ค้างค่างวดรถ นานเท่าไรถึงจะโดนยึดรถ จ่ายไม่ทันต้องทำอย่างไร
article created at icon07/11/66

|

อ่านแล้ว 46,292 ครั้ง

ค้างค่างวดรถ นานเท่าไรถึงจะโดนยึดรถ จ่ายไม่ทันต้องทำอย่างไร

     บางเดือนเรามีค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายออกไปมากมาย จนอาจทำให้สภาพทางการเงินหลาคนจนต้องสะดุด ทำให้มีการค้างชำระค่าใช้จ่ายบางส่วนได้ ไม่ว่าจะเป็นค้างค่างวดรถ ค้างค่าบ้าน ค้างค่าบัตรเครดิต เป็นต้น วันนี้เราจะมาพูดถึงการค้างค่างวดรถ ซึ่งต้องบอกเลยว่าหากเราชำระค่างวดรถช้ากว่าที่กำหนดอาจจะโดนบริษัทติดต่อมาทวงถาม ซึ่งการค้างค่างวดรถ สามารถผิดชำระช้าที่สุดได้กี่เดือนก่อนโดนยึดรถ พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ

ค้างค่างวดรถ นานเท่าไรถึงจะโดนยึดรถ


ค้างค่างวดรถ นานเท่าไรถึงจะโดนยึดรถ

     โดยปกติแล้วเราสามารถค้างค่างวดรถได้นานสุดจนถึงระยะเวลา 90 วัน หรือเท่ากับ 3 เดือน เมื่อเข้าเดือนที่ 3 แล้วยังไม่มีการจ่ายค่างวด จะมีการติดตามถามทวงต่อไปอีก 30 วัน และเมื่อครบกำหนดแล้วยังไม่มีการชำระค่างวดรถ รถก็จะถูกยึดไปในทันที ซึ่งถ้าหากเราติดปัญหาเรื่องการชำระค่างวดรถ เราควรทำการแจ้งไปที่ไฟแนนซ์รถยนต์ เพื่อขอประนอมหนี้ในการจ่ายค่างวดรถ หรือขอเลื่อนหนี้ออกไปก่อน  เพื่อรักษาเครดิต ดีกว่าการเงียบเฉยไปไม่ชำระค่างวดตามระยะเวลาที่กำหนดแล้วโดนยึดรถ


ค้างค่างวดรถ จ่ายไม่ทันต้องทำอย่างไร

ติดต่อบริษัทที่ให้สินเชื่อรถ

     คุณควรติดต่อกับบริษัทที่ให้สินเชื่อรถโดยทันทีเมื่อคุณรู้ว่าคุณจะไม่สามารถชำระค่างวดตรงเวลา คุณอาจสามารถเจรจาเกี่ยวกับเงื่อนไขต่างๆ ทำการต่อรองเพื่อขอประนอมหนี้ แจ้งปรับโครงสร้างหนี้ทันที เพื่อไม่ให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง และการชำระหรือการปรับเปลี่ยนสัญญาชำระหนี้ใหม่เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ทางการเงินของคุณ

สร้างแผนชำระค่างวดใหม่

     หากเป็นไปได้คุณอาจต้องสร้างแผนชำระค่างวดใหม่ ที่เหมาะสมกับรายได้และความสามารถในการชำระค่างวดรถของคุณ ทั้งนี้อาจรวมถึงการขยายระยะเวลาการผ่อนชำระหรือการเพิ่มจำนวนเงินที่ต้องชำระ เพื่อลดหนี้รวมด้วยนั้นเอง

ค้างค่างวดรถ จ่ายไม่ทันต้องทำอย่างไร

สรุปยอดหนี้

     ควรสรุปรายได้และรายจ่ายของคุณ สรุปยอดหนี้ทั้งหมดที่เราต้องการประนอมหนี้ เช่น เงินต้น ดอกเบี้ย และค่าใช้จ่ายอื่นๆ เพื่อหาวิธีในการจัดการกรณีที่คุณค้างค่างวดรถ อาจจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนแผนการใช้จ่ายของคุณเพื่อควบคุมสถานการณ์ทางการเงินของคุณ 

หารายได้เสริม

     การหางานพิเศษหรือหาทางให้เพิ่มรายได้เพื่อช่วยในการชำระค่างวดรถก็เป็นทางเลือกที่ดี แต่งานที่ทำนั้นต้องเป็นงานที่สุจริตและถูกกฎหมายด้วยนะครับ

คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ

     ถ้าคุณพบว่าคุณไม่สามารถจ่ายค่างวดรถและมีปัญหาการค้างหนี้เพิ่มขึ้น คุณอาจต้องพิจารณาหาคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการหนี้ หรือการปรึกษากับทนายความ เพื่อหาทางออกจากสถานการณ์ดังกล่าว


เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

     รถยนต์ถือเป็นสิ่งที่สำคัญและมูลค่าที่สูงในชีวิตของใครหลายคน พี่หมีเชื่อว่า หลายคนคงไม่อยากประสบปัญหาค้างค่างวดรถ ทางออกที่ดีที่สุดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเหล่านี้ก็คือการวางแผนทางการเงินที่ดี รวมไปถึงพยายามชำระค่างวดรถให้ตรงเวลาเพื่อป้องกันการถูกยึดรถ สิ่งสำคัญของคนมีรถคือการมีประกันรถยนต์ ที่จะช่วยแบ่งเบาค่าซ่อมได้เบาใจขึ้น โดยสามารถเปรียบเทียบราคาประกันรถยนต์จากบริษัทชั้นนำ กับ TQM พร้อมรับสิทธิพิเศษมากมาย คลิกเช็กเบี้ยประกันที่นี่ หรือต้องการปรึกษาเรื่องประกันภัยโทร 1737 ยินดีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง 

 READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application