ช่วยด้วย !!ขับรถชนหนักไปต่อไม่ได้ ทำไงดี
article created at icon28/02/62

|

อ่านแล้ว 216 ครั้ง

ช่วยด้วย !!ขับรถชนหนักไปต่อไม่ได้ ทำไงดี

ชนหนัก!! รถไปต่อไม่ได้ประกันแบบไหนคุ้มครอง

     อุบัติเหตุบนท้องถนนในปัจจุบันเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งอุบัติเหตุทั่วไปและอุบัติเหตุร้ายแรง แต่ขึ้นชื่อว่าอุบัติเหตุก็ล้วนแล้วแต่ไม่อยากให้เกิดขึ้นใช่ไหมละครับ แต่ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นแล้วนั้น หากผู้ที่ทำประกันรถยนต์ไว้จะมีส่วนใน การเคลมสด ทันที นั่นก็คือ การเคลมในที่เกิดเหตุ เรียกพนักงานประกันของบริษัทประกันมาตรวจสอบค่าเสียหายต่างๆ ต่อให้คุณจะเป็นฝ่ายผิดหรือฝ่ายถูกก็ตาม
 
     โดยบริษัทประกันภัยต้องทำหน้าที่ในการรับผิดชอบตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ความคุ้มครองที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันรถยนต์ที่เจ้าของรถซื้อไว้ ซึ่งจะคุ้มครองมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับแผนประกันและการเลือกประเภทความคุ้มครองนั่นเอง ซึ่งหลายคนยังมีข้อสงสัยว่า หากเกิดอุบัติเหตุสามารถเคลมสดได้ด้วยวิธีไหน และหากรถได้รับความเสียหายหนักจนไม่สามารถขับต่อได้ จะต้องทำอย่างไร วันนี้พี่หมีมีคำตอบครับ
 
เคลมรถยนต์
 
     เมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุนอกจากเงื่อนไขที่ทางบริษัทประกันต้องชดใช้ค่าเสียหายในส่วนของการซ่อมแซมรถยนต์ ประกันชั้น 1,2+,3+ ที่ทางประกันต้องชดใช้เมื่อรถเกิดอุบัติเหตุ และมีการขนย้ายค่าดูแลรักษาระหว่างที่ซ่อมตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 20%
 
     รถยนต์เกิดอุบัติเหตุได้รับความเสียหาย ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ จะต้องมีการถ่ายภาพโดยพนักงานประกัน เพื่อเป็นหลักฐานประเมินความเสียหายของรถ และต้องลากรถไปที่อู่เพื่อซ่อมแซม บริษัทประกันจะเป็นผู้จ่ายหรือรับผิดชอบค่าลากรถตามที่เกิดขึ้นจริง แต่ไม่เกิน 20% ของค่าซ่อม และที่สำคัญต้องเป็นค่าใช้จ่ายเพื่อการขนย้ายรถยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุเท่านั้น
 
ยกรถเข้าอู่ซ่อม
 
     การใช้จ่ายในการขนย้ายรถยนต์นั้น อาจมีค่าใช้จ่ายเกินกว่าร้อยละยี่สิบของค่าซ่อม เป็นผลมาจากการบริหารจัดการของบริษัทประกันภัยเอง อาทิเช่น อู่ซ่อมรถไม่สามารถดำเนินการซ่อมให้แล้วเสร็จตามเวลาที่กำหนดไว้ จึงต้องลากไปซ่อมที่อู่อื่นต่อ ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นและเกินกว่าร้อยละ 20 บริษัทต้องรับผิดชอบ แต่ถ้าหากเป็นความต้องการของผู้เอาประกันภัยเองที่ต้องการเคลื่อนย้ายรถ ค่ารถลากบริษัทประกันไม่ต้องรับผิดชอบ
 
รถเสียฉุกเฉิน ประกันรับผิดชอบไหม
 
รถเสียฉุกเฉิน ที่ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุประกัน รับผิดชอบหรือไม่?
     หากกรณีที่รถเสียโดยที่ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ ทางบริษัทประกันจะไม่มีความคุ้มครองใดๆทั้งสิ้น เช่น เสียจากความบกพร่องของเครื่องยนต์  สตาร์ทรถไม่ติด แบตเตอรี่หมด โดยไม่ทราบสาเหตุ แต่หากมีการทำประกันที่พ่วงความช่วยเหลือฉุกเฉินไว้ ผู้เอาประกันก็สามารถเลือกใช้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินได้เช่นเดียวกัน แต่จะไม่สามารถเรียกร้องให้บริษัทประกันรับผิดชอบใดๆ นอกเหนือจากนี้ได้
 
     แต่สำหรับใครที่ต้องการทำแผนประกันรถยนต์ที่ครอบคลุมไปจนถึงความคุ้มครองค่าใช้จ่ายในการใช้รถยก หรือ การเคลื่อนย้ายรถแบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งตอนนี้ทาง TQM ก็มีโปรโมชั่น ที่ให้คุณเลือกทำประกันรถยนต์ 9,500 บาท ฟรี รถยก สามารถดูข้อมูลและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ TQM 1737 ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยครับ
 
READ MORE : 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา