26/06/66

|

อ่านแล้ว 3,724 ครั้ง

ประกันเดินทางพ่วงกับตั๋วเครื่องบินจำเป็นไหม

    หลายคนที่เดินทางบ่อยๆ จะทราบดีว่าการขึ้นเครื่องบินเพื่อเดินทางไปยังจุดหมาย อาจเกิดเรื่องไม่คาดฝันระหว่างทาง หากทำประกันเดินทางไว้ ก็สามารถแจ้งเคลมเพื่อชดเชยค่าเสียหายได้ ว่าแต่เราจะ เลือกซื้อประกันเดินทางจากที่ไหน จำเป็นต้องซื้อประกันเดินทางพ่วงกับสายการบินไหม หรือซื้อแยกกับบริษัทประกันภัยดีกว่า วันนี้พี่หมี TQM จะพาไปหาคำตอบพร้อมฟังความคิดเห็นจากชาวพันทิปกันครับ

ซื้อประกันเดินทางพ่วงกับตั๋วเครื่องบิน จำเป็นไหม pantip


ความคิดเห็นจากชาวพันทิป

    เจ้าของกระทู้พันทิป สมาชิกหมายเลข 2646106 ตั้งกระทู้คำถามเกี่ยวกับ การซื้อประกันเดินทางพ่วงกับตั๋วเครื่องบิน มีเนื้อหาดังนี้

ชื่อกระทู้ : ประกันพ่วงกับตั๋วเครื่องบินจำเป็นต้องซื้อมั้ยคะ

คำอธิบาย : “คือสงสัยมานานแล้วค่ะว่าประกันที่มันพ่วงมากับตั๋วเครื่องบินที่เราสามารถเลือกซื้อหรือไม่ซื้อนั้นมันมีความจำเป็นมากน้อยแค่ไหนคะ มันคือประกันอุบัติเหตุคุ้มครองกรณีเกิดเหตุร้ายไม่คาดฝัน แล้วถ้าเราไม่ซื้อเพิ่มทางบริษัทสายการบินเขาจะมีการชดเชยหรือชดใช้อะไรให้ผู้โดยสารบ้างคะ ขอบคุณมากค่ะ”

กระทู้พันทิป : https://pantip.com/topic/37724447

ประกันพ่วงกับตั๋วเครื่องบินจำเป็นต้องซื้อมั้ยคะ pantip

มีหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ดังนี้

ความคิดเห็นที่ 1 : “ประกันเดินทางที่ซื้อเพิ่ม จะมีเรื่องเกี่ยวกับอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยตั้งแต่วันเดินทางจนถึงวันกลับ พวกกระเป๋าล่าช้า สูญหาย หรือเที่ยวบินล่าช้า เป็นต้น ส่วนประกันที่สายการบินมีอยู่ จะเน้นกับการเกิดเหตุบนอากาศยานเป็นหลักครับ ไม่ได้รวมเรื่องเที่ยวบินล่าช้าหรือสัมภาระมีปัญหาแต่อย่างใด  แต่ก็เป็นเรื่องที่สายการบินต้องรับผิดชอบตามสมควรอยู่แล้ว”

ความคิดเห็นที่ 3 : “ผมไม่เคยซื้อประกันภัยที่พ่วงกับตั๋วเครื่องบินเลยครับ ส่วนตัวคิดว่ามันไม่คุ้มค่า แต่ทุกครั้งที่เดินทางไปตปท.ผมจะซื้อประกันภัยการเดินทางจากบริษัทประกันอื่นแทน เน้นเลือกกรมธรรม์ที่ให้ความคุ้มครองที่ตอบสนองความต้องการอย่างตรงจุด ในราคาที่รับได้”

ความคิดเห็นที่ 5 : “เครื่องบินโดยสารมีประกันตามกฎหมายครับ และมีกฎของสำนักงานการบินพลเรือนครอบคลุมทุกเรื่อง ทั้งเรื่องความล่าช้า การชดเชย และสัมภาระของผู้โดยสารอยู่แล้ว ประกันที่ขายตามสายการบิน เป็นการกินเปอร์เซนต์ของบริษัทประกันภัยที่มาพ่วงขายด้วย ซึ่งหลายแผน มักครอบคลุมระหว่างเดินทางท่องเที่ยวด้วยก็มี ส่วนตัวบินในประเทศมีPAอยู่แล้ว แต่ถ้าต่างประเทศ จะซื้อประกันเดินทางกับประกันโดยตรง”

ความคิดเห็นที่ 6 : “ประกันเดินทาง ควรซื้อทุกครั้งที่มีการเดินทาง เพราะอาจเกิดเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้นได้ทุกเมื่อตลอดการเดินทาง แต่จะซื้อเองตามบริษัททั่วไป หรือ จะซื้อพ่วงกับสายการบินก็ได้ ส่วนจะเลือกซื้ออย่างใดอย่างหนึ่ง หรือ จะซื้อทั้งคู่ก็ได้เช่นกัน  สำหรับของสายการบินนั้น จะครอบคลุมเหตุหลักเท่านั้น ไม่คลอบคลุมเที่ยวบินล่าช้า ตกเครื่องจากผู้โดยสารเอง หรือ กระเป๋าสูญหาย  ส่วนตัวผมจะเลือก บริษัทที่ระบุชัดเจนว่า หากเจ็บป่วยหรือเกิดเหตุ จะสำรองค่าพยาบาลให้ โดยที่ลูกค้าไม่ต้องสำรองเงินข่ายเอง แล้วมาเบิกสินไหมเมื่อเดินทางกลับมาประเทศไทย ซึ่งปัจจุบัน ซื้อแบบรายปีไว้ ปีละ 4000 บาท คลอบคลุมทั่วโลกและเชงเก้น ต่อการเดินทางครั้งละไม่เกิน 30 วันนับจากวันที่ออกจากราชอณาจักรไทย ทุกช่องทางการเดินทาง”

ความคิดเห็นที่ 6-1 (เจ้าของกระทู้) : “ขอบคุณมากค่ะ ปกติทำประกันเยอะมากอยู่แล้วค่ะ แต่เพื่อนทักตรงนี้เลยลังเลและสงสัยค่ะ”

ความคิดเห็นที่ 6-2 : “ใช่ครับ มีประกันทำให้อุ่นใจเยอะ เที่ยวได้สบายใจไม่ต้องระแวง”

    จะเห็นได้ว่ามีชาวพันทิปหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงแนะนำให้ทำประกันเดินทางกับบริษัทประกันทั่วไป เพื่อได้รับความคุ้มครองที่ต้องการในราคาที่เราเอื้อมถึง แต่นอกจากนี้ยังมีเจ้าของกระทู้พันทิป โดดเดี่ยวในบ้านหลังใหญ่ ตั้งกระทู้คำถามเกี่ยวกับการซื้อประกันเดินทางพ่วงกับตั๋วเครื่องบินเช่นกัน โดยมีเนื้อหาดังนี้

ชื่อกระทู้ : จำเป็นไหม ที่ต้องเลือก insurance เวลาจองตั๋วเครื่องบินทางเวบไซต์

คำอธิบาย : “จำเป็ฯไหมครับ ที่ต้องเลือกประกันภัยการเดินทาง เวลาจองตั๋วทางเน็ต น่ะครับ ผมไม่ได้เลือก มันเป็นอะไรเปล่าครับ”

กระทู้พันทิป : https://pantip.com/topic/30188367

จำเป็นไหม ที่ต้องเลือก insurance เวลาจองตั๋วเครื่องบินทางเวบไซต์

มีหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ดังนี้

ความคิดเห็นที่ 4 : “ไม่เคยเลือกตอนจองตั๋วเครื่องบินค่ะ แต่ส่วนตัวจะซื้อ travel insurance แยกต่างหาก ทุกครั้งเวลาไปเที่ยวต่างประเทศค่ะ หลังๆได้เคลมเกือบทุกทริป ที่เคลมบ่อยที่สุดคือ ค่าซ่อมกระเป๋าเดินทางค่ะ”

ความคิดเห็นที่ 5 : “สำหรับเรา เราไม่เคยเลือกเลยค่ะ เพราะได้ทำประกันชีวิตแบบประกันอุบัติเหตุอยู่แล้วจำนวนหลายกรรมธรรม์ด้วยค่ะ  ซึ่งจะครอบคลุมในกรณีที่เครื่องบินตกด้วย  สมมุติหากเกิดเครื่องบินตกขึ้นมา ยังไงคนในครอบครัวก็ได้รับเงินจากบริษัทประกันอยู่แล้วค่ะ อีกอย่างเรามองว่าการเดินทางโดยเครื่องบิน น่าจะเป็นการเดินทางที่มีความปลอดภัยที่สุดแล้วค่ะ จะมีบ้างที่ซื้อเพิ่ม ในกรณีที่เดินทางไปต่างประเทศค่ะ จะซื้อ travel insurance ไว้สำหรับกรณีฉุกเฉินอย่างเกิดไปเจ็บป่วยในต่างประเทศ หรือกระเป๋าเดินทางสูญหายหรือถูกโจรกรรมค่ะ”

ความคิดเห็นที่ 9 : “ซื้อค่ะ เผื่อเจ็บป่วยฉุกเฉินระหว่างการเดินทาง แถมเคลมเรื่องกระเป๋าล่าช้าได้อีก ^^”

    ข้างต้นเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนหนึ่งของชาวพันทิฟ โดยหลายคนเลือกซื้อประกันเดินทางแยกจากตอนจองตั๋วเครื่องบิน เพื่อหวังให้ประกันเดินทางช่วยคุ้มครองกรณีนอกเหนือจากอุบัติเหตุ เช่น การเจ็บป่วยในต่างประเทศ และกระเป๋าเดินทางที่อาจสูญหายหรือชำรุดระหว่างเดินทาง


ประกันเดินทางคืออะไร คุ้มครองอะไรบ้าง

    ประกันภัยการเดินทาง เป็นประกันภัยรูปแบบหนึ่งที่ออกแบบมาเพื่อคุ้มครองความเสี่ยงจากการเดินทางในระยะเวลาใดเวลาหนึ่ง ตามจำนวนวันที่เดินทาง ตอบโจทย์ผู้ที่เดินทางบ่อยหรือนักท่องเที่ยว โดยประกันเดินทางจะมีทั้งแบบรายวัน เหมาะสำหรับผู้ที่เดินทางนานๆ ครั้ง และแบบเหมารายปี สำหรับคนที่เดินทางบ่อย ส่วนเรื่องความคุ้มครอง ส่วนใหญ่จะครอบคลุมกรณีดังต่อไปนี้ 

  • คุ้มครองกรณีเสียชีวิตหรือสูญเสียอวัยวะของผู้เอาประกันภัย
  • คุ้มครองกรณีกระเป๋าเดินทางสูญหาย หรือความล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง
  • คุ้มครองกรณีเที่ยวบินถูกยกเลิก หยุดชะงักการเดินทาง หรือความล่าช้าของเที่ยวบิน
  • คุ้มครองกรณีทรัพย์สินสูญหาย หรือเอกสารเดินทางสูญหาย
  • คุ้มครองค่าใช้จ่ายในกรณีเจ็บป่วยหรือรักษาพยาบาลฉุกเฉิน
  • คุ้มครองค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายและส่งกลับประเทศเพื่อรักษาพยาบาล
  • คุ้มครองค่าใช้จ่ายในการในการส่งศพหรือกระดูกของผู้เอาประกันภัย
  • คุ้มครองความรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอก

หมายเหตุ : ความคุ้มครองขึ้นอยู่กับรูปแบบการรับประกันของแต่ละบริษัท


ขึ้นเครื่องบินหรือเดินทางแต่ละครั้ง จำเป็นต้องทำประกันเดินทางแค่ไหน

    ขึ้นเครื่องบินหรือเดินทางแต่ละครั้ง อาจเจอเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้น เช่น เจ็บป่วยต่างแดน ไฟล์ทบินดีเลย์ หรือถูกยกเลิกเที่ยวบิน จนทำให้ทริปนั้นหมดสนุก เราจึงควรมีประกันเดินทางคุ้มครองไว้สบายใจกว่า เพราะถ้าเราเดินทางคนเดียวหรือมีกิจกรรมผาดโผนเสี่ยงอันตราย หรือสถานที่นั้นๆ มีความเสี่ยงต่อโรคภัยที่ยากจะเลี่ยง อย่างน้อยมีประกันเดินทางช่วยเหลือคุณได้


ประกันเดินทาง มีกี่แบบ

    ถ้าพูดถึง ประกันเดินทาง มีความคุ้มครองให้เลือกหลากหลายขึ้นอยู่รายละเอียดของแต่ละบริษัท และสามารถเลือกซื้อได้จากหลากหลายช่องทาง ก่อนตัดสินใจทำประกันเดินทางจึงควรศึกษาให้ละเอียด แนะนำให้เปรียบเทียบมากกว่า 1 แพ็คเกจ เพื่อได้รับความคุ้มครองที่เหมาะสมในราคาที่คุ้มค่าที่สุด แต่โดยหลักๆ แล้ว ประกันเดินทาง จะแบ่งออกเป็น 2 แบบ ดังนี้

ประกันเดินทาง พ่วงกับสายการบิน

    หลายคนที่ทำการจองตั๋วกับสายการยินด้วยตัวเอง จะสังเกตุเห็นประกันเดินทางที่พ่วงมากับตั๋วเครื่องบิน มีทั้งแบบคิดราคารวมในค่าโดยสาร กับแบบเลือกซื้อเพิ่มจากค่าโดยสารเพื่อให้คุณสามารถจัดสรรและเลือกความคุ้มครองได้อย่างตรงความต้องการ ซึ่งประกันเดินทางเหล่านั้น จะเน้นคุ้มครองในเรื่องของความล่าช้าของเที่ยวบิน และความเสียหายของกระเป๋าเป็นหลัก แต่หากว่ากับตามกฎหมาย ทางสายการบินมีหน้าที่รับผิดชอบผู้โดยสาร ในกรณีถูกยกเลิกเที่ยวบิน เที่ยวบินล่าช้า และกระเป๋าสูญหาย ในวงเงินที่กฎหมายกำหนดไว้อยู่แล้ว การทำประกันเดินทางจึงเหมือนเป็นตัวขยายวงเงินความรับชอบให้สูงขึ้นและเพิ่มความอุ่นใจให้ผู้โดยสารนั่นเอง

ประกันเดินทางแบบซื้อเพิ่มเอง

    เดี๋ยวนี้การซื้อประกันเดินทางเป็นเรื่องง่ายมากๆ เพราะมีหลากหลายช่องทางให้เลือกซื้อตามความสะดวก ไม่ว่าจะเป็น เคาน์เตอร์ธนาคาร ร้านสะดวกซื้อ หรือเว็ปไซต์ออนไลน์ จะผ่านปริษัทประกันภัยโดยตรง หรือผ่านตัวแทนประกันภัย ก็ได้ ซึ่งความคุ้มครองหลักๆ จะเป็นเรื่องค่ารักษาพยาบาล อุบัติเหตุระหว่างเดินทาง ความล่าช้าของเที่ยวบิน ถูกยกเลิกเที่ยว รวมถึงความสูญหายและเสียหายของกระเป๋าเดินทาง ส่วนในเรื่องของราคาเริ่มต้นตั้งแต่หลักสิบ และให้ความคุ้มครองสูงสุดถึงหลักล้าน

คำแนะนำ ก่อนตัดสินใจทำประกันเดินทางทุกครั้ง ควรเลือกบรัทประกันที่น่าเชื่อถือ มีช่องทางติดต่อขอความช่วยเหลือที่สะดวกรวดเร็ว หรือหากมีเวลาควรเปรียบเทียบหลายแพ็คเกจประกันเดินทางเพื่อได้รับความคุ้มครองตรงตามต้องการในราคาที่คุ้มค่าที่สุด 

    อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าคุณจะซื้อประกันเดินทางในรูปแบบใด ราคาเท่าไหร่ สิ่งสำคัญคือการมี ประกันเดินทาง ติดตัวไว้ ช่วยให้ทุกทริปการเดินทางของคุณสบายใจ หมดห่วง ได้ สนใจเปรียบเทียบประกันเดินทางหลายบริษัทชั้นนำ คลิกที่นี่ หรือสอบถามเรื่องประกันภัย โทร 1737 ยินดีให้บริการ ตลอด 24 ชั่วโมง

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล