25/07/66

|

อ่านแล้ว 225 ครั้ง

ทำไมมนุษย์เงินเดือนควรทำ ประกัน Health Top Up

    เป็นมนุษย์เงินเดือน จะซื้อประกันสุขภาพไปทำไม ในเมื่อมีประกันสังคมคุ้มครองยามเจ็บป่วยอยู่ อีกทั้งหลายบริษัทยังมีประกันกลุ่มหรือสวัสดิการดูแลค่ารักษาให้ ร่างกายก็ไม่ได้เจ็บป่วยอะไร แล้วทำไมถึงต้องซื้อประกันสุขภาพรายปี ราคาแพงๆ เพิ่มอีก

    แต่ปฎิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้โรคภัยใกล้ตัวเพิ่มขึ้นทุกวัน ค่ารักษาพยาบาล ค่าห้อง ค่ายา ก็ปรับสูงขึ้นทุกปี สวัสดิการที่มีอยู่อาจไม่เพียงพอ และจะดีกว่ามั้ยถ้ามีประกันสุขภาพที่เบี้ยเล็กน้อย คุ้มครองมาก ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาในส่วนที่เหลือจากสวัสดิการได้อย่าง ประกันสุขภาพ ที่เราจะมาพูดถึงกันในวันนี้ มันคืออะไร และทำไมมนุษย์เงินเดือนถึงควรทำ ไปดูกันครับ


ประกันสุขภาพ Health Top Up คืออะไร

"ทางออกของชาวออฟฟิศที่มีสวัสดิการด้านสุขภาพไม่พอจ่าย แต่ก็ไม่อยากได้ประกันสุขภาพราคาแพงๆ"

    ประกันสุขภาพ Health Top Up คือประกันสุขภาพที่ช่วยชำระค่าใช้จ่ายส่วนที่เกินจากสวัสดิการหรือประกันที่มีอยู่ยามเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บต้องเข้าโรงพยาบาล เช่น การมีประกันสังคม/ประกันกลุ่ม ที่มีวงเงินอาจไม่เพียงพอต่อความต้องการ ก็สามารถซื้อประกันสุขภาพเพิ่มได้ในราคาเบาๆ เข้าถึงง่าย เริ่มต้นเพียงหลักพัน วงเงินคุ้มครองสูงสุดหลักแสนต่อปี โดยคุ้มครองทั้งกรณีบาดเจ็บและเจ็บป่วย ทั้งผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก และครอบคลุมเรื่องของค่ารักษา ค่าห้อง ค่ายา ค่าแพทย์ ค่าผ่าตัด ต่างๆ อีกทั้งยังสามารถนำเบี้ยไปลดหย่อนภาษีได้เหมือนประกันสุขภาพทั่วไป

ประกันสุขภาพ Health Top Up คืออะไร


ทำไมมนุษย์เงินเดือนควรทำ ประกันสุขภาพ Health Top Up

1. สวัสดิการที่มีอยู่ไม่เพียงพอ

    แม้จะมีทั้งประกันสังคมและประกันกลุ่ม มนุษย์เงินเดือนก็นิ่งนอนใจไม่ได้ เพราะผลประโยชน์ที่ได้รับอาจคุ้มครองเพียงเบื้องต้น และส่วนใหญ่ไม่เพียงพอต่อความต้องการและคุณภาพชีวิตของแต่ละคน เช่น การเจ็บป่วยที่ต้องรักษาอาการเฉพาะทาง หรือโรคร้ายแรงที่มีค่าใช้จ่ายสูง ต้องใช้แพทย์เฉพาะทางในการรักษา ย่อมมีค่าใช้จ่ายสูงตามมา ซึ่งประกันสังคมมีวงเงินจำกัด และให้สิทธิ์ในการรักษาโรคเพียงบางโรค

2. เบี้ยถูกกว่าประกันสุขภาพทั่วไป

    อยากได้ความคุ้มครองยามเจ็บป่วยเพิ่มขึ้น แต่สู้ราคาประกันสุขภาพหลักหมื่นไม่ไหว อย่างน้อยมีประกันสุขภาพ Health Top Up ที่จ่ายเบี้ยเริ่มต้นเพียงหลักพัน ได้รับความคุ้มครองเพิ่มขึ้นจากสวัสดิการที่มีอยู่ สูงสุด 500,000 บาท ประกันสุขภาพเบี้ยถูกแต่คุ้มครองสูงมีอยู่จริง

3. ใช้เบิกคู่กับประกันกลุ่มได้

    ค่าใช้จ่ายจากการรับรักษาที่โรงพยาบาลสามารถนำไปเบิกกับสวัสดิการประกันกลุ่มหรือประกันสุขภาพที่มีอยู่เดิมส่วนหนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งสามารถเบิกกับประกันสุขภาพ Health Top Up ได้ตามวงเงินของแผนประกันภัยที่เลือกทำ

ทำไมมนุษย์เงินเดือนควรทำ ประกันสุขภาพ Health Top Up
 

4. ลดหย่อนภาษีได้

    ประกันสุขภาพ Health Top Up เปรียบเสมือนประกันสุขภาพทั่วไป จึงสามารถนำเบี้ยไปลดหย่อนภาษีได้ตามที่จ่ายจริง สูงสุดไม่เกิน 25,000 บาท

5. คุ้มครองวัยทำงานจนวัยเกษียญ

    มนุษย์เงินเดือนมีสวัสดิการด้านสุขภาพระหว่างช่วงอายุทำงาน แต่จะสิ้นสุดลงเมื่อถึงวัยเกษียณอายุหรือลาออกจากงาน ซึ่งตัวประกันสุขภาพ Health Top Up เองก็เช่นกัน สามารถทำควบคู่ไปกับสวัสดิการที่มี เริ่มตั้งแต่อายุ 21 – 60 ปี 

6. มีบริการ Nursing at Home

    หลังจากออกจากการพักรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในของโรงพยาบาลแล้ว แต่ยังต้องล้างแผลต่อเนื่องทุกวัน หรือเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงที่ยากต่อการเคลื่อนไหวหรือดูแลตัวเอง ทางประกันสุขภาพ Health Top Up เขาก็มีบริการ Nursing at Home คือการดูแลรักษาต่อเนื่อง โดยมีบุคลากร ทางการแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่มาดูแลช่วยเหลือถึงที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นการช่วยล้างแผล ช่วยพยุงตัว ทำกายภาพบำบัด หรือการดูแลผู้ป่วยเบื้องต้น ก็สามารถขอใช้สิทธิพิเศษตรงนี้ได้ภายใน 30 วัน หลังจากออกจากโรงพยาบาล

    ทั้งนี้การเลือกซื้อประกันสุขภาพของชาวมนุษย์เงินเดือนที่มีสวัสดิการด้านสุขภาพอยู่แล้ว ควรพิจารณถึงความเสี่ยงที่จะเกิดโรคของแต่ละบุคคล เช่น คนในครอบครัวมีประวิตเกิดโรค เราก็จะมีโอกาสเกิดโรคนั้นได้เช่นกัน ประกันสุขภาพจึงจำเป็น ยิ่งถ้าคุณเป็นมนุษย์เงินเดือนที่มีภาระค่าใช้จ่ายมากมาย แต่ก็อยากมีตัวช่วยแบ่งเบาความเสี่ยงด้านสุขภาพ พี่หมีคิดว่า ประกันสุขภาพ Health Top Up ตอบโจทย์อย่างมากเลยหละครับ หากเพื่อนคนไหนสนใจ สามารถซื้อออนไลน์ สะดวกง่าย คลิกที่นี่ หรือต้องการปรึษาเรื่องประกันภัยกับพี่หมี chat ผ่านเว็ปไซต์หรือโทร 1737 บริการตลอด 24 ชั่วโมง

 READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล