ลืมกุญแจไว้ในรถ ทำไงดี
article created at icon02/05/62

|

อ่านแล้ว 969 ครั้ง

ลืมกุญแจไว้ในรถ ทำไงดี

ทำอย่างไรดี ลืมกุญแจไว้ในรถ

     ใครก็ได้ช่วยที! ลืมกุญแจเอาไว้ในรถ นี่ฉันต้องแก้ไขสถานการณ์นี้อย่างไรกันนะ ? เหตุการณ์ดังกล่าวสามารถเกิดขึ้นกับคุณได้ทุกเมื่อ เพราะความขี้หลงขี้ลืมเป็นสิ่งที่ไม่เข้าใครออกใคร ยิ่งการลืมกุญแจเอาไว้ในรถด้วยแล้ว เป็นสิ่งที่สร้างความกังวลใจเป็นอย่างมาก เพราะต้องเสียทั้งเวลา เสียทั้งเงิน เผลอๆ รถสุดหวงอาจเกิดร่องรอยจากการงัดก็เป็นได้!  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เหตุการณ์ไม่คาดฝันมักเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ และหากตกอยู่ในสถานการณ์คับขัน ลืมกุญแจไว้ในรถยนต์ต้องทำอย่างไร ? พี่หมีมีวิธีแก้ปัญหามาบอกครับ
 
ลืมกุญแจไว้ในรถต้องทำอย่างไร
 

5 วิธีแก้ปัญหา หากลืมกุญแจไว้ในรถยนต์

•  ตั้งสติอย่าร้อนรน!
     สิ่งแรกที่ควรทำคือรวบรวมสติเพื่อคิดหาทางออก ว่าต้องทำการแก้ไขเบื้องต้นอย่างไรดี ? หรือลองเช็คดูว่าประตูบานอื่นๆ เปิดได้หรือไม่ และถ้าหากมีกุญแจสำรองอยู่ที่บ้าน โทรขอความช่วยเหลือให้คนที่บ้านนำกุญแจสำรองมาให้
•  จ้างช่างที่มีความชำนาญมาสะเดาะกุญแจ
     ในกรณีที่ไม่มีกุญแจสำรอง พี่หมีแนะนำให้ใช้บริการจ้างช่างมาสะเดาะกุญแจ และเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาภายหลัง ควรเช็คข้อมูลเบื้องต้นเสียก่อนว่า เป็นช่างที่มีความชำนาญหรือไม่ รวมถึงตกลงค่าใช้จ่ายให้เรียบร้อยเสียก่อน ป้องกันการโดนอัพราคาหลังเสร็จงาน
•  จำเป็นต้องเปิดรถอย่างเร่งด่วน!
     ในกรณีที่มีเด็กเล็ก หรือสัตว์เลี้ยงอยู่ในรถ และมีความจำเป็นต้องรีบเปิดรถอย่างเร่งด่วน ทางเดียวที่ทำได้ คือต้องทุบกระจก! ซึ่งถือเป็นวิธีที่ไม่ค่อยมีใครอยากทำสักเท่าไหร่ เพราะนอกจากรถได้รับความเสียหายแล้ว อาจต้องเสียเงินค่าซ่อมแซมที่สาหัสอีกด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็เป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้เช่นกัน เพราะหากรอช่าง หรือรอความช่วยเหลือเป็นเวลานาน เด็กที่อยู่ในรถ รวมถึงสัตว์เลี้ยงอาจเกิดอันตรายได้! และเนื่องจากกระจกด้านหน้ามีความหนาและแข็งแรงมาก เพราะฉะนั้นให้ใช้ของมีคมทุบบริเวณขอบกระจกด้านหลัง ที่สำคัญคือเลือกบานที่ไกลที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้คนในรถได้รับอันตราย
•  ขอความช่วยเหลือจาก “ร่วมด้วยช่วยกัน”
     หากไม่รีบไปไหนและไม่มีความจำเป็นต้องใช้รถแบบเร่งด่วน พี่หมีแนะนำให้ขอความช่วยเหลือจากศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกัน โดยสามารถโทรสายด่วนขอความช่วยเหลือได้ที่เบอร์ 1677 ตลอด 24 ชั่วโมง
•  ใช้บริการเรียกศูนย์ลากรถ
     ลองเช็คว่าประกันรถยนต์มีบริการศูนย์ช่วยเหลือบนท้องถนนหรือไม่ พี่หมีแนะนำให้สอบถามรายละเอียดให้เรียบร้อย ว่ามีใช้จ่ายส่วนต่างเพิ่มเติมหรือไม่ จะได้ไม่เป็นปัญหาภายหลัง ในกรณีที่ต้องออกค่าใช้จ่ายไปก่อนให้เก็บใบเสร็จไว้ เพื่อนำไปเคลมกับบริษัทประกันที่มีความคุ้มครองในกรณีลืมกุญแจไว้ในรถ
 

สามารถงัดรถด้วยตัวเองได้หรือไม่ ?

     เชื่อว่าหลายคนไม่อยากเสียเงินไปกับค้าจ้างเรียกช่างมาสะเดาะกุญแจ จึงเลือกใช้วิธีงัดรถด้วยตัวเอง! แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องมีความชำนาญพอสมควร เพราะหากผิดพลาดอาจได้รับความเสียหายได้! โดยให้นำลวดมาดัดเป็นตัว U และแกะยางรีดน้ำตรงบานประตูออก จากนั้นทำการแยงลวดลงไปเกี่ยวกับปุ่มล็อค เพียงเท่านี้ก็สามารถเปิดรถได้แล้วครับ แต่ถ้าหากไม่รีบมาก พี่หมีแนะนำให้เรียกช่างที่มีความชำนาญจะดีกว่า เพื่อป้องกันไม่เกิดความเสียหายที่ส่งผลให้เสียเงินในการซ่อมรถที่บานปลาย
 
ลืมกุญแจไว้ในรถต้องทำอย่างไร
 
     ถ้าหากไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับคุณ ก่อนออกจากรถควรตรวจเช็คทรัพย์สินให้ดีว่าลืมอะไรหรือไม่ ? โดยเฉพาะกุญแจรถห้ามลืมหยิบติดมือมาด้วยเป็นอันขาด! และอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ใช้รถเป็นประจำไม่ควรละเลยคือ การทำประกันภัยรถยนต์ ที่พร้อมให้การคุ้มครองอย่างครอบคลุม ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน รวมถึงกรณีฉุกเฉินต่างๆ  โดยที่ TQM มีประกันภัยรถยนต์จากหลายบริษัทชั้นนำ โดยมาพร้อมการคุ้มครองที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ และมีข้อเสนอที่น่าสนใจมากมาย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง
 
READ MORE : 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา