เคลมค่ารักษาท้องเสียจากอาหารเป็นพิษ
article created at icon02/05/62

|

อ่านแล้ว 831 ครั้ง

เคลมค่ารักษาท้องเสียจากอาหารเป็นพิษ

หน้าร้อนแบบนี้ ต้องระวังโรคท้องเสียด้วยนะ !
เคลมค่ารักษาท้องเสียจากอาหารเป็นพิษ
 
      ในช่วงหน้าร้อนนอกจากจะเสี่ยงเกิดโรคฮีทสโตรก (Heat Stroke) โรคลมแดดแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องพึงระวังก็คืออาการท้องเสียเนื่องจากอาหารเป็นพิษ ซึ่งสาเหตุมาจากอาหารเกิดการปนเปื้อนจากเชื้อจุลินทรีย์ รวมถึงการปนเปื้อนจากสารเคมี โลหะหนักเสี่ยงเป็นอันตรายถึงชีวิต! สำโรคที่ต้องพึงระวังในช่วงหน้าร้อน ได้แก่
1. โรคท้องร่วง
2. อาหารเป็นพิษ
3. โรคไทฟอยด์
4. โรคบิด
5. อหิวาตกโรค
ถ้าไม่อยากอยู่ในภาวะเสี่ยงเกี่ยวกับโรคทางเดินอาหาร พี่หมีมี ประเภทเมนูอาหารที่เสี่ยงทำให้เกิดอาการอาหารเป็นพิษในช่วงหน้าร้อน 
 

ประเภทอาหารที่เสี่ยงต่ออาหารเป็นพิษในช่วงหน้าร้อน

อาหารประเภทกะทิ
     เป็นประเภทอาหารที่เกิดการบูดเสียง่าย และมีเชื้อจุลินทรีย์ปะปนอยู่ เพราะฉะนั้นควรทานให้หมดภายในมื้อเดียว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการท้องเสียจากอาหารเป็นพิษ
อาหารประเภทยำ
     ไม่ว่าจะเป็นประเภทยำต่างๆ หรือส้มตำ หากลวกเนื้อสัตว์ หรือใช้ปลาร้าที่ไม่สุก รวมถึงเครื่องปรุงอื่นๆ ไม่สะอาด ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้มีเชื้อโรคปะปนอยู่ ทำให้เสี่ยงเกิดอาการท้องร่วงอาหารเป็นพิษ
อาหารริมทาง
     เราไม่สามารถมั่นใจได้เลยว่า อาหารที่ขายอยู่ตามริมฟุตบาทจะสะอาดหรือไม่! ซึ่งต้องพบเจอกับทั้งฝุ่นควันบนท้องถนน รวมถึงแมลงวันที่มารุมตอม ก็ส่งผลให้เกิดเชื้อโรคสะสม และหากรับประทานเข้าไป ก็มีความเสี่ยงทำให้เกิดอาหารเป็นพิษได้
น้ำดื่ม
     น้ำดื่มหรือน้ำแข็งตามร้านอาหารทั่วไป ก็เป็นอีกหนึ่งความเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคท้องร่วงเช่นกัน เพราะฉะนั้นให้เลือกดื่มน้ำจากขวดที่ปิดฝาสนิท โดยที่ไม่เคยเปิดมาก่อน จะเป็นการเซฟตัวเองดีที่สุด
อาหารทะเล
     เป็นประเภทอาหารที่บูดได้ง่าย เพราะฉะนั้นควรผ่านความร้อนเพื่อทำให้สุกก่อนรับประทานทุกครั้ง นอกจากนี้อาหารประเภทหมักดองก็เป็นต้นเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดอาการท้องร่วงเช่นกัน รวมถึงอาหารค้างคืนก็มีความเสียงทำให้เกิดอาการอาหารเป็นพิษ ดังนั้น ควรเลือกรับประทานอาหารนที่ปรุงสดใหม่ทุกวันจะดีที่สุด
ประเภทอาหารรสเค็ม
     หน้าร้อนนอกจากจำทำให้ต่อมเหงื่อทำงานอย่างหนักแล้ว ไตก็ทำงานหนักไม่แพ้กัน! ดังนั้น ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีรสเค็ม เพราะส่งผลให้ไตทำงาหนัก เสี่ยงเกิดอันตรายต่อร่างกาย
ประเภทอาหารไขมันสูง
    ประเภทของทอดต่างๆ หรือขนมหวานที่มีกะทิเป็นส่วนผสมหลัก มีสารอาหารที่ส่งผลให้เกิดความร้อนภายในร่างกาย ส่งผลให้เกิดอาการอักเสบ และทำให้เกิดผลเสียต่อระบบเลือด รวมถึงหัวใจ
ผลไม้ต่างๆ
   ละมุด ขนุน ลำไย ฯลฯ เป็นประเภทผลไม้ที่มีน้ำตาลฟรุตโตส หากรับประทานในช่วงหน้าร้อนที่มีอุณหภูมิสูง มีส่วนทำให้เพิ่มพลังงานที่มากเกินความจำเป็น ส่งผลทำให้เกิดอาการร้อนใน
 
มีความเสี่ยงเกิดโรคอื่นตามมา!
     นอกจากโรคอาหารเป็นพิษที่ทำให้เกิดอาการท้องร่วงแล้ว อาจเกิดโรคแทรกซ้อนอื่นที่ไม่คาดคิดตามมา! อาทิ เชื้อไวรัสที่เป็นสาเหตุทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรง รวมถึงสารพิษที่เสี่ยงให้เกิดโรคมะเร็งอย่างไนโตซามีน ซึ่งมักพบในอาหารประเภทหมักดอง นอกจากนี้ยังอาจมีเชื้อโรคโปรโตซัว เชื้อซัลโมเนลลา ที่เป็นต้นเหตุของโรคกระเพาะอาหาร และลำไส้อักเสบ ซึ่งมักปนเปื้อนมากับผักต่างๆ ดังนั้นควรล้างผักให้สะอาดทุกครั้งก่อนนำมาปรุงอาหาร
 

ท้องเสียจากอาหารเป็นพิษ…ประกันแบบไหนที่เคลมได้ ?
 

เคลมค่ารักษาท้องเสียจากอาหารเป็นพิษ
 
     แน่นอนว่าอาการเจ็บป่วยต่างๆ มีส่วนทำให้ร่างกายอ่อนแอลงอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งยังเสียทั้งเงินและเวลาในการพักรักษาตัวอีกด้วย ดังนั้นหากมีประกันสุขภาพก็จะช่วยคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล รวมถึงค่าบริการอื่นๆ ได้อย่างครอบคลุม โดยมีทั้งประกันสุขภาพแบบกลุ่ม และแบบเดี่ยว โดยความคุ้มครองจะขึ้นอยู่กรมธรรม์ที่ได้กำหนดไว้
 
     ที่ TQM มีประกันสุขภาพป่วยแค่ไหนก็ยิ้มได้เบี้ยเริ่มต้น 20 บาท โดยเป็นประกันภัยสุขภาพสำหรับมนุษย์เงินเดือน ที่ให้การคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุดถึง 400,000 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง
 
READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา