หาเหตุผลทำไมถึงต้องมีประกันรถยนต์ติดรถ
article created at icon18/02/65

|

อ่านแล้ว 329 ครั้ง

หาเหตุผลทำไมถึงต้องมีประกันรถยนต์ติดรถ

     รถยนต์ ถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับใครหลายๆคน เมื่อเราได้ออกรถยนต์มาแล้ว ก็จะมีค่าใช้จ่ายต่างๆตามมามากมายทั้ง ค่าน้ำมันรถ ค่าทางด่วน ค่าซ่อมรถ และค่าเบี้ยประกันรถยนต์ ซึ่งทำให้หลายคนคิดว่า ประกันรถยนต์นั้นมีความจำเป็นกับเรามากเพียงใด แม้ว่ารถเราจะทำประกันภัยรถแบบภาคบังคับ เรียกง่าย ๆ ว่าพ.ร.บ. ไว้อยู่แล้ว วันนี้พี่หมี TQM เลยมาไขข้อสงสัยหาเหตุผลทำไมถึงต้องมีประกันรถยนต์ติดรถ

หาเหตุผลทำไมถึงต้องมีประกันรถยนต์ติดรถ

ทำไมถึงต้องมีประกันรถยนต์ติดรถ

1. ช่วยคุ้มครองเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

     เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ไม่เราขับไปชนเขา ก็เขาขับมาชนเรา การมีประกันรถยนต์ติดไว้ ก็สามารถผ่อนหนักให้กลายเป็นเบาได้ เพราะการเกิดอุบัติเหตุรถชนแต่ละครั้งนั้นสร้างความเสียหายมากมาย อย่างประกันรถยนต์ชั้น 1 นั้นสามารถคุ้มครองได้ทุกกรณี แม้ว่าคู่กรณีจะหนีไปแล้วก็ตาม หรือรถชนสิ่งของอื่น ๆ ก็ยังคุ้มครอง 

2. ช่วยคุ้มครองจากธรรมชาติ

     อย่างที่เรามักจะเห็นตามข่าวที่มักจะเกิดเหตุการณ์จากธรรมชาติอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็น น้ำท่วม ที่ทำให้เกิดน้ำท่วมรถ ลมพายุ ลูกเห็บ กิ่งไม้ ต้นไม้ เศษหิน หล่นใส่รถยนต์ หรือไฟไหม้รถยนต์ ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้ประกันรถยนต์นั้นก็ยังช่วยคุ้มครอง ดูแลค่าซ่อมให้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของกรมธรรม์ที่คุณได้เลือกทำ

3. ช่วยป้องกันการโจรกรรม

     รถยนต์เป็นสิ่งของที่มีมูลค่า รวมไปถึงบางคนมักจะชอบนำของมีค่าไว้ในรถยนต์ ทำให้ล่อตาโจรได้ หากคุณออกรถมาใหม่แม้ว่าจอดในพื้นที่หน้าบ้าน หรือจอดในที่เปลี่ยว รถใหม่ก็เป็นสิ่งที่ล่อตาล่อใจโจรได้ดี เสี่ยงต่อการถูกขโมยได้ แต่การมีประกันรถยนต์ติดรถไว้ ช่วยคุ้มครอง รถยนต์สูญหาย อย่างกรณีรถถูกโจรกรรมให้ความคุ้มครองตามทุนประกันรถที่ได้เลือกไว้

หาเหตุผลทำไมถึงต้องมีประกันรถยนต์ติดรถ

4. ช่วยดูแลค่ารักษา ค่าซ่อมรถ

     หากคุณประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ แน่นอนว่าต้องเกิดความเสียหายตามมามากมาย ทั้งเรื่องค่าซ่อมที่แสนแพง หากต้องซ่อมทั้งคัน เรียกได้ว่าปวดหัวเลยทีเดียว อีกทั้งยังค่ารักษาพยาบาลอีกด้วยหากเกิดอุบัติเหตุหนักถึงขั้นนอนโรงพยาบาล การมีประกันรถยนต์ก็ยังช่วยในเรื่องนี้ได้เช่นกัน ทั้งนี้ในการจ่ายนั้นไม่ใช่แค่ของเพียงของเรา แต่ยังรวมไปถึงของคู่กรณีอีกด้วย

หาเหตุผลทำไมถึงต้องมีประกันรถยนต์ติดรถ

5. ช่วยประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญา

     ในกรณีมีผู้เสียชีวิตจะกลายเป็นคดีอาญา บริษัทประกันจะช่วยเรื่องการประกันตัวผู้ขับขี่ตามทุนประกัน หากคุณไม่มีประกันรถยนต์คุณจะต้องดำเนินการตามกฎหมายด้วยตัวเองและจำต้องจ่ายเงินของตัวเองเพื่อประกันตัวสู้คดีต่อไป

     เป็นอย่างไรบ้างครับจะเห็นได้เลยว่า ประกันรถยนต์ นั้นมีความสำคัญอย่างมาก ช่วยคุ้มครองตัวคุณ รถคุณ รวมไปถึงคู่กรณี ได้ในหลายเรื่อง ทั้งนี้ขึ้นอยู่ตามประเภทของประกันที่คุณได้เลือกทำ หากเพื่อนๆ กำลังมองหา ประกันรถยนต์ ราคาดี คุ้มครองจัดเต็ม ที่ TQM สามารถให้คุณ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ ได้ด้วยตัวเอง เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตรงใจคุณ คลิกเลยที่นี่  หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application