Check list ก่อนบินไปเที่ยวต่างประเทศ ต้องเตรียมอะไรบ้าง
article created at icon11/10/66

|

อ่านแล้ว 11,239 ครั้ง

Check list ก่อนบินไปเที่ยวต่างประเทศ ต้องเตรียมอะไรบ้าง

     ช่วงใกล้สิ้นปีแบบนี้หลายคนกำลังวางแพลนบินไปเที่ยวต่างประเทศกันอยู่แน่ๆ ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลฮาโลวีน คริสต์มาส หรือปีใหม่ ซึ่งการเตรียมตัวก่อนบินไปเที่ยวต่างประเทศ นั้นเป็นขั้นตอนที่สำคัญ เพื่อให้การเดินทางเที่ยวต่างประเทศของคุณเป็นไปได้สะดวกและปลอดภัยมากที่สุด วันนี้พี่หมี TQM เลยจะพาเพื่อนๆ มา Check list ก่อนบินไปเที่ยวต่างประเทศ ต้องเตรียมอะไรบ้าง กันครับ

Check list ก่อนบินไปเที่ยวต่างประเทศ ต้องเตรียมอะไรบ้าง


สิ่งของสำคัญที่ต้องเตรียม ก่อนบินไปเที่ยวต่างประเทศ

1. พาสปอร์ตและเอกสารสำคัญต่าง ๆ

     ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากในการเตรียมตัวเที่ยวต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือเดินทาง ควรเช็กให้ดีว่าพาสปอร์ตของเรานั้นหมดอายุหรือยัง รวมไปถึงการเตรียมวีซ่า (ในกรณีที่เดินทางไปยังประเทศที่ต้องใช้วีซ่า) นอกจากนี้แล้วในกระเป๋าเดินทางของคุณควรมีสำเนาของพาสปอร์ต, บัตรตั๋วเครื่องบิน ทั้งขาไปและขากลับ, บัตรประชาชน, ข้อมูลการจองโรงแรม เพื่อไว้ใช้ในการยืนยันกับทางเจ้าหน้าที่ประเทศปลายทางว่าเราเข้าประเทศนี้มาอย่างถูกกฎหมาย

2. ที่แปลงหัวปลั๊กไฟ

     ในแต่ละประเทศจะมีหน้าตาของปลั๊กไฟที่ต่างกันไป เราจึงต้องเตรียมที่แปลงหัวปลั๊กไฟให้เหมาะกับเต้ารับในประเทศนั้นๆ และควรเลือกที่แปลงหัวปลั๊กไฟที่มีค่าแรงดันกระแสไฟฟ้าอยู่ในช่วง100-250 โวลต์ ซึ่งเป็นกระแสไฟที่ครอบคลุมการใช้งานไฟฟ้าทั่วโลก และยังต้องเลือกที่แปลงหัวปลั๊กไฟที่ได้มาตรฐานมีระบบป้องกันกระแสไฟช็อต เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานด้วยครับ

3. เสื้อผ้า ของใช้ส่วนตัว

     ในการบินไปเที่ยวต่างประเทศนั้นเราต้องศึกษาข้อมูลประเทศปลายทางว่าในช่วงที่เราบินไปนั้นเป็นช่วงฤดูกาลอะไร เราจะได้เตรียมเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับสภาพอากาศของประเทศนั้นๆ รวมไปถึงการเตรียมรองเท้าที่สะดวกสบายสำหรับการเดินทาง และอุปกรณ์ของใช้ส่วนตัวที่จำเป็นของแต่ละคน ซึ่งหากเป็นของเหลวแล้วจะนำขึ้นเครื่องบิน ควรมีขนาดความจุไม่เกิน 100 มิลลิลิตร ต่อชิ้น

สิ่งของสำคัญที่ต้องเตรียม ก่อนบินไปเที่ยวต่างประเทศ

4. ซิมเพื่อใช้งานต่างประเทศ

     ควรเตรียมซิมการ์ดสำหรับใช้งานที่ประเทศปลายทาง ซึ่งในปัจจุบันนี้ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ในประเทศไทยเราหลายๆ ค่ายก็ได้มีการออกแพคเกจเสริมสำหรับเปิดใช้งานในต่างประเทศเท่านั้น ออกมาเพื่อให้เราสะดวกสบายมากขึ้นสามารถใช้งานเบอร์โทรศัพท์เดิมได้เลย

5. ยาประจำตัว

     บางครั้งการไปเที่ยวต่างประเทศอาจทำให้เราป่วยหรือไม่สบายได้ เราควรมีการเตรียมยารักษาโรคอย่างอย่าสามัญประจำบ้าน เช่น ยาพาราเซตามอล ยาลดกรด ยาแก้แพ้ ยาแก้ท้องเสีย เป็นต้น หรือในผู้ที่มีโรคประจำตัวอยู่แล้วก็อย่าลืมที่จำติดตัวไปด้วย สิ่งสำคัญที่ต้องระวังก็คือในบางประเทศอาจมีข้อห้ามในการนำยาบางชนิดเข้าประเทศ เราจึงต้องศึกษาข้อมูลของประเทศที่เราจะไปว่ามีข้อห้ามอะไรบ้างที่ต้องระวัง

6. บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต

     นอกจากเงินสดที่เราได้แลกไปแล้วนั้น เราควรเตรียมบัตรรเครดิตหรือบัตรเดบิตไปเผื่อในการเดินทางเที่ยวต่างประเทศนี้อีกด้วย เพื่อเอาไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉินหากเราแลกเงินสดไปไม่เพียงพอ ก็ยังสามารถใช้บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตในการใช้จ่ายซื้อของต่างๆ ได้นั้นเอง (อ่านทริคการแลกเงินไปเที่ยวต่างประเทศให้คุ้ม คลิกเลยที่นี่)

7. ประกันการเดินทาง

     สิ่งสุดท้ายที่ก็ถือว่ามีความจำเป็นมากๆ ในการเตรียมตัวเที่ยวต่างประเทศ ก็คือ การทำประกันการเดินทาง ที่คุ้มครองทั้งชีวิต ทรัพย์สินและโปรแกรมท่องเที่ยวของคุณ คุ้มครองทั้ง เรื่องกระเป๋าเดินทางหาย ไฟลท์ดีเลย์ ยกเลิกการเดินทาง รวมถึงการเจ็บป่วยเมื่ออยู่ต่างแดน สนใจซื้อได้เลยคลิกที่นี่ หรือโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

ประกันการเดินทาง


 READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ในประเทศ
ต่างประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายเที่ยว
รายปี
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application