21/03/66

|

อ่านแล้ว 361 ครั้ง

เคล็ดลับดูแลบ้านช่วงหน้าร้อนให้เย็นลง

    เข้าหน้าร้อนทีไร บ้านร้อนเป็นเตาทุกที โดยปกติในช่วงเดือนมีนาคมไปจนถึงเดือนพฤษภาคมของทุกปี จะเข้าฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ หลายบ้านต้องรับมือกับอุณหภูมิที่สูงปรี๊ด และคลายร้อนด้วยการเปิดแอร์หรือพัดลม แต่สิ่งที่จะตามคือ ค่าไฟที่เพิ่มขึ้น วันนี้พี่หมี TQM จึงมี เคล็ดลับดูแลบ้านช่วงหน้าร้อนให้เย็นลง มาฝากกันครับ

วิธีดูแลบ้านช่วงหน้าร้อน

เพิ่มพื้นที่สีเขียว

    อย่างที่รู้กันว่าคุณสมบัติของต้นไม้จะผลิตออกซินเจนในเวลากลางวัน ทำให้อากาศถ่ายเท จึงแนะนำให้เพิ่มพื้นที่สีเขียวบริเวณรอบๆ บ้าน หรือหาต้นไม้ฟอกอากาศมาตั้งไว้ตามมุมต่างๆ ของบ้าน แต่ทั้งนี้จำเป็นต้องศึกษาประเภทต้นไม้ที่ควรปลูกในบ้าน เพราะต้นไม้บางชนิดมีรากที่ทำลายโครงสร้างบ้าน กำแพงบ้าน ทำให้บ้านเสียหายหรือเกิดทรุดได้
 
ลดความร้อนบ้านด้วยการเพิ่มพื้นที่สีเขียว

เพิ่มแหล่งน้ำ

    เพิ่มน้ำพุ น้ำตก หรือบ่อน้ำเล็กๆ จะช่วยเพิ่มความเย็นให้แก่บ้านได้ อีกทั้งเสียงน้ำไหลจะช่วยทำให้เราจิตใจสงบและรู้สึกผ่อนคลายขึ้นด้วย

ติดตั้งฉนวนกันความร้อน

    ฉนวนกันความร้อนใต้หลังคาบ้าน ช่วยป้องกันความร้อนจากแสงแดดบนหลังคาไม่ให้เข้ามาภายในบ้าน ช่วยแก้ปัญหาบ้านร้อนได้ดี  สำหรับบ้านใหม่อาจจะเลือกติดตั้งฉนวนกันความร้อนไปพร้อมกับการสร้างหลังคา แต่สำหรับบ้านเก่าสามารถติดตั้งบนฝ้า จะช่วยหน่วงความร้อนไม่ให้สะสมภายใต้หลังคา
 
ดูแลบ้านช่วงหน้าร้อน

ติดกันสาดหรือระแนงบังแดด

    บริเวณที่มีแดดส่องถึงในตัวบ้าน เช่น หน้าบ้าน หน้าต่าง แนะนำให้ติดตั้งระแนงหรือกันสาดเพื่อบังแดด ช่วยลดความร้อนที่จะเข้ามาในบ้านได้

ติดม่านกันแสง

    ควรเลือกใช้ม่านที่สามารถกันแสงแดด UV และมีสีอ่อน ไม่ทึบ จะช่วยดูดซึมความร้อน ไม่ให้เล็ดลอดผ่านม่านเข้ามาภายในบ้าน
 
ติดม่านกันแสง ลดความร้อนในบ้าน

ติดฟิล์มกันร้อนที่กระจก

    ติดฟิล์มกรองแสงให้กับหน้าต่างหรือกระจบรอบๆ บ้าน จะช่วยป้องกันแสงและความร้อนจากแสงแดดเข้ามาในตัวบ้านได้ในระดับหนึ่ง ทำให้อุณหภูมิภายในบ้านเย็นลง

เปิดช่องลมระบายความร้อน

    หลีกเลี่ยงการวางสิ่งของ หรือเฟอร์นิเจอร์ในบริเวณช่องทางเดินลม เพื่อเปิดทางลมที่เข้าออกภายนบ้านได้อย่างสะดวก วิธีนี้จะช่วยทำให้บ้านเย็นขึ้นได้ ทั้งยังช่วยเพิ่มพื้นที่ภายในบ้านให้ดูกว้างขึ้น
 
ประกันอัคคีภัยบ้าน

ล้างเครื่องปรับอากาศ

    เมื่ออุณหภูมิภายในบ้านสูง เครื่องปรับอากาศจึงทำงานหนัก ละเสื่อมสภาพเร็วขึ้น วิธีการชะลอความเสื่อมของเครื่องปรับอากาศก็คือ การล้างเครื่องปรับอากาศ เพื่อลดฝุ่นที่อยู่ภายใน จะช่วยทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานได้ดีขึ้น คนในบ้านได้รับอากาศที่สดชื่น อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าไฟได้ไม่มากก็น้อย
 
     และนี่ก็คือวิธีที่จะช่วยลดความร้อนในบ้านและผ่อนแรงเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งพัดลมและเครื่องปรับอากาศได้ นอกจากนี้ยังช่วยลดความเสี่ยงการเกิดอัคคีภัย เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด อบอ้าว อาจทำให้ไฟฟ้าลัดวงจร เครื่องใช้ไฟฟ้าเสื่อม จนเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ ฉะนั้นสิ่งสำคัญคือ การมีประกันบ้าน หรือ ประกันอัคคีภัย ที่คุ้มครองไฟไหม้ น้ำท่วม รวมถึงโจรกรรมทรัพย์สินภายในบ้าน อย่างน้อยก็ช่วยเปลี่ยนเรื่องร้ายๆ ให้กลายเป็นเรื่องเล็ก สนใจคำนวณความเสี่ยงบ้านพร้อมเลือกซื้อประกัน คลิกที่นี่ หรือโทร1737 บริการตลอด 24 ชั่วโมงครับ

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

รายละเอียดที่อยู่อาศัย

เลือกประเภทที่อยู่อาศัย *

บ้านเดี่ยว

บ้านแฝด

ทาวน์โฮม

คอนโด

ตึกแถว

โครงสร้างบ้าน *

จำนวนชั้น *

ลักษณะการใช้งานบ้าน *

ตำแหน่งบ้านของคุณ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล