รถเบาดับ อาการเป็นอย่างไร?
article created at icon02/05/62

|

อ่านแล้ว 5,344 ครั้ง

รถเบาดับ อาการเป็นอย่างไร?

เบารอบเครื่องต่ำ รถยนต์ดับ เครื่องยนต์สะดุด เกิดจากอะไร

     ปัญหาเครื่องยนต์สะดุด หรือ อาการรถเบาดับ ถือเป็นปัญหาที่สร้างความรำคาญต่อผู้ขับขี่อย่างมาก แถมยังเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนอีกด้วย โดยเฉพาะเวลาขับรถอยู่บนท้องถนนในเส้นทางตรงที่สามารถเร่งความเร็วในการขับ แล้วเกิดปัญหาเครื่องสะดุด เบาดับ ทำให้รถต้องหยุดจอดอย่างกะทันหัน เพราะฉะนั้นหากต้องเดินทางไกล ควรเข้าศูนย์เช็คสภาพรถยนต์เป็นประจำ เพื่อความปลอดภัย และลดความเสี่ยงบนท้องถนน
 

เครื่องยนต์เบาดับ สะดุด เกิดจากสาเหตุอะไร?

รถยนต์ดับ เครื่องยนต์สะดุด เกิดจากอะไร

     ปัญหาอาการรถเบาดับ ส่วนใหญ่แล้วมักจะเกิดกับรถยนต์ที่มีการใช้งานหนัก ผู้ขับขี่ไม่เคยเข้าศูนย์เช็คสภาพรถยนต์ ทำให้รถยนต์เสื่อมสภาพไปตามการใช้งาน จึงไม่แปลกที่รถยนต์จะเกิดอาการเบาดับ ซึ่งปัญหานี้สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ วันนี้พี่หมีมาพร้อมคำตอบพร้อมแก้ไขปัญหา กับ รถเบาดับ อาการเป็นอย่างไร? เพื่อเป็นทริคเบื้องต้นในการเช็คสภาพรถ ให้ผู้ขับขี่สังเกตอาการผิดปกติของรถได้ง่ายๆ
 
อาการรถเบาดับ เป็นอย่างไร?
เมื่อเวลาผ่อนเครื่องยนต์จะเกิดอาการวูบดับ เร่งเครื่องไม่เต็มที่ เบรกแล้วดับ ส่วนใหญ่มักจะเกิดเวลารถยนต์ติดไฟแดง เลี้ยว หรือ เข้าโค้ง เนื่องจากเครื่องยนต์ในรอบเดินกำลังไม่เต็มที่ นอกจากนี้เมื่อรอบเครื่องยนต์ต่ำ ส่งผลให้แอร์ไม่เย็น เพราะคอมแอร์ตัดการทำงาน เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ แนะนำควรเข้าศูนย์เช็คสภาพรถยนต์เป็นประจำ
 

อาการรถยนต์เบาดับ เครื่องสะดุดเกิดจากอะไร?

ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก
เกิดจากคราบสกปรกสะสม เกาะติดแน่น เป็นสาเหตุให้อากาศไม่เข้าไปช่วยในเรื่องของการเผาไหม้  ทำให้เครื่องไม่นิ่งสวิงขึ้น - ลง รอบเครื่องต่ำจึงทำให้เครื่องดับ เกิดอาการสั่นขณะเร่ง เพราะฉะนั้นควรหมั่นทำความสะอาดลิ้นปีกผีเสื้อ สามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้เอง โดยที่ไม่ต้องเข้าร้านคาร์แคร์
 
ระบบเซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ
ระบบเซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ ทำหน้าที่วัดปริมาณของอากาศที่ผ่านเข้าไปในท่อ เมื่อเกิดปัญหาสกปรก คราบฝังแน่น ส่งผลให้เครื่องยนต์เบาดับ สามารถใช้สเปรย์ทำความสะอาดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ แล้วเช็ดให้แห้ง เครื่องยนต์จะกลับมาใช้งานได้ปกติ ในกรณีที่ไม่หายแนะนำให้เปลี่ยนใหม่เลย
 
ท่อ Vacuum  รั่ว
เมื่อท่อ Vacuum  รั่ว ทำให้หน้าที่ในการเร่งไฟจุดระเบิดในช่วงรอบเดินเบา หรือไม่ทำงาน ส่งผลให้เครื่องสั่น รอบเดินเบาจนทำให้รถยนต์ดับเมื่อมีการผ่อนรอบต่ำ
 
ระบบจุดระเบิดมีปัญหา (หัวเทียน)
หัวเทียน ทำหน้าที่จุดระเบิดของเครื่องยนต์ โดยปล่อยกระแสไฟแรงดันสูง ไม่ต่ำกว่า 10,000 โวลต์ ทนความร้อนไม่ต่ำกว่า 2,000 องศาเซลเซียส เพื่อให้รถยนต์ติดเครื่อง หากประสบปัญหาหัวเทียนไหม้ มีสภาพน้ำมันเครื่องเปียก สีขาวจับ รวมถึงหัวเทียนเสื่อมสภาพ ทำให้เครื่องยนต์สะดุด เบาดับ
 
รถยนต์ดับ เครื่องยนต์สะดุด เกิดจากอะไร
 
     ปัญหาเครื่องยนต์เบาดับ สะดุด เกิดขึ้นบ่อยในรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานนาน พี่หมีแนะนำให้เช็คสภาพรถยนต์เป็นประจำ เพราะอะไหล่รถยนต์บางชิ้นมีการเสื่อมสภาพ ต้องเปลี่ยนตามระยะ อย่างเช่น หัวเทียน น้ำมันเกียร์ แบตเตอรี่ ผ้าเบรก เป็นต้น หากรถยนต์มีอาการผิดปกติควรเช็ดทันที ไม่ควรปล่อยไว้ ก่อนนำไปสู่อุบัติเหตุ แถมยังลดความเสี่ยงอันตรายต่อตัวคุณ และเพื่อนร่วมทางบนท้องถนน แฮปปี้ตลอดระยะการเดินทาง ให้คุณถึงที่หมายทันเวลาที่ต้องการอย่างปลอดภัย
 
READ MORE : 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา