24/09/62

|

อ่านแล้ว 116 ครั้ง

7 ข้อห้าม! เมื่อสาวๆต้องขับรถสู้ฝน

สาวๆ ขับรถลุยฝน ต้องรู้!

     ในช่วงที่ฝนตกหนัก มักจะมีเปอร์เซ็นต์เสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุสูงมากกว่าในช่วงอากาศปกติ โดยระดับความแรงของฝนบ้านเราจะแบ่งได้ง่ายๆ คือ ฝนตกเล็กน้อย, ฝนตกหนัก และฝนตกหนักมากพร้อมลมแรง ฉะนั้นเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่รถในช่วงหน้าฝน พี่หมีจึงมี 7 ข้อห้ามที่ไม่ควรปฏิบัติขณะขับรถสู้ฝนตกหนักๆ มาฝากเพื่อนๆ โดยเฉพาะคุณสาวๆ ยิ่งควรอ่านแล้วนำไปปฏิบัติใช้ เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณและรถของคุณครับ
 

ข้อห้ามที่ไม่ควรปฏิบัติขณะขับรถสู้ฝนตก

1. ห้ามขับรถเร็ว 

ถือว่าเป็นเบสิกแรกของการขับรถลุยฝนเลย  ยิ่งหากคุณต้องขับรถลุยฝนในตอนกลางคืน ทัศนวิสัยก็ยิ่งแย่ไปด้วย อีกทั้งน้ำฝนจะเข้าไปอยู่ระหว่างยางรถยนต์กับพื้นผิวถนน อาจเกิดอาการรถเหินน้ำ และถ้าขับมาด้วยความเร็วอาจทำให้รถเสียการทรงตัว และเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันได้

2. ห้ามเปิดไฟฉุกเฉิน 

  ไฟฉุกเฉินหรือไฟกะพริบในขณะฝนตกและกำลังรถวิ่งอยู่ เป็นสิ่งที่ต้องห้ามอย่างเด็ดขาด เนื่องจากการเปิดไฟฉุกเฉิน อาจทำให้รถคันอื่นคิดว่ามีรถเสียอยู่ตรงหน้า และเมื่อคุณตบสัญญาณไฟเลี้ยว รถคันอื่นจะไม่รู้เลย ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

3. งดแชท งดเล่นโทรศัพท์มือถือ

สาวๆหลายคนติดนิสัย ชอบขับรถไปเล่นโทรศัพท์ไป เพราะการขับรถท่ามกลางฝนตกหนักก็เป็นปัญหาและอุปสรรคในการขับรถมากพอแล้ว ถ้าทั้งขับรถและยังให้ความสนใจกับโทรศัพท์ ควบคู่กันไปด้วยพี่หมีคิดว่ามันจะเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุอย่างสูง

4. ไม่ควรเหยียบเบรกกะทันหัน

หลีกเลี่ยงการเบรกกะทันหัน และเบรกโดยไม่จำเป็น เพราะอาจทำให้รถเสียการทรงตัวจนไม่สามารถควบคุมรถได้ อีกทั้งเวลาที่ฝนตก น้ำบนถนนจะทำให้หน้ายางสัมผัสกับถนนน้อยลง ต้องอย่าลืมแตะเบรกแต่เนิ่นๆ ทิ้งระยะห่างให้มากกว่าการขับรถเวลาปกติ ห้ามเบรกอย่างกระชั้นชิดเด็ดขาด!

5. ห้ามขับรถลุยน้ำ 

ในบางพื้นที่เมื่อฝนตกหนักจะเกิดน้ำท่วมขังบริเวณถนน ซึ่งความจริงแล้วคุณคาดเดาไม่ได้เลยว่าระดับน้ำที่รออยู่ข้างหน้าจะตื้นหรือลึกระดับไหน เพราะถ้าดันทุรังลุยน้ำเกินกว่าระดับที่ท้องรถรับได้จะส่งผลต่อห้องเครื่องทำให้เครื่องดับหรือช็อคกลางน้ำทันที

6. ห้ามเปิดไฟสูง

หลายคนมีความเชื่อผิดๆ ที่ว่าเมื่อฝนตกหนักต้องใช้ไฟสูง แต่ลำแสงของไฟสูงจะไปทิ่มเข้าที่ดวงตารถคันที่สวนมาจนตาพร่า ฉะนั้นเปิดเพียงไฟต่ำก็เพียงพอสำหรับการมองเห็นในขณะฝนตกแล้ว

7. ห้ามปล่อยให้ประกันขาด

     ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญอีกสิ่งนึงที่ขาดไม่ได้ สาวๆหลายคนอย่าที่จะละเลยในการทำประกันรถยนต์หรือต่อประกันรถยนต์  หากเกิดรถเสีย หรืออุบัติเหตุกลางทาง อย่างน้อยก็ยังมีประกันคอยช่วยเหลือ อย่างประกันที่ออกแบบมาเพื่อผู้หญิงอย่าง ประกันรถยนต์ Motor For Lady คุ้มครองดูแลคุณจากอุบัติเหตุ (ศัลยกรรม) สูงสุด 1 ล้านบาท ผ่อน 0% 
เป็นอย่างไรบ้างครับสาวๆ สำหรับ 7 ข้อห้ามไม่ควรปฏิบัติขณะขับรถสู้ฝนตก พี่หมีเชื่อว่าสาวๆหลายคนอาจละเลยทำบ้างข้อไปบ้าง แต่อย่างไรก็ตามอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ ฉะนั้นกันไว้ดีกว่าสายไป ขับรถอย่างมีสติ ไม่ประมาท และถ้าสนใจประกันรถยนต์ หรืออยากต่อประกันรถยนต์สำหรับผู้หญิงติดต่อพี่หมีได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่ 1737 หรือ คลิก ประกันรถยนต์สำหรับผู้หญิง
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล