ทำไมเบี้ยประกันสุขภาพหญิงชายไม่เท่ากัน
article created at icon26/02/63

|

อ่านแล้ว 363 ครั้ง

ทำไมเบี้ยประกันสุขภาพหญิงชายไม่เท่ากัน

ทำไมเบี้ยประกันสุขภาพผู้หญิงสูงกว่าผู้ชาย

     เจ็บป่วยห้ามไม่ได้ แต่เราสามารถมีหลักประกันสุขภาพที่ช่วยผ่อนหนักเรื่องค่ารักษาให้เบาลงได้ สำหรับผู้ที่สนใจหรือมองหาประกันสุขภาพสักตัวอยู่ และเคยเปรียบเทียบเบี้ยประกัน อาจมีข้อสงสัยว่า "ทำไมค่าเบี้ยประกันสุขภาพระหว่างผู้หญิงกับผู้ชายนั้นไม่เท่ากัน" ดูเหมือนว่าผู้หญิงจะสูงกว่าผู้ชายเสียอีก วันนี้พี่หมี TQM จึงจะมาไขข้อสงสัยเหล่านี้กันครับ
 

ทำไมค่าเบี้ยประกันสุขภาพระหว่างผู้หญิงกับผู้ชายนั้นไม่เท่ากัน

     จากสถิติของกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) พบว่า "เพศหญิงมีอายุยืนกว่าเพศชาย เฉลี่ยอยู่ที่ 77 ปี แต่มีช่วงอายุที่เกิดการเจ็บป่วยหรือสุขภาพไม่แข็งแรงมากกว่าผู้ชาย" ด้วยโครงสร้างทางร่างกายของผู้หญิงอย่าง กระดูกและกล้ามเนื้อ มีน้อยกว่าผู้ชาย หัวใจของผู้หญิงมีขนาดเล็กกว่าผู้ชาย การหายใจรับเอาออกซิเจนเข้าร่างกายของผู้หญิงก็น้อยกว่าผู้ชาย จึงเป็นเหตุผลว่า ผู้หญิงอาจต้องใช้เวลานอนพักรักษาตัวยาวนานกว่าเพศชาย ดังนั้น เพศ จึงเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้เบี้ยประกันสุขภาพของเพศหญิงสูงกว่าเพศชายได้
 
 
     แต่ในประกันสุขภาพบางกรมธรรม์ จะเห็นเบี้ยประกันสุขภาพของผู้ชายนั้นแพงกว่าผู้หญิง ด้วยเหตุผลที่ว่าเพศชายมีอัตราการใช้ชีวิตที่เสี่ยงกว่าผู้หญิงมาก ไม่ว่าจะเป็นการดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ความไม่ค่อยดูแลตัวเอง ล้วนมีเปอร์เซ็นต์และมีโอกาสเสี่ยงที่ทำให้เกิดการเจ็บป่วย หรือ โรคภัยไข้เจ็บที่ตามมาได้ง่าย และ ยิ่งหากดื่มเหล้าเป็นประจำ หรือสูบบุหรี่จัดก็จะมีค่าเบี้ยประกันที่แพงขึ้นอีกด้วย
 
 
     นอกจากปัจจัยทางเพศที่ทำให้จ่ายเบี้ยประกันสุขภาพสูงขึ้นแล้ว ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งผลต่อเบี้ยประกันสุขภาพที่สูงขึ้นนั้นก็คือ อายุ ประวัติสุขภาพ และอาชีพ ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อคนเรามีอายุที่มากขึ้น สมรรถภาพทางกายมักลดน้อยลง ไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชาย มีโอกาสนอนพักรักษาตัวยาวนานกว่าคนที่มีอายุน้อยกว่า ดังนั้นคนที่มีอายุมากมักจะต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันสุขภาพสูงตามไปด้วย เช่นเดียวกับคนที่เจ็บป่วยบ่อย หรือคนที่มีประวัติการเจ็บป่วยมาก่อนเบี้ยประกันถูกกว่าคนที่ไม่เคยเจ็บป่วย หรือเฉพาะกรณีผู้ป่วยมีประวัติคนในครอบครัวเป็นโรคร้ายแรง เช่น มะเร็ง เบาหวาน บริษัทประกันอาจพิจารณาเบี้ยประกันสูงกว่าคนปกติทั่วไป และสุดท้าย อาชีพ แต่ละคนทำงานอาชีพต่างกัน ย่อมมีความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยต่างกัน อาชีพที่มีความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยมากจะมีผลต่อเบี้ยประกันเพิ่มขึ้น เช่น อาชีพที่ต้องเดินทางเป็นประจำ
 
     เบี้ยประกันสุขภาพ จะถูกจะแพงขึ้นอยู่กับปัจจัยเสี่ยงของแต่ละบุคคล อย่างไรก็ตามถ้าคุณที่กำลังมองหาประกันสุขภาพ สามารถเปรียบเทียบเบี้ยประกันของตนเองกับเราได้ที่ https://www.tqm.co.th/promotion/tqmlover_health เพื่อวางแผนทางการเงินไม่ให้สะดุด และที่สำคัญคุณจะได้แผนความประกันที่คุ้มค่า ได้รับผลประโยชน์ที่ครอบคลุม รวมถึงสามารถสอบถามเงื่อนไขของประกันสุขภาพที่คุณสนใจ กับพี่หมีได้ โทร 1737 พี่หมียินดีให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application