08/05/66

|

อ่านแล้ว 153 ครั้ง

ขับรถฝนตกกลางคืน อย่างไรให้ปลอดภัย

     ช่วงนี้พายุฤดูร้อนยังคงถล่มหลายจังหวัดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ ซึ่งแน่นอนว่าการขับขี่รถฝ่าฝนถึงเป็นสิ่งที่ค่อนข้างต้องระมัดระวังอย่างมากด้วยทัศนียภาพในการมองเห็นถนนที่อาจลดลง ยิ่งเฉพาะการขับรถฝนตกกลางคืน แล้วนั่นเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้สูง วันนี้พี่หมี TQM เลยมาพร้อมกับทริคขับรถฝนตกกลางคืน อย่างไรให้ปลอดภัย มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

ขับรถฝนตกกลางคืนควรปฏิบัติอย่างไร

ขับรถฝนตกกลางคืนควรปฏิบัติอย่างไร

มีสติในการขับขี่

     แน่นอนว่าหากขับรถในช่วงฝนตกหนักนั้น ต้องใช้ความระมัดระวัง ยิ่งเป็นขับรถฝนตกหนักกลางคืนคงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากในช่วงที่ฝนตกแรงนั้นลมอาจพัดต้นไม้โค่น หรือเสาไฟโค่นลงมาได้ เราจึงต้องมีสติในการขับรถฝนตกกลางคืนให้เป็นอย่างดี 

ควบคุมความเร็วของรถ

     ในช่วงที่ฝนตกไม่ว่าจะเป็นการขับรถฝนตกกลางคืนหรือกลางวัน ควรควบคุมความเร็วของรถยนต์ขณะขับขี่ให้เหลือประมาณ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพราะหากขับด้วยความเร็วเกินไปในช่วงที่ฝนตกถนนลื่นนั้นอาจทำให้รถเสียหลักไถลลงข้างทางเกิดอุบัติเหตุได้

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

เว้นระยะห่างจากรถคันข้างหน้าให้เหมาะสม

     โดยปกติแล้วการเว้นระยะห่างระหว่างรถคันด้านหน้าส่วนใหญ่จะอาศัยการกะระยะคร่าว ๆ ด้วยตัวเอง ซึ่งเมื่อต้องขับรถตอนฝนตกด้วยแล้วจะต้องกะระยะห่างให้เป็น 2 เท่า เพื่อให้มีระยะเบรกมากขึ้น ป้องกันการเบรกกระทันหันจากรถคันด้านหน้าได้

หากฝนตกหนักมากควรจอดแวะพักทันที

     การที่ต้องขับรถช่วงฝนตกแน่นอนว่าการมองเห็นถนน จะถูกลดลงจากฝนที่ตกลงมาก และหากขับรถฝนตกหนักในเวลากลางคืนแล้วด้วย ยิ่งทำให้ทัศนวิสัยการมองเห็นในการขับขี่ลดลงไปอีก ดังนั้นหากฝนตกหนักมากควรจอดแวะที่จุดพักรถ หรือจอดพักชิดไหล่ทางมากที่สุด และอย่าลืมเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉิน เพื่อเป็นสัญญาณแจ้งเตือนผู้ขับขี่ที่ตามหลังมาอีกด้วย

เปิดไฟส่องสว่าง

     สิ่งสุดท้ายหากต้องขับรถฝนตกช่วงกลางคืน คือการเปิดไฟส่องสว่าง โดยควรเปิดไฟหน้าต่ำ แทนการเปิดไฟหน้าสูง หรือไฟฉุกเฉิน เพราะการเปิดไฟไหน้าสูงในช่วงฝนตกเสี่ยงที่แสงจากไฟจะทิ่มกับรถคันที่ส่วนมาอาจเกิดอุบัติเหตุได้ รวมไปถึงไฟฉุกเฉิน ที่สามารถเปิดใช้ได้แค่ในกรณีจอดพักรถข้างทางตอนฝนตกหนัก ไม่ควรขับไปเปิดไฟฉุกเฉินไปเพราะอาจทำให้ผู้ที่ขับรถตามมาอาจเกิดความสับสนและเสี่ยงให้เกิดอุบัติเหตุได้

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เพียง 7,500.-/ปี

     และนี่ก็เป็นทริคขับรถฝนตกกลางคืนให้ปลอดภัยตลอดเส้นทาง ซึ่งเราควรมีสติสมาธิทุกครั้งในการขับขี่ ยิ่งหากขับรถฝนตกต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ หากขับด้วยความประมาท เสี่ยงให้เกิดอุบัติเหตุตามมาได้อย่างง่ายดาย และเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ด้วย ประกันรถยนต์ชั้น 1 เพียง 7,500.-/ปี ผ่อน 0% คุ้มครองทั้งเก๋งและกระบะ สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือปรึกษาเรื่องประกันภัยโทร 1737 บริการตลอด 24 ชั่วโมงครับ

 READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล