09/08/62

|

อ่านแล้ว 507 ครั้ง

ต่อประกันรถเจ้าเดิมอย่างไรให้ได้ส่วนลด

ต่อรองส่วนลด ต่อประกันรถยนต์เจ้าเดิม ต้องทำอย่างไรบ้าง?

     รถยนต์ ยานพาหนะสำคัญในการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ที่มีความเป็นส่วนตัวพร้อมความสะดวกสบายต่างๆ โดยการเลือกทำประกันรถยนต์นั้นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนที่มีรถ ถึงแม้การออกรถยนต์ใหม่นั้นเราจะไม่ต้องวิ่งหาประกันรถยนต์ด้วยตัวเอง แต่ปีต่อไป หรือ การต่อประกันรถยนต์นั้นต้องทำอย่างไรถึงจะได้ส่วนลด หรือ การต่อรองส่วนลด ต่อประกันรถยนต์เจ้าเดิม ต้องทำอย่างไร วันนี้พี่หมีมีวิธีมาแนะนำกันครับ
 
ต่อประกันรถยนต์กับบริษัทเดิม
 

เหตุผลที่ไม่ควรเปลี่ยนประกันรถยนต์

     ซึ่งเหตุผลหลักๆ ที่คนส่วนใหญ่นิยมต่อประกันรถยนต์กับบริษัทเดิมคือ การได้รับความสะดวกสบายจากบริษัทประกัน การดูแลของเจ้าหน้าที่ และการเลือกเคลมสามารถเคลมได้ง่าย ที่สำคัญหากต่อประกันกับที่เดิมจะมีส่วนลดเบี้ยประกันภัยรถยนต์ต่อปี ซึ่งหากมีส่วนลดหรือโปรโมชั่นที่ดีก็ถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจที่ทำให้เราอยากต่อประกันรถยนต์กับประกันภัยเจ้าเดิม
 
     การขับขี่รถยนต์แต่ละคนจะมีลักษณะนิสัยการขับขี่ที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงความพึ่งพอใจกับการให้บริการของบริษัทประกันรถยนต์เจ้าเดิม และตัวคุณเองนั้น ไม่มีประวัติการขับขี่รถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุ หรือ การเคลม ในช่วงเวลาที่เอาประกันภัยคุ้มครอง ในการต่อประกันปีต่อไปคุณก็จะได้รับ “ส่วนลดประวัติดี” ที่มีการกำหนดไว้อย่างชัดเจน ระหว่าง 20-50% ของค่าเบี้ยประกัน ซึ่งในส่วนของการเคลมประกันไม่ใช่ว่าเราจะไม่สามารถเคลมได้ทุกกรณี เราสามารถเคลมได้หากเป็นฝ่ายถูก แต่หากเกิดการเคลมจากการที่เราเป็นเป็นฝ่ายผิดก็จะไม่ได้รับในส่วนของส่วนลดประวัติดี
 

ส่วนลดประวัติดี ได้ส่วนลดเท่าไหร่?

• ปีแรก รับส่วนลด 20% สำหรับเบี้ยประกันต่อขึ้นปีที่ 2
• ปีที่ 2 รับส่วนลด 30% สำหรับเบี้ยประกันต่อขึ้นปีที่ 3
• ปีที่ 3 รับส่วนลด 40% สำหรับเบี้ยประกันต่อขึ้นปีที่ 4
• ปีที่ 4 รับส่วนลด 50% สำหรับเบี้ยประกันต่อขึ้นปีที่ 5
 
     ซึ่งในแต่ละปีนั้นหากต้องการรับส่วนลดประวัติดี ต้องไม่มีการเคลมที่เกิดขึ้นจากที่เราเป็นฝ่ายผิด หากเป็นฝ่ายถูกสามารถรับส่วนลดประวัติดีได้เช่นเดิม
 
การเลือกต่อประกันกับบริษัทประกันเดิม รับส่วนลดประกัน
 
เลือกประกันที่มีค่าเสียหายส่วนแรก
     สิ่งหนึ่งที่เราสามารถเลือกใช้ส่วนลดได้คือ ค่าเสียหายส่วนแรก เป็นค่าเสียหายที่ผู้ทำประกันต้องรับผิดชอบเบื้องต้นเป็นจำนวนเงินหากมีการเคลมเกิดขึ้น ซึ่งส่วนลดที่ได้จะเท่ากับค่าเสียหายส่วนแรกที่ระบุเอาไว้ ตัวอย่างเช่น ค่าเบี้ยประกัน 18,000 และเลือกค่าเสียหายส่วนแรก 3,000 บาท ค่าเบี้ยประกันที่ต้องจ่ายจะอยู่ที่ 15,000 บาท
 
ทำประกันแบบระบุผู้ขับขี่
     การทำประกันแบบเลือกระบุผู้ขับขี่ ทางเลือกสำหรับคนที่อยากประหยัดค่าเบี้ยประกันรถยนต์อีกหนึ่งช่องทาง เป็นการทำประกันรถยนต์แบบระบุผู้ชื่อผู้ขับขี่และผู้ใช้รถยนต์ลงไปในกรมธรรม์ด้วย โดยสามารถระบุได้สูงสุด 2 คน หากผู้ขับขี่มีอายุมากเท่าไหร่จะได้ส่วนลดมากเท่านั้น
 
     ซึ่งนอกนี้การเลือกทำประกันรถยนต์หรือการต่อประกันรถยนต์ปีต่อไปนั้น ปัจจุบันก็สามรถทำได้ง่ายๆ ทั้งผ่านช่องทางออนไลน์อีกทั้งตัวเลือกในการทำประกันรถยนต์ก็มีเพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกันไม่ว่าจะเป็นแผนความคุ้มครองหรือกรมธรรม์ต่างๆ และบริษัทประกันที่น่าเชื่อถือและเป็นที่นิยมอีกหลากหลายบริษัท ซึ่งสามารถเข้ามาขอคำแนะนำและคำปรึกษาเกี่ยวกับประกันรถยนต์ได้ตลอด 24 ชั่วโมงที่ 1737 หรือช่องทางออนไลน์ได้เลยนะครับ
 
READ MORE : 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล