เช็คพิกัด 30 แยกติดกล้องจับรถฝ่าไฟแดง
article created at icon09/09/62

|

อ่านแล้ว 1,416 ครั้ง

เช็คพิกัด 30 แยกติดกล้องจับรถฝ่าไฟแดง

เช็คด่วน! 30 แยกติดกล้อง 4K
ตรวจจับ
รถฝ่าไฟแดง
 
     ขับรถฝ่าไฟแดง เป็นการกระทำที่ผิดกฎจราจรและก่อให้เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้มีประกาศจับภาพผู้กระทำผิด ขับรถฝ่าไฟแดง ณ 30 แยกทั่วกรุงเทพฯ ด้วยกล้องที่มีความละเอียดคมชัด 4K มีโทษปรับสำหรับผู้กระทำผิด วันนี้พี่หมีจึงจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับ ระบบตรวจจับรถที่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรว่าคืออะไร จะเริ่มใช้เมื่อไหร่ กระทำแบบไหนถึงโดนใบสั่ง มีอัตราโทษอย่างไร และที่สำคัญ 30 แยกติดกล้องตรวจจับรถฝ่าไฟแดง มีตรงไหนบ้าง ไปดูกันครับ
 

ระบบ Red light camera system คืออะไร

"Red light camera system คือระบบตรวจจับรถที่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรแบบอัตโนมัติ"
 
     ระบบจะทำการบันทึกภาพรถผู้กระทำผิดกฎจราจรกรณีฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรในรูปแบบภาพนิ่งและวีดิโอ แล้วประมวลผลว่าเข้าเงื่อนไขการกระทำผิดฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรหรือไม่ โดยแสดงผลออกมาได้ 4 ภาพ ได้แก่ ภาพก่อนกระทำผิด ภาพระหว่างกระทำผิด ภาพหลังกระทำผิด และภาพที่เห็นแผ่นป้ายทะเบียนชัดเจน เพื่อเป็นหลักฐานทางกฎหมายและส่งภาพดังกล่าวเข้าสู่ระบบเปรียบเทียบปรับต่อไป
 
30แยกติดกล้อง4K

คุณสมบัติของระบบ

- สามารถจับภาพรถที่กระทำความผิดได้ตลอด 24 ชั่วโมง
- มีความชัดและความละเอียดสูงด้วยกล้องความละเอียด 4K หรือ 12 ล้านเมกะพิกเซล
- เพิ่มระบบอินฟาเรด ที่สามารถตรวจจับได้ทั้งกลางวันและกลางคืนในทุกสภาพอากาศ หรือผู้ที่แก้ไขป้ายทะเบียน ขูดขีด พ่นสี ก็สามารถตรวจจับได้หมด
 

กระทำแบบไหนถึงโดนใบสั่ง

     ระบบตรวจจับรถที่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร จะตรวจจับเฉพาะรถที่ฝ่าไฟแดง ซึ่งพ้นจากเส้นหยุดไปแล้วเต็มคัน ไม่รวมกรณีรถเลยเส้นหยุดออกไปเล็กน้อย หรืออยู่ในช่วงไฟเหลือง และจอดรถล้ำจุดจอดรถจักรยานยนต์
 
ตรวจจับรถฝ่าไฟแดง
ภาพจาก https://www.bangkokbiznews.com
 

เริ่มใช้ระบบเมื่อไหร่

     ระบบ Red light camera system จะเริ่มเปิดใช้งานเต็มรูปแบบ พร้อมออกใบสั่ง ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2562 เป็นต้นไป ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีการทดลองใช้ระบบ มีผลดังนี้
 
     สถิติทดลองระบบ Red light camera system เมื่อวันที่ 1-25 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา 
- มีผู้ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรกว่า 22,260 ราย 
- ส่วนใหญ่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร ในช่วงเวลากลางวัน มากที่สุด
- แยกที่มีการฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรมากที่สุด คือ แยกรัชดา-พระราม 4

หากฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร มีอัตราโทษอย่างไร

     ปกติแล้วผู้ขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่กระทำผิดข้อหาฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร มีอัตราโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท แต่ในกรณีนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีมาตรการปรับผู้กระทำผิด เพียง 500 บาท และอาจจะถูกตัดคะแนนความประพฤติการขับขี่แทน
 
ตรวจจับรถฝ่าไฟแดง

30 แยกติดกล้อง4K ตรวจจับรถฝ่าไฟแดง

     ทางแยก และจุดที่มีการดำเนินโครงการระบบตรวจจับรถฝ่าสัญญาณไฟจราจรแบบใหม่ หรือ Red light camera system ทั้ง 30 จุด ดังนี้ 1.แยกซังฮี้, 2.แยกพญาไท ขาเข้า, 3.แยกพญาไท ขาออก, 4.แยกอุรุพงษ์, 5.แยกเหม่งจ๋าย, 6.แยกอโศกเพชร, 7.แยกประชานุกูล, 8.แยกรัชดา-ลาดพร้าว, 9.แยกร่มเกล้า, 10.แยกโชคชัย 4 ขาเข้า, 11.แยกโชคชัย 4 ขาออก, 12.แยกนิด้า, 13.แยกประเวศ, 14.แยกโพธิ์แก้ว, 15.แยกคลองตัน, 16.แยกรัชดา-พระราม 4, 17.แยกศุลกากร, 18.แยกวิทยุ-เพลินจิต, 19.แยกอโศก-สุขุมวิท, 20.แยกอังรีดูนังค์, 21.แยกตากสิน, 22.แยกบ้านแขก, 23.แยกหน้าห้างพาราไดซ์, 24.แยกพาราไดซ์ ขาเข้า, 25.แยกพาราไดซ์ ขาออก, 26.แยกศรีนครินทร์-พัฒนาการ, 27.แยกนรินทร ขาเข้า, 28.แยกนรินทร ขาออก, 29.แยกสาทร ขาเข้า และ 30.แยกสาทร ขาออก
 

ขั้นตอนการทำงานของระบบ

1. เมื่อได้ภาพผู้กระทำผิด เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบข้อมูลของทะเบียนรถยนต์ รุ่นรถ และสีของรถกับทางกรมการขนส่งทางบก
2. ออกหลักฐานใบสั่ง พร้อมหลักฐานภาพถ่ายขณะกระทำผิดส่งไปยังที่อยู่ของผู้กระทำผิด
3. ผู้กระทำผิดสามารถเข้าไปตรวจสอบการกระทำความผิดที่เว็บไซต์ของ กองบังคับการตำรวจจราจร www.trafficpolice.go.th โดยใส่รหัสผ่านที่ระบุในใบสั่ง
4. ผู้กระทำผิดสามารถชำระค่าปรับผ่านเคาน์เตอร์และตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทยทั่วประเทศ หรือบริการ KTB netbank ซึ่งหากไม่จ่ายค่าปรับ ผู้ที่กระทำผิดก็จะถูกตัดคะแนนความประพฤติการขับขี่
 
     รู้แบบนี้แล้ว เราควรปฎิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ไม่ขับรถฝ่าไฟแดงเพื่อลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน แต่อย่างไรก็ตามขึ้นชื่อว่าอุบัติเหตุ สามารถเกิดขึ้นได้เสมอ ทางที่ดีมีประกันรถยนต์ที่ช่วยให้คุณอุ่นใจ ยามเกิดเหตุรถชน ก็สามารถเคลมประกันได้หายห่วง สนใจประกันรถยนต์ ทิ้งเบอร์ไว้ให้เราติดต่อกลับได้ที่ช่อง Live Chat หรือโทร 1737 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเช็คเบี้ยประกันรถยนต์กับเรา คลิก https://www.tqm.co.th/car_insurance/all
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application