่

  • รางวัล Mental Health and Rehabilitation Service Provider of the Year in Asia Pacific
  • รางวัล Trauma Centre of the Year in Asia Pacific

โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ประชาชื่น ได้รับรางวัล 1 สาขา ได้แก่

  • รางวัล Heart and Vascular Service Provider of the Year in Asia Pacific
     เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ 10 โรงพยาบาลชั้นนำ ที่ถูกจัดอันดับโดย นิตยสาร newsweek.com แต่การบริการและการรักษาที่ดี มักมาพร้อมค่าใช้จ่ายที่สูงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ฉะนั้นการมีหลักประกันสุขภาพที่ช่วยแบ่งเบาภาระค่ารักษา
 
ประกันสุขภาพ
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application