13/03/66

|

อ่านแล้ว 489 ครั้ง

วิธีปรับกระจกรถ ให้ขับขี่ปลอดภัย

     กระจกรถถือเป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญต่อรถยนต์ไม่แพ้ชิ้นส่วนอื่นๆ และทุกครั้งในการใช้งานรถหลายคนต้องเคยปรับกระจกให้อยู่ในมุมที่ตัวเรานั้นมองเห็นภาพในจุดต่างๆ ของรถได้อย่าชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น กระจกมองข้าง หรือ กระจกมองหลัง วันนี้พี่หมี TQM เลยมาพร้อมกับ วิธีปรับกระจกรถ ให้ขับขี่ปลอดภัยตลอดเส้นทางมาฝากเพื่อนๆ กันครับ

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

วิธีปรับกระจกรถ ตามจุดต่างๆ ของรถที่ถูกต้อง

     วิธีปรับกระจกรถ ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมกับผู้ขับขี่นั้นก็เพื่อเป็นการลดการเกิดอุบัติเหตุขณะขับขี่ อย่างเช่นการขับเพื่อเปลี่ยนเลน มองเห็นเห็นรถคันอื่นที่ขับตามมา เป็นต้น ซึ่งภายในรถยนต์จะมีกระจกด้วยกัน  3 ตำแหน่ง คือ กระจกมองข้าง (ฝั่งคนขับ) กระจกมองข้าง (ฝั่งผู้โดยสาร) และกระจกมองหลัง ซึ่งแต่ละตำแหน่งก็มีวิธีการปรับกระจกรถที่แตกต่างกันออกไป โดยทางเราได้นำข้อมูลวิธีปรับปรับกระจกรถจากฟอร์ด ประเทศไทย รายละเอียดดังนี้

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เพียง 7,500.-/ปี

วิธีปรับกระจกมองข้าง (ฝั่งคนขับ)

     สำหรับวิธีปรับกระจกมองข้างฝั่งคนขับ ควรปรับให้กระจกกางออกและตั้งฉากกับตัวรถ จนเห็นด้านข้างของตัวรถน้อยที่สุด จะช่วยให้ผู้ขับขี่เห็นทัศนวิสัยด้านข้างและด้านหลังได้กว้างยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นรถคันที่ขับตามมาทางด้านหลังได้อย่างรวดเร็วตั้งแต่ระยะไกลโดยเฉพาะหากมีรถขับแซงทางด้านขวา ผู้ขับขี่จะสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนและทันท่วงที

วิธีปรับกระจกรถ ตามจุดต่างๆ ของรถที่ถูกต้อง

วิธีปรับกระจกมองข้าง (ฝั่งผู้โดยสาร)

     ต่อมาเป็นวิธีปรับกระจกมองข้างฝั่งผู้โดยสาร ควรปรับเช่นเดียวกับกระจกฝั่งคนขับ ซึ่งการปรับกระจกมองข้างทั้งสองด้านนี้ต้องระมัดระวังไม่ให้เห็นตัวรถมากเกินไป เพราะอาจทำให้เกิดจุดบอดในการมองเห็น จนส่งผลให้มองเห็นรถคันอื่นในระยะช้ากว่าปกติและกระชั้นชิดเกินไป

วิธีปรับกระจกมองหลัง

     สุดท้ายสำหรับวิธีปรับกระจกมองหลัง ควรปรับให้มองเห็นภาพด้านหลังในมุมกว้างที่สุด ซึ่งหากเมื่อนั่งในตำแหน่งคนขับจะต้องมองไม่เห็นศีรษะของผู้ขับขี่เอง แลปรับกระจกมองหลังให้เยื้องไปทางซ้ายเล็กน้อยเพื่อทำให้มองเห็นทั้งด้านหลังและกินพื้นที่ไปถึงด้านซ้ายของรถ

     และนี่ก็เป็นวิธีการปรับกระจกรถ ในจุดต่างๆของรถ เพื่อเป็นการลดจุดบอดในการขับขี่บนท้องถนน และไม่ทำให้เกิดอุบัติเหตุขณะขับขี่รถอีกด้วย เพื่อนๆ อย่างลืมนำไปปรับกับรถของตัวเองดูนะครับ และเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ไปอีกขั้นกับ การมีประกันรถยนต์ชั้น 1 ผ่อนได้ 0% คุ้มครองครอบคลุม สามารถเปรียบเทียบราคาประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ได้ด้วยตัวเอง คลิกที่นี่ หรือปรึกษาเรื่องประกันภัยโทร 1737 บริการตลอด 24 ชั่วโมงครับ

ประกันรถยนต์ชั้น 1

 READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล