เคลมประกันรถยนต์ ใช้เอกสารอะไรบ้าง
article created at icon13/01/63

|

อ่านแล้ว 2,638 ครั้ง

เคลมประกันรถยนต์ ใช้เอกสารอะไรบ้าง

เอกสารและขั้นตอน สำหรับเคลมประกันรถยนต์ มีอะไรบ้าง

     อุบัติเหตุมักเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาสำหรับใครที่ขับรถยนต์ อาจมีบางครั้งที่รถเผลอไปเฉี่ยวชน  และตามความเข้าใจสิ่งแรกที่ผู้ขับขี่จะต้องทำ คือ รีบโทรแจ้งบริษัทประกันภัยที่ตนทำสัญญาด้วยทันที เพื่อให้พนักงานเข้ามาเจราจาไกล่เกลี่ย ไปจนถึงทำเรื่องเคลมประกันภัยรถยนต์ ซึ่งการเคลมประกันมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบ คือการเคลมสดและเคลมแห้ง  แต่การเคลมรถกับบริษัทประกัน มีขั้นตอนอย่างไร และต้องใช้เอกสารอะไรบ้างบ้าง พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ 

เอกสารที่จะใช้ในการแจ้งเคลมประกันกันรถยนต์

  • บัตรประจำตัวประชาชน
  • ใบขับขี่ หรือสำเนา
  • เล่มทะเบียนรถยนต์ หรือสำเนา
  • สำเนากรมธรรม์ประกันภัย
  • ใบรับรองความเสียหายหรือใบเคลมที่ทางบริษัทประกันภัยออกให้

ขั้นตอนการเคลมประกันรถยนต์

1. เตรียมเอกสารที่จะใช้เคลมรถ
     เตรียมเอกสารดังกล่าวที่พี่หมีได้แจ้งไปข้างต้น  เมื่อเตรียมเอกสารที่จะใช้ในการเคลมรถเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถนำไปยื่นพร้อมกับการติดต่ออู่ซ่อมรถเพื่อนำรถไปซ่อมได้เลย โดยอู่แห่งนั้น จะต้องเป็นอู่ในเครือของบริษัทด้วย
 
2. นำรถเข้าศูนย์ซ่อม
     เมื่อเตรียมเอกสารต่างๆ ครบแล้ว ก็ถึงขั้นตอนการเตรียมรถยนต์เข้าศูนย์ซ่อม โดยก่อนที่จะรถไปเคลมประกัน อย่าลืมเก็บของใช้ส่วนตัว และของมีค่าที่มีอยู่ในรถออกให้หมด ป้องกันของชำรุดหรือสูญหายในภายหลัง
 
3. รับใบรับรถ เพื่อให้ทราบรายละเอียดในการซ่อม
     เมื่อได้เข้าไปที่ศูนย์ให้บริการในเรื่องการซ่อมรถแล้ว คุณจะได้รับใบรับรถ  ซึ่งแสดงหลักฐานต่างๆ ในการเคลมประกัน ซึ่งควรเก็บใบรับรถไว้ให้ดี เพราะจะเป็นสิ่งที่เราสามารถเช็กรายละเอียดต่างๆ ได้ครบถ้วน ซึ่งเราต้องนำใบนี้มายื่นให้เจ้าหน้าที่เพื่อทำการรับรถในวันที่รถซ่อมเสร็จ
 
4. ตรวจเช็กสภาพรถก่อนออกจากอู่ซ่อม
     ขั้นตอนสุดท้ายของการเคลมประกัน ก็คือการรับรถนั่นเอง โดยก่อนที่จะนำรถออกจากศูนย์ซ่อมหรืออู่ซ่อม ควรตรวจเช็กรถให้เรียบร้อย นอกจากจะดูในส่วนที่ซ่อมแซมแล้ว ควรเช็กทั้งรอบคันว่ามีตำหนิหรือมีริ้วรอยอะไรเพิ่มมาใหม่หรือใหม่ พร้อมกับตรวจเช็กภายในรถว่าเป็นอย่างไร ถ้าเช็คทุอย่าอย่างละเอียดเรียบร้อยแล้วให้นำรถกลับบ้านได้ เป็นอันเสร็จการเคลมประกันรถยนต์
 

     เป็นอย่างไรบ้างกับ เอกสาร และ ขั้นตอนที่ใช้ในการเคลมประกันรถยนต์  ที่พี่หมีนำมาฝาก  เมื่อได้รถกลับมาใช้แล้ว ก็ควรขับรถอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท และถ้าจะให้ดีควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วย เพื่อรับความคุ้มครองต่างๆมากมาย แต่หากคุณคือมนุษย์เงินเดือน ใช้ชีวิตแบบยุ่งๆ ไม่ค่อยมีเวลา พี่หมีแนะนำ ประกันรถยนต์สำหรับมนุษย์เงินเดือน ให้คุณผ่อนสบายๆ 0% นาน 10 เดือน พร้อมบริการเสริม ไปทำธุระแทนคุณ รับรถเข้าอู่ซ่อมฟรี! บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน ตลอด 24 ชั่วโมง สนใจคลิกเลย ประกันรถยนต์มนุษย์เงินเดือน หรือสามารถโทรปรึกษาพี่หมีได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา