20/10/60

|

อ่านแล้ว 236 ครั้ง

ประกันสุขภาพสำคัญไหม ทำไมต้องทำ

ทำไมต้องทำ ประกันสุขภาพ

 

       "เมื่อคุณต้องลางานมานอนแอดมิทอยู่โรงพยาบาล ใครเป็นนายตัวเองค่อยดีหน่อย แต่ถ้าใครเป็นมนุษย์เงินเดือน ได้นอนป่วยทั้งกายทั้งใจแน่ เพราะต้องแบ่งเงินที่เก็บหอมรอมริบทั้งปี มาจ่ายค่ารักษาแสนแพงเพียงครั้งเดียว ไหนจะ​ค่าห้อง ค่าหมอ ค่าอาหาร ค่าพยาบาล ค่า...ฆ่ากันเลยเถ๊อะ"

 

       เห็นแบบนี้แล้วถ้ามีใครสักคนมาจ่ายแทนเราคงจะดีใช่ไหมหละครับ พี่หมีเข้าใจ เพราะพี่หมีเองก็เลือกที่จะมองหาประกันสุขภาพดีๆ ให้กับตัวเองและคนที่พี่หมีรัก มาเป็นตัวช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายใ​นอนาคต แต่เชื่อว่าใครหลายคนยังสงสัย งั้นเราจะมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับ ประกันสุขภาพ กัน ว่าประกันสุขภาพคืออะไร ทำไมถึงต้องทำ แล้วคุ้มครองอะไรบ้าง ศัลยกรรมคุ้มครองไหม แล้วล่าสุดครม.ให้นำเบี้ยประกันสุขภาพมาลดหย่อนภาษีได้จริงหรอ ตามพี่หมีมาเลย!

 

 
ประกันสุขภาพคืออะไร
 

ประกันสุขภาพ คืออะไร

       ประกันสุขภาพ คือ การประกันภัยที่ทางบริษัทประกันจะจ่ายชดเชยค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น เมื่อผู้ที่ทำประกันสุขภาพไว้ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ไม่ว่าจะการเจ็บป่วยนั้นจะเกิดจากอุบัติเหตุหรือโรคภัยต่างๆ
ซึ่ง ประกันสุขภาพ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่
1. ประกันอุบัติเหตุและสุขภาพ แบบรายบุคคล
2. ประกันอุบัติเหตุและสุขภาพ แบบหมู่
 

ประกันสุขภาพ สำคัญอย่างไร?
 

1. จะช่วยคุณวางแผนทางการเงิน

       การทำประกันสุขภาพ เปรียบเสมือน การสำรองเงินไว้ส่วนหนึ่งเพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาล เนื่องจากในปัจจุบันค่ารักษาพยาบาลมีแต่จะสูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้ ประกันสุขภาพจึงขออาสายื่นมือเข้ามาช่วยวางแผนทางการเงินของคุณ ให้คุณอุ่นใจเข้ารับรักษาพยาบาลยามเจ็บป่วยในอนาคต โดยไม่ให้กระทบกับค่าใช้จ่ายส่วนอื่น
       และประกันสุขภาพ จะทำให้คุณมั่นใจได้ว่า บริษัทประกัน จะช่วยดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาลแทนคุณ ไม่ว่าจะเจ็บป่วยเพียงเล็กน้อย หรือเป็นโรคร้ายแรงก็ตาม คุณจะไม่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายส่วนค่ารักษาพยาบาลอีกต่อไป ยามที่คุณต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ก็หมดกังวลเรื่องค่ายาค่าห้องอันแสนแพงได้เลย
 

2. ได้รับการดูแลที่ดี เสมือนเป็นผู้ป่วยVIP

       ผู้ที่ทำประกันสุขภาพ จะได้รับสิทธิพิเศษในการดูแลเอาใจใส่ ทางโรงพยาบาลยินดีที่จะให้บริการที่ดีเยี่ยมแก่คุณ และตัดสินใจให้เข้ารับการรักษาที่เร็วกว่าผู้ที่ไม่ได้ทำประกันสุขภาพ เพราะการมีบัตรประกันสุขภาพ (Care Card) เสมือนเป็นหลักประกันว่า ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล สามารถเบิกเคลมกับบริษัทประกันได้
 

3. ให้คุณมีทางเลือกในการเข้ารับรักษาที่มากกว่า

       โรงพยาบาลในเครือประกันสุขภาพส่วนใหญ่มีอยู่ทั่วประเทศ ทั้งโรงพยาบาลเอกชนและโรงพยาบาลรัฐบาล ให้คุณมีทางเลือกเข้ารับการรักษาตามความประสงค์ที่มากกว่า เพราะถ้าใช้สิทธิของประกันสังคม จะได้รับการรักษาเฉพาะโรงพยาบาลที่เลือกไว้เพียงที่เดียว ยกเว้นกรณีฉุกเฉินถึงเข้าโรงพยาบาลรัฐบาลได้
 
 
คุ้มครองสุขภาพ
 

ประกันสุขภาพ คุ้มครองอะไรบ้าง
 

        ประกันสุขภาพจะคุ้มครองเมื่อต้องเข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาล ที่เกิดจากการเจ็บป่วย หรืออุบัติเหตุ โดยบริษัทประกันจะ ชดเชยค่าใช้จ่ายทั้งหมด 7 อย่าง ดังนี้
1. ค่าห้องพักในโรงพยาบาล ค่าอาหาร ค่ารักษาพยาบาล ค่าบริการอื่นๆ รวมถึงค่ารักษาพยาบาลฉุกเฉิน จากการเกิดอุบัติเหตุ
2. ค่าใช้จ่ายจากการผ่าตัด และค่าที่ปรึกษาทางการแพทย์
3. ค่าใช้จ่ายที่ได้รับการดูแลจากแพทย์ค่าใช้จ่ายในการรักษาฟัน
4. ค่าใช้จ่ายกรณีคลอดบุตร
5. ค่าใช้จ่ายเมื่อรับรักษาที่คลินิก หน่วยพยาบาล หรือส่วนของผู้ป่วยนอก
6. ค่าบริการเมื่อให้แพทย์และพยาบาลพิเศษมาดูแล
7. ค่าชดเชยระหว่างต้องนอนโรงพยาบาล (กรณีเสียรายได้)
 

แล้วทำศัลยกรรม เสริมหน้าอก ทำจมูก ประกันสุขภาพ คุ้มครองไหม?

 
คำตอบ คือ ประกันไม่คุ้มครอง ในส่วนของการเข้ารักษาตัวที่ไม่ได้เกิดจากการเจ็บป่วย หรือ อุบัติเหตุ เช่น ทำศัลยกรรม ทำหมัน หรือ ลดความอ้วน เป็นต้น
 
 

 
 
       นอกจากนี้ เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่า "เบี้ยประกันสุขภาพ สามารถนำมาลดหย่อนภาษีกันได้แล้วนะ" อ่านรายละเอียดได้ที่ เฮเลย ! ครม.เคาะแล้วให้นำเบี้ยประกันสุขภาพมาลดหย่อนภาษีได้ ส่วนการคำนวณเบี้ยประกันนั้น จะขึ้นอยู่กับ อายุ เพศ สุขภาพ อาชีพ การดำเนินชีวิต และบริษัทประกันจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้ตามความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง สูงสุดไม่เกินจำนวนเงินที่เอาประกันครับ
 
       ประกันสุขภาพ เป็นประกันที่จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายแพงๆ ยามป่วยได้แล้ว ยังช่วยวางแผนการเงินได้คล่องตัวมากขึ้นอีกด้วย และที่สำคัญคือได้รับการบริการที่ดี รักษารวดเร็ว เพราะหนึ่งนาทีก็สำคัญสำหรับชีวิตเรา เพื่อนๆ คนไหนสนใจขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสุขภาพมนุษย์เงินเดือน สามารถลงชื่อไว้ทางด้านล่างได้เลยครับ
 
 
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล