แนะนำม่านบังแดด ที่ควรมีติดรถในช่วงหน้าร้อน
article created at icon08/03/66

|

อ่านแล้ว 478 ครั้ง

แนะนำม่านบังแดด ที่ควรมีติดรถในช่วงหน้าร้อน

     หน้าร้อนก็ได้วนกลับมาอีกครั้ง โดยทางกรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ วันที่ 5 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมาเป็นวันแรกที่ประเทศไทยก้าวเข้าสู่หน้าร้อนอย่างเต็มตัว ซึ่งอากาศที่ร้อนจัดแบบนี้ส่งผลกระทบต่อตัวเราแล้ว รถยนต์ก็เป็นสิ่งที่ได้รับผลกระทบเช่นกัน เพราะหากเราจอดรถตากแดด หรือขับรถไปในเวลาที่แดดจัดๆ อากาศภายในห้องโดยสารอาจจะร้อนเป็นเตาอบเลยก็ได้ รถหลายคันจึงเลือกที่จะมีม่านบังแดดติดรถไว้ เพื่อช่วยให้รถเราป้องกันความร้อน

     วันนี้พี่หมี TQM เลยมาแนะนำม่านบังแดด ที่ควรมีติดรถในช่วงหน้าร้อนนี้ มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

ประกันรถยนต์ชั้น 1

ม่านบังแดด แบบไหนดีเหมาะกับรถเรา

ม่านบังแดดรถซิลเวอร์โค้ท

     ม่านบังแดดผ้าซิลเวอร์โค้ทนี้ถูกเคลือบด้วยสารพิเศษมีสีเงิน คุณสมบัติหลักคือการสะท้อนรังสียูวี ทำให้เนื้อผ้าสามารถกันความร้อนได้ดีเยี่ยม เป็นผ้าชนิดเดียวกับผ้าที่ใช้ทำร่ม ตัวผ้ามีน้ำหนักเบา ยืดหยุ่นได้ดี เป็นผ้ายอดนิยมสำหรับทำม่านบังแดดรถยนต์  จึงทำให้อุณหภูมิความร้อนภายในรถลดลง ไม่ทำให้แอร์ทำงานหนัก และไม่ทำให้อุปกรณ์ภายในรถเสียหายอีกด้วย เหมาะกับคนที่ชอบปกป้องรถจากเเสงเเดดแบบรอบคัน ส่วนยี่ห้อที่หลายคนแนะนำก็คือ ROSEKEYที่บังแดดรถยนต์ แบบเซ็ต 6 ชิ้น ที่ช่วยป้องกันรังสี UV ได้ดี และพับเก็บง่ายอีกด้วย

ม่านบังแดดรถแบบผ้าคลุม

     มาต่อกันที่ ม่านบังแดดแบบผ้าคลุม ที่จะเป็นม่านบังแดดคลุมบริเวณด้านนอกรถ ส่วนใหญ่จะถูกผลิตออกมาทั้งในรูปแบบของ วัสดุ PVC และ ผ้า Polyester ที่มีคุณสมบัติในการป้องกันแสงแดด และยังช่วยป้องกันสีรถไม่ให้เสื่อมสภาพอีกด้วย ยี่ห้อที่หลายคนแนะนำก็คือ WACA รุ่น Sunplus Bear ที่ช่วยคลุมได้อย่างแน่นหนา ป้องกันรังสี UV และป้องกันน้ำฝุ่นละอองและเศษใบไม้ได้ 100 %

ม่านบังแดด แบบไหนดีเหมาะกับรถเรา

ม่านบังแดดรถแบบพับ

     เป็นม่านบังแดดที่สามารถพบเห็นได้ในรถหลายๆคัน เพราะนอกจากจะช่วยกันความร้อนได้แล้วยังเหมาะกับรถที่มีพื้นที่ไม่มากเนื่องจากตัวม่านบังแดดสามารถพับเก็บได้ บริเวณผืนผิวด้านใดด้านหนึ่งจะถูกเคลือบด้วยสารหรือฉนวนกันความร้อนที่ทำหน้าที่สะท้อนแสงแดด และดูดซับความร้อนไว้ ส่วนใหญ่จะวางไว้ด้านในกระจกหน้ารถ หรือกระจกหลังรถ โดยยี่ห้อที่หลายคนแนะนำคือ Baseus ผลิตจากอะลูมิเนียมคุณภาพดี ทำให้สะท้อนแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพียงแค่นำไปติดไว้กับกระจกหน้ารถและดึงที่บังแดดออกมาตามความยาวที่ต้องการ ก็ช่วยป้องกันแสงแดดได้แล้ว

ม่านบังแดดรถแบบฟรอยด์

     ม่านบังแดดรถแบบฟรอยด์ พี่หมีเชื่อว่าหลายคนต้องเคยเห็นผ่านตากันมาบ้าง โดยส่วนใหญ่จะติดที่บริเวณด้านหน้ารถ มีลักษณะเป็นฟรอยด์สีเงินทั้งอัน หรือ มีลวดลายด้านหน้าส่วนด้านในเป็นฟรอยด์ ซึ่งผลิตจากฟรอยด์อะลูมิเนียมช่วยสะท้อนแสงและป้องกันรังสียูวีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยี่ห้อที่หลายคนแนะนำก็คือ ASTON มีความแข็งแรงทนทาน พับเก็บง่ายไม่ยุ่งยาก และช่วยกันความร้อนที่บริเวณด้านหน้ารถอีกด้วย

ม่านบังแดดรถแบบร่ม

     ปิดท้ายกันที่ม่านบังแดดรถแบบร่ม ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นม่านบังแดดที่ได้รับความนิยม ที่หากเราใช้งานแล้วจะมีความคล้ายกับการกางเต็นท์ และคล้ายการการมีโรงรถส่วนตัว วัสดุที่ใช้ผลิตมาจากผ้า Polyester ผ้า Oxford ที่ช่วยป้องกันแสงแดดและรังสี UV ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งขนาดยังเล็กพกพาได้ง่าย มีทั้งแบบกางเองและกางอัตโนมัติ ส่วนยี่ห้อที่หลายคนแนะนำคือ Vayo ที่ช่วยกันแดดได้ตั้งแต่กระโปรงด้านหน้ารถไปจนถึงท้ายรถ และยังสามารถลดอุณหภูมิภายในรถยนต์ได้ถึง 40 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูล : mybest,car.kapook,shopback,solarfxthailand

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เพียง 7,500.-/ปี

     และนี่ก็เป็นประเภทของม่านบังแดดที่เหมาะกับรถของคุณ หน้าร้อนนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ควรมีติดรถไว้เพื่อช่วยป้องกันความร้อนจากภายนอกเข้ามายังตัวรถ และยังช่วยปกป้องสีรถยนต์ หรืออะไหล่อื่นๆจากแสงแดด และดูแลรถยนต์อีกขั้นไปกับ ประกันรถยนต์ชั้น 1 เพียง 7,500.-/ปี ผ่อน 0% และยังรับประกันการซ่อมสีอีกด้วย สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือปรึกษาเรื่องประกันภัยโทร 1737 บริการตลอด 24 ชั่วโมงครับ

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application