ของที่ต้องมีติดรถก่อนเดินทางไกล
article created at icon20/12/61

|

อ่านแล้ว 644 ครั้ง

ของที่ต้องมีติดรถก่อนเดินทางไกล

สิ่งของของจำเป็นที่ต้องมีติดรถยนต์ เวลาขับรถเดินทางไกล

     ใกล้เข้าช่วงเทศกาลปีใหม่ ถือเป็นช่วงที่มีผู้คนนิยมเดินทางมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปท่องเที่ยว กลับต่างจังหวัด หรือ กลับภูมิลำเนา ที่หลายครอบครัวเลือกเดินทางกันโดยรถยนต์ส่วนตัวเป็นส่วนใหญ่ โดยหลายครั้งที่บางคนต้องประสบปัญหาระหว่างทาง โดยเฉพาะการเดินทางไกลถือเป็นความเสี่ยงอย่างมาก รถยนต์อาจเกิดขัดข้องระหว่างทางได้ ดังนั้นในทุก ๆ การเดินทางนั้น ต้องมีอุปกรณ์ติดรถที่ควรมีไว้ก่อนออกเดินทางไกล เผื่อไว้ในยามเกิดเหตุฉุกเฉิน
 

อุปกรณ์ที่ควรมีติดรถยนต์เวลาเดินทางไกล

ของที่ต้องมีติดรถก่อนเดินทางไกล

 
1. ล้อยางอะไหล่ และอุปกรณ์ถอดล้อรถ
     ถือเป็นปัญหาอันดับแรกที่ควรนึกถึง ในการขับขี่รถยนต์สำหรับการขับรถทางไกล ซึ่งยางรถยนต์และล้อรถมีโอกาสที่จะเกิดการรั่วซึม และ มีโอกาสยางแตกได้ง่ายๆ ดังนั้นเราจึงควรต้องมียางรถยนต์ และ อะไหล่รถยนต์ ติดรถยนต์ไว้หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินระหว่างทาง คุณจะสามารถเปลี่ยนเองได้อุ่นใจกว่าเยอะเลยครับ
 
2. กล่องเครื่องมือ
     กล่องเครื่องมือเป็นสิ่งที่จำเป็น ควรจะมีติดรถยนต์ไว้ เช่น ไขควง คีมตัด มีดคัตเตอร์ ประแจหกเหลี่ยม หัวประแจครอบจักรวาล และอุปกรณ์จำเป็นอื่น ๆ ที่สามารถช่วยเหลือได้หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินหรือรถเสียกลางทาง เหมาะสำหรับการซ่อมแซมต่างๆ ที่ไม่เพียงแต่รถยนต์เท่านั้น ซึ่งรถทุกคันควรมีติดรถไว้
 
3. น้ำเปล่าบรรจุขวดไว้เติมหม้อน้ำ
     ขับรถระยะทางไกล ย่อมมีปัญหาความร้อนของเครื่องยนต์ ที่เครื่องยนต์ต้องมีความร้อนจากการใช้เครื่องยนต์เป็นระยะเวลานาน  ซึ่งอาจเกิดปัญหาหม้อน้ำแห้งได้ ดังนั้นการเตรียมขวดน้ำ และบรรจุน้ำเปล่าไว้สำหรับการเติมหม้อน้ำถือเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะคุณไม่ควรปล่อยให้หม้อน้ำแห้งเกินไป ป้องกันการเกิดเครื่องยนต์ โอเวอร์ฮีต เนื่องจากมีความร้อนที่สูงเกินไปส่งผลทำให้เครื่องยนต์พังได้
 
4. สายลากจูง
     อุปกรณ์ที่ควรมีติดรถยนต์ไว้มากที่สุด และเป็นอุปกรณ์ที่คนละเลยมากที่สุดเช่นเดียวกัน แต่หากในยามที่รถยนต์ของคุณเสียกลางทาง การมีสายลากจูงติดรถไว้ ทำให้เราอาจเจอพลเมืองดีในการช่วยลากจูงรถยนต์ไปยังอู่ซ่อมรถได้เช่นเดียวกัน
 
5. แกลลอนใส่น้ำมันเชื้อเพลิง
     บางคนอาจมองว่าไม่ค่อยสำคัญ เพราะตามทางนั้นมีปั๊มน้ำมัน แต่หากเส้นทางที่ต้องเดินทางนั้นค่อนข้างห่างจากตัวเมือง ทำให้การหาปั๊มน้ำมันเป็นไปได้ยาก จะพกไว้ก็ไม่เสียหาย เพราะหากเกิดเหตุที่ฉุกเฉินขึ้นมาจริง ๆ เราจะได้มีใช้ ซึ่งหากเดินทางออกต่างจังหวัด สำหรับปั๊มน้ำมันบางที่นั้น จะมีการกักปริมาณน้ำมัน และโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลจะมีผู้เข้าใช้บริการในปั๊มน้ำมันเป็นจำนวนมากดังนั้นการเตรียมน้ำมันใส่แกลลอนไว้จึงเป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย
 
6. สายไฟพ่วงแบตเตอร์รี่
     ปัญหาแบตรถยนต์หมด สามารถเกิดขึ้นได้ อาจจะเนื่องด้วยหลาย ๆ สาเหตุ แต่หากแบตเตอร์รี่หมดรถยนต์ของเราก็ไม่สามารถเคลื่อนตัวต่อไปได้เช่นเดียวกัน ซึ่งหลายคนอาจเจอปัญหานี้มาแล้ว โดยเฉพาะคนที่ต้องเดินทางไกลๆ การมีสายพ่วงชาร์ตแบตสามารถช่วยเราได้หากเกิดเหตุฉุกเฉินแบตเตอร์รี่รถยนต์หมด
 
7. เครื่องเติมลมขนาดพกพา
     หากลมยางอ่อนระหว่างทางนั้น การเลือกเติมลมในปั๊มน้ำมันถือเป็นเรื่องที่คิดผิดอย่างยิ่งในช่วงเทศกาล เพราะเป็นช่วงที่มีผู้คนใช้บริการเป็นจำนวนมาก ดังนั้นควรมีเครื่องเติมลมขนาดพกพาติดรถไว้ เพื่อช่วยให้เราสามารถพยุงรถยนต์ของเราไม่ให้ยางแบนเกินไปในการนำไปเติมที่ร้าน หรือ ที่ปั๊มน้ำมันที่มีบริการ
 
8. GPS
     การเดินทางไกลสิ่งสำคัญ คือ ระบบนำทางสำหรับคนที่ไม่คุ้นเคยกับเส้นทางต่าง ๆ ในการเดินทาง ซึ่ง GPS จะสามารถช่วยให้การเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางเป็นไปได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และอย่าลืมเตรียมแผนที่แบบกระดาษ หรือ แบบอื่นไปด้วย ในกรณีที่บางพื้นที่สัญญาณอินเตอร์เน็ตเข้าไม่ถึง หรือ ช้านั่นเอง
 
9. ไฟฉาย
     เป็นอุปกรณ์ที่ควรมีติดรถยนต์ ไว้ตลอดเวลา เพราะบางสถานการณ์อาจเกิดเหตุ รถเสีย รถดับ จนทำให้ต้องเปิดฝากระโปรงรถ ในยามค่ำคืน เพื่อดูสาเหตุก็ต้องใช้ไฟฉาย เพื่อช่วยส่องทางและส่องแสงสว่าง
 
10. คู่มือประกันภัย เอกสารสำคัญ
     กรรมธรรม์ประกันภัย หรือ เล่มทะเบียรถ ควรมีติดรถยนต์ไว้เพราะสองสิ่งนี้จะสามารถช่วยคุณได้หากเกิดอุบัติเหตุ เพราะหากเอกสารไม่ครบถ้วน จะอาจทำให้เสียเวลาเพิ่มมากขึ้น หรือ จะถ่ายสำเนาละเก็บไว้ในรถยนต์สำรองไว้ก็ดีไม่น้อย ยังช่วยป้องกันในส่วนของหากเกิดรถยนต์หายได้อีกด้วย
 
เดินทางไกล
 
     สำหรับการเดินทางไกลนอกจากที่จะต้องเตรียมอุปกรณ์ และของใช้จำเป็นในยามฉุกเฉินของรถยนต์แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญและที่ขาดไม่ได้เลยคือ ประกันรถยนต์ ที่ต้องเลือกความคุ้มครองให้ครอบคลุม หรือหากใครที่ประกันรถยนต์ใกล้หมดในช่วงก่อนปีใหม่นี้ ก็ควรต่อประกันให้เรียบร้อยก่อนออกเดินทางดีกว่านะครับ
 
 READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา