18/07/66

|

อ่านแล้ว 497 ครั้ง

ประกันสุขภาพเหมาจ่าย ดียังไง

    ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 หลายคนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพมากขึ้น และมองหาหลักประกันสุขภาพเพื่อรับมือกับความเสี่ยงของค่ารักษาพยาบาลที่สูงขึ้นทุกๆ ปี ซึ่งตัวประกันสุขภาพที่คนให้ความสนใจเลือกซื้อคือแบบเหมาจ่าย แต่ก่อนด่วนตัดสินใจทำประกัน เรามาทำความรู้จัก ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายคืออะไร ดียังไง  เหมาะกับใคร ทำไมต้องทำ??

https://www.tqm.co.th/health_insurance


ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายคืออะไร

    ประกันสุขภาพมีด้วยกัน 2 รูปแบบ คือประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย คุ้มครองครอบคลุมโรคหลากหลาย และประกันสุขภาพแบบแยกซื้อ ที่ให้ผู้เอาประกันสามารถซื้อแนบท้ายประกันชีวิตเพื่อรับความคุ้มครองเฉพาะโรคหรือโรคที่ต้องการเฝ้าระวังเป็นพิเศษ

    ประกันสุขภาพเหมาจ่าย เปรียบเสมือนการรับประทานอาหารแบบบุฟเฟต์ เนื่องจากให้ความคุ้มครองที่สูงและครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการรักษาต่างๆ ในโรงพยาบาล บริษัทประกันภัยจะจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลให้ผู้เอาประกันภัยในกรณีเจ็บป่วยตามทุนประกันที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการจ่ายค่ารักษาตามจริง (ไม่เกินวงเงิน) ทำให้หลายคนเลือกทำประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายนั้นเอง แต่ก็ต้องยอมจ่ายเบี้ยประกันภัยที่สูงตามไปด้วย

ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายคืออะไร


ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายดีไหม

    หากต้องเสียค่าเบี้ยประกันที่สูง แน่นอนว่าสิ่งที่ได้รับย่อมดีกว่า แต่ ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายจะดีกว่าแบบซื้อแยกอย่างไร มาทราบข้อดีกันครับ

  • คุ้มครองครอบคลุมหลายรายการ ทั้งค่ารักษาพยาบาลทั้งผู้ป่วยใน (IPD) และผู้ป่วยนอก (OPD) รวมถึงค่าห้อง ค่าอาหาร ค่าแพทย์ ค่าบริการ และอีกมาก แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับรายละเอียดในกรมธรรม์นั้นๆ ด้วย
  • มีวงเงินความคุ้มครองแต่ละรายการที่ชัดเจน ไม่ซับซ้อน บริษัทประกันสามารถคำนวณวงเงินค่ารักษาต่อปีว่าใช้ไปแล้วเท่าไหร่ เหลือเท่าไหร่ ทำให้การเคลมเป็นเรื่องง่าย สะดวกและรวดเร็ว 
  • เป็นหลักประกันสุขภาพเพิ่มเติมจากสวัสดิการบริษัทที่อาจไม่เพียงพอ

ข้อควรระวังของประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย

    ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย มีข้อจำกัดของวงเงินในบางรายการความคุ้มครอง เช่น ค่าอาหาร ค่าห้องพัก จำเป็นต้องวางแผนและสำรวจเรื่องค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ของโรงพยาบาลที่คาดว่าจะเข้ารับการรักษาเมื่อเจ็บป่วย ก่อนเลือกแผนประกัน เพื่อให้วงเงินเพียงพอต่อค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นจริงในอนาคต

ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายดีไหม


ประกันสุขภาพเหมาจ่าย เหมาะกับใคร

    เหมาะสำหรับคนที่กังวลเรื่องสุขภาพและค่าใช้จ่ายในการรักษาที่อาจบานปลายถึงหลักแสนหลักล้านได้ในยามเจ็บป่วย จึงต้องการหาตัวช่วยเซฟค่าใช้จ่ายเหล่านั้น โดยมีพละกำลังความสามารถในการจ่ายค่าเบี้ยประกันหลักพัน-หลักหมื่นในทุกๆ ปี

    หลายคนยอมเสียเบี้ยประกันราคาแพงเพื่อได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมอย่างประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย อย่างไรก็ตามการวางแผนทางการเงินเพื่อสุขภาพชีวิตที่มั่นคงควรศึกษารายละเอียดอย่างถี่ถ้วน มิเช่นนั้นอาจทำให้คุณเสียประโยชน์ไปได้ ต้องการปรึกษาเรื่องประกันสุขภาพ โทร 1737 ยินดีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมนำเสนอประกันสุขภาพเหมาจ่ายจากบริษัทชั้นนำ และโปรโมชั่นอีกมากมาย กับ TQM

 READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล