29/07/66

|

อ่านแล้ว 3,256 ครั้ง

ประกันรถหมดอายุ จะต่อประกันได้ไหม

     ประกันรถยนต์ ถือเป็นสิ่งจำเป็นที่ควรมีติดรถไว้ทุกคันเพิ่มเติมจากที่รถมี พ.ร.บ. การมีประกันรถยนต์ก็จะให้ความคุ้มครองที่มากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว ประกันรถยนต์จะมีอายุอยู่ที 1 ปี เมื่อครบกำหนดก็ควรต่อประกันรถยนต์ เพื่อได้รับความคุ้มครองที่ต่อเนื่อง แต่พี่หมี TQM ก็เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนอาจจะเผลอลืมต่อประกันรถยนต์ กันบ้าง แล้วถ้าประกันรถหมดอายุ จะต่อประกันได้ไหม ไปหาคำตอบของเรื่องนี้กันครับ

ประกันรถยนต์ชั้น 1


ประกันรถหมดอายุ จะเป็นอะไรไหม ต่อใหม่ได้หรือเปล่า

     ต้องบอกเลยว่า หากประกันรถหมดอายุ จะไม่มีความผิดทางกฏหมายแต่อย่างใด แต่เพียงแต่จะหมดความคุ้มครองจากบริษัทประกันที่เราทำไว้ คือหากรถที่ประกันหมดอายุประสบอุบัติเหตุ ก็จะไม่ได้รับความคุ้มครองของประกันที่ทำไว้ และไม่สามารถเคลมประกันรถได้นั่นเอง ซึ่งจะต่างจากการที่ขาดต่อ พ.ร.บ. ที่จะผิดกฏหมายและยังต้องเสียทั้งค่าปรับอีกด้วย


ประกันรถหมดอายุ เริ่มนับตั้งแต่เมื่อไหร่

     อย่างที่พี่หมีได้บอกไปว่า อายุส่วนใหญ่ของประกันรถยนต์จะอยู่ที่ 1 ปี เพื่อนๆ หลายคนอาจจะคิดว่าประกันรถหมดอายุในช่วงเวลา 00.00 น. แต่ความเป็นจริงแล้วนั้นประกันรถหมดอายุตั้งแต่เวลา 16.30 น. ของวันที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ตามข้อกำหนดของทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับ และส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. นั่นเองครับ

ประกันรถหมดอายุ จะเป็นอะไรไหม ต่อใหม่ได้หรือเปล่า


ต่ออายุประกันรถล่วงหน้าได้ไหม

     คำตอบก็คือทำได้ครับ โดยส่วนใหญ่มักจะต่อประกันรถล่วงหน้ากันที่ 3 เดือน หรือที่ 1 เดือน และจะมีเจ้าหน้าที่บริษัทประกันโทรมาแจ้งไว้ล่วงหน้า เพื่อให้เราได้พิจารณาว่าจะต่อประกันรถยนต์กับที่เดิม หรือ เปลี่ยนเจ้าใหม่ ให้เราได้เลือกเปรียบเทียบโปรโมชั่นต่างๆ จากบริษัทประกันหลายๆ แห่งที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณมากที่สุดก่อนที่จะตัดสินใจต่อประกันรถยนต์


     จะเห็นได้ว่าประกันรถยนต์นั่นมีส่วนสำคัญต่อรถเราอย่างมาก ไม่ควรปล่อยให้ประกันรถหมดอายุ ควรหมั่นเช็ก หรือตั้งเตือนไว้ เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองที่ต่อเนื่อง และสำหรับใครที่ประกันรถกำลังจะหมด ที่ TQM ให้เพื่อนๆ ได้เช็กเบี้ยประกันรถยนต์ จากบริษัทประกันชั้นนำ พร้อมบริการผ่อน 0% สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

 READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล