สาวออฟฟิศไม่กลัวฝน!
article created at icon13/06/59

|

อ่านแล้ว 44 ครั้ง

สาวออฟฟิศไม่กลัวฝน!

ใกล้เข้าหน้าฝนเต็มทีแล้ว สาวๆ ที่กลัวว่าจะลำบากเวลาไปไหนมาไหน เพราะจะเปียกเฉอะแฉะไปทั้งตัว เสื้อผ้าหน้าผม ที่สวยออกมาจากบ้านก็อาจจะเละเทะ พาลทำเอาหงุดหงิดไปทั้งวัน   วันนี้เรามีวิธีเตรียมตัว เพื่อรับมืออยู่กับความเปียกชื้น ศัตรูของความสวยมาฝากกัน

1. รวบผม ก่อนออกไปลุยฝน ควรรวบผมหรือมัดเก็บผมดีกว่าปล่อยผมสยาย เพราะเมื่อผมเปียกละอองน้ำฝน จะทำให้ผมฟูและยุ่งเหยิง ยิ่งเมื่อลมพัดจะมีของแถมเป็นฝุ่น ทำให้ผมเหนียวสกปรกอีกด้วย

2. แต่งหน้าบางเบา หลีกเลี่ยงหน้าแน่นจัดเต็มไปก่อนในฤดูนี้  ไม่ควรลงอายแชโดว์ หรืออายไลน์เนอร์เลย แนะนำให้ใช้แผ่นเทปแปะตา 2 ชั้นแทน แต่หากจำเป็นต้องใช้อายไลน์เนอร์หรือมาสคาร่าก็ควรใช้เป็นแบบกันน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้หน้าเลอะและหมองคล้ำเป็นหมีแพนด้า

3. เตรียมรองเท้าแตะ รองเท้าสวยๆ โดนน้ำคงไม่ดี โชคร้ายบางที่อาจกาวหลุด ควรพกรองเท้าแตะมาเปลี่ยนด้วยเสมอ แต่ระวังอาจลื่นล้มเอาได้เหมือนกัน                                                           

4. ล้างทำความสะอาดเท้า แน่นอนว่าเมื่อออกไปเดินลุยฝน เศษดิน โคลนและสิ่งสกปรกต่างๆ ซึ่งเป็นสาเหตุของเชื้อรา ย่อมเข้ามาเยี่ยมรองเท้าของเราอย่างแน่นอน รีบหลีกหนีและป้องกันโดย ถอดรองเท้าล้างทำความสะอาดทันที หรือถ้าไม่มีที่ล้าง แนะนำให้ใช้กระดาษทิชชู่เปียกเช็ดเท้าและเช็ดเท้าให้แห้งสะอาด

5. อาการคัน ถ้าล้างทำความสะอาดแล้วยังมีอาการคันยิบๆ ตามหน้าหรือตัว ให้ใช้ถุงชาชงสำเร็จรูป (ชาประเภทไหนก็ได้) แต่ต้องแน่ใจว่าเป็นถุงชาใหม่และไม่ค้างคืน โดยบีบน้ำชาออกแล้วนำมาซับหรือถูเบา ๆ บริเวณที่คัน เพราะคาเฟอีนในชามีสรรพคุณช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ตกค้างอยู่บนผิวได้

เพียงเท่านี้ สาวๆ ก็หายห่วงเรื่องหมดสวยกลางฝน เดินออกไปทำธุระ แล้วร้องเพลงนี้ได้อย่างสบายใจ  “เธอมากับฝน สวยตรงที่เดินตากฝน ตัวเปียกฝน แต่เธอก็ยังสวยดี...จริงไหมคะสาวๆ

 

อ่านบทความของ ทีคิวเอ็ม เกี่ยวกับ Drive Hack ทั้งหมด

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application