08/09/66

|

อ่านแล้ว 1,909 ครั้ง

ที่จอดรถตามหลักฮวงจุ้ย

     ความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ยเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น อย่างเช่นการตกแต่งบ้าน การวางเฟอร์นิเจอร์ การใช้สีประตูบ้าน ก็ต้องพึ่งหลักฮวงจุ้ย เพราะเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น แต่นอกจากตัวบ้านแล้ว พื้นที่โรงจอดรถในบ้าน ก็มีหลักฮวงจุ้ยที่ต้องคำนึงถึงเช่นกัน ว่าแต่โรงจอดรถแบบไหนถูกหลักฮวงจุ้ย วันนี้พี่หมี TQM รวบรวมมาไว้ที่นี่ครับ

ประกันชั้น 1


ฮวงจุ้ย คืออะไร

     ฮวงจุ้ย ถือเป็นศาสตร์แห่งความเชื่ออย่างหนึ่ง มีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน เน้นการสร้างสภาพแวดล้อมให้สอดคล้องกับหลักของธรรมชาติ และเอกภาพของชีวิต เพื่อส่งผลที่ดีต่อสุขภาพ ความสุข และโชคลาภ นอกจากนี้ยังวิเคราะห์พลังงานที่เข้ามาในการใช้ชีวิตของเราทุกวัน คนที่กำลังจะตกแต่งบ้านหรือสร้างที่จอดรถ จะยึดหลักตามฮวงจุ้ย เพื่อปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมให้เข้ากับพลังงาน เปิดรับพลังงานลมและน้ำเข้าบ้านในทิศทางที่เหมาะสม และช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

จอดรถหันหน้าเข้าบ้าน


ฮวงจุ้ยที่จอดรถ หรือฮวงจุ้ยโรงรถที่ดี ควรเป็นอย่างไร

1. ควรสร้างให้อยู่ในตำแหน่งเสือขาว-มังกรเขียวของบ้าน

     การสร้างโรงจอดรถที่ดีควรอยู่ตำแหน่งเสือขาว-มังกรเขียวตามหลักฮวงจุ้ย บอกไว้ว่าให้ เข้ามังกรเขียว จอดเสือขาว หมายถึง กระแสพลังงานที่เคลื่อนไหว วิธีดูคือ ให้เรายืนอยู่ภายในบ้านแล้วมองออกมาหน้าบ้าน ควรเริ่มจากตำแหน่งของมังกรเขียว ก็คือ ด้านซ้ายของบ้าน เป็นตัวแทนของผู้ชาย แล้วไปหยุดอยู่ที่ตำแหน่งเสือขาว คือด้านขวาของบ้าน เป็นตัวแทนของผู้หญิง ทั้งสองตำแหน่งนี้ควรอยู่ในลักษณะที่สมดุล ไม่ควรเสียสมดุลไปด้านใดด้านหนึ่ง

    หากบ้านของคุณมีพื้นที่หน้าบ้านกว้างขวางสามารถเลี้ยวรถเข้ามาจอดได้ ควรนำรถเข้าบ้านโดยเริ่มจากตำแหน่งมังกรเขียว (ซ้าย) แล้วจอดรถบริเวณตำแหน่งเสือขาว (ขวา) เพราะกระแสพลังงานจะไหลเวียนในรูปแบบโค้งเข้าหาตัวบ้านเหมือนโอบอุ้มคนในบ้านเอาไว้ และช่วยขจัดสิ่งไม่ดีออกไป แต่ถ้าพื้นที่หน้าบ้านไม่กว้างขวาง ก็แนะนำให้จอดรถอยู่ในตำแหน่งของเสือขาว ก็จะช่วยเสริมบารมีให้คนภายในบ้านได้เช่นกัน

ฮวงจุ้ยหลังคาโรงรถหน้าบ้าน
 

2. ควรสร้างแยกออกจากตัวบ้าน

    การสร้างโรงจอดรถที่ดีควรหลีกเลี่ยงบริเวณทางเข้าออกประตูบ้าน เพราะเป็นการปิดกั้นกระแสซี่หรือพลังงานดีที่จะไหลเข้าสู่บ้าน ทางที่ดีควรสร้างโรงจอดรถให้แยกออกจากตัวบ้าน แต่หมู่บ้านจัดสรรส่วนใหญ่จะออกแบบที่จอดรถให้อยู่บริเวณหน้าบ้าน และติดกับโครงสร้างของบ้าน จึงไม่อาจเปลี่ยนแปลงได้ แนะนำให้ปรึกษาซินแสเพื่อปรับแก้ฮวงจุ้ย ช่วยไล่พลังงานไม่ดีและเปลี่ยนเป็นพลังงานดีเข้าบ้าน มอบโชคลาภให้แก่ผู้อาศัยในบ้าน

3. อากาศถ่ายเทสะดวก

    ที่จอดรถตามหลักฮวงจุ้ยควรตั้งอยู่บริเวณที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก เพื่อให้พลังงานดีไหลเวียนอยู่รอบๆ บ้านเสมอ และหากเป็นไปได้ ที่จอดรถควรอยู่ใต้ลม เพื่อเลี่ยงลมพัดพาเอาควันฝุ่นและมลพิษต่างๆจากท่อไอเสียเข้าตัวบ้าน โดยเชื่อว่าถ้ามีลมไม่ดีไหลเข้าเวียนในบ้านจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกาย ทั้งทีที่จอดรถควรมีแสงสว่างเพียงพอเพื่อช่วยให้มองเห็นสิ่งต่างๆ ได้ง่ายขึ้น หากมีสัตว์เล็กสัตว์น้อยเข้ามาแอบอยู่ จะได้มองเห็นและไหวตัวทัน นอกจากนี้ยังต้องดูเรื่องพื้นผิวโรงจอดรถ ไม่ควรเลือกพื้นที่ลื่น เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุง่าย

ทางรถเข้าบ้าน
 

4. ที่จอดรถไม่ควรตรงกับห้องนอน

    ใครที่ปลูกสร้างบ้านตามหลักฮวงจุ้ยให้ระวังการวางตำแหน่งที่จอดรถไม่ควรตรงกับห้องนอน เพราะเชื่อว่าเป็นชี่พิฆาต ผิดหลักฮวงจุ้ย โดยเฉพาะหัวเตียง ห้ามเป็นแนวเดียวกับทิศทางที่รถวิ่งเข้ามาเป็นอันขาด ซึ่งถ้ามองตามหลักวิทยาศาสตร์ รถยนต์มักปล่อยควันพิษ มีไอความร้อนและมีเสียงเครื่องยนต์ออกมา การสร้างห้องนอนบริเวณใกล้ๆ จึงไม่เหมาะสม อาจทำให้เกิดการรบกวนการนอน ส่งผลต่อสุขภาพที่ไม่ดีของเจ้าของห้องนอนนั้นได้

5. ทางเข้าออกราบเรียบ ไม่มีติดขัด

     ลักษณะพื้นทางเข้าออกบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ควรเป็นพื้นที่ราบเรียบเสมอกับตัวบ้าน เพราะเชื่อว่า ทางเข้าบ้านแบบลาดเอียงจะทำให้เงินทองรั่วไหลออกไป แต่นอกจากพื้นที่ราบแล้ว ควรมีขนาดที่กว้างพอเหมาะเพื่อให้รถขับเข้าออกและจอดได้อย่างสะดวกไม่ติดขัด เชื่อว่าจะช่วยทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ราบรื่น

     ที่จอดรถตามหลักฮวงจุ้ยทั้ง 5 ข้อข้างต้น เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคล ไม่มีผิดไม่มีถูก อย่างไรก็ตาม หากไม่สะดวกตามหลักฮวงจุ้ยทั้งหมด ก็สามารถปรึกษาชินแสเพื่อนำสิ่งอื่นมาปรับแก้ได้ ทั้งนี้เพื่อความสะบายใจของคนในบ้านและคนที่ใช้รถด้วย

     และเมื่อได้โรงจอดรถที่ต้องการแล้ว ก็อย่าลืมเสริมเกราะดูแลรถและบ้านด้วย ประกันภัย คุ้มครองเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่เกิดขึ้น อย่างน้อยมีประกันคอยช่วยเหลือ สนใจปรึกษาเรื่องประกันภัยสามารถแชทกับพี่หมีได้ที่ live chat หรือกรอกข้อมูลด้านล่างให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ หรือโทร 1737 ยินดีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล