เตรียมการก่อนจอดรถนานๆ
article created at icon21/07/60

|

อ่านแล้ว 998 ครั้ง

เตรียมการก่อนจอดรถนานๆ

 

เตรียมการยังไง...เมื่อต้องจอดรถทิ้งไว้นานๆ

 
บินไปต่างประเทศ ย้ายที่อยู่ ต้องการประหยัดค่าน้ำมัน... ไม่ว่าใครๆ ก็อาจมีเหตุให้ต้องจอดรถคู่ใจทิ้งเอาไว้นานๆ ได้ทั้งนั้น เชื่อว่าหลายคนน่าจะเป็นกังวลว่าหากจอดรถทิ้งไว้รถจะเสื่อมสภาพหรือไม่ พี่หมีเลยนำข้อปฏิบัติคร่าวๆ เวลาจะนำรถไปจอดทิ้งไว้มาให้ทุกคนได้ลองอ่านกัน ทีนี้ จะจอดนานแค่ไหนก็ไม่เป็นปัญหาอีกต่อไปคร้าบ :)
 
เตรียมรถและสถานที่ให้พร้อม
 
 
รถยนต์
 
ก่อนนำรถไปเก็บ เพื่อนๆ ควรล้างรถให้สะอาดเอี่ยมอ่องเสียก่อนครับ เพื่อไม่ให้ฝุ่นและสิ่งสกปรกเกาะติดอยู่ที่รถทิ้งไว้ นานๆ ไปจะล้างไม่ออกเอา ล้างรถแล้วก็อย่าลืมเช็ดให้แห้ง รวมถึงลงน้ำมันจักรในส่วนที่อาจขึ้นสนิมได้ง่ายด้วยนะครับ อ้อ อย่าลืมทำความสะอาดภายในตัวรถด้วยการดูดฝุ่น รวมถึงซักพรมปูพื้นกันด้วยล่ะ จากนั้นควรเคลื่อนรถไปจอดในที่ร่ม พร้อมหาผ้าคลุมรถไว้ให้เรียบร้อย อันนี้พี่หมีแนะนำว่าไม่ควรจอดรถในที่ชื้นหรือใกล้แหล่งทิ้งขยะนะครับ เพราะอาจมีหนูหรือสัตว์อื่นมาทำรังใต้กระโปรงรถได้ บรึ๋ย... แค่คิดก็สยองแล้ว~ 
 
ลมยางของล้อ ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น
 
ซ่อมรถยนต์
 
เพื่อนๆ ควรเติมลมยางล้อให้แข็งกว่าปกติ เพราะว่ารถที่จอดไว้นานๆ จะมีน้ำหนักกดทับตลอดเวลา ถ้าลมยางฟีบอาจทำให้ยางเสียรูปได้ ลมยางที่มีมากกว่าปกติจะช่วยรักษารูปทรงของโครงยางให้เป็นปกติ แถมยังเป็นการถนอมจุกเติมลมไปในตัวด้วยล่ะ แต่อันที่จริงถ้าเป็นไปได้ หากต้องจอดรถไว้เป็นปีๆ ก็ไม่ควรให้ล้อแตะพื้นเลยจะดีที่สุดนะครับ เพราะยิ่งจอดนาน ล้อส่วนที่สัมผัสพื้นก็ยิ่งแบน บ้านใครมีขาตั้งกลางก็สะดวกหน่อย แต่ถ้าไม่มี ลองหาอะไรมาค้ำใต้ท้องรถให้ล้อหน้าลอยดูก็ได้เหมือนกัน
 
ของเหลวและแบตเตอรี่ เช็คให้ดีก่อน
 
ขับรถ
 
สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ห้ามลืมเลยก็คือ เวลาเพื่อนๆ จะนำรถไปจอดทิ้งไว้ ต้องเช็คของเหลวที่มีอยู่ในเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเครื่องหรือน้ำในหม้อน้ำ ว่ายังมีอยู่พอหรือไม่ เพราะของเหลวเหล่านี้แหละครับที่จะไปช่วยหล่อเลี้ยงชิ้นส่วนต่างๆ ในเครื่องยนต์ไม่ให้ขึ้นสนิม เวลานำกลับมาใช้ใหม่จะได้ไม่เจอปัญหาสนิมคอยกวนใจนั่นเอง~ อีกอย่างหนึ่งคือ ต้องอย่าลืมถอดแบตเตอรี่ออกเสียก่อนนะคร้าบ เพราะถึงแม้จะไม่ได้สตาร์ทเครื่อง แต่รถจะยังคงดึงไฟจากแบตเตอรี่อยู่ตลอดเวลา หากไม่ถอดออก มีหวังได้แบตหมดฟรีๆ แน่นอน 
 
สตาร์ทรถบ่อยๆ คอยดูแลกัน
 

 

ซ่อมแบตเตอรรี่

 
แม้จะจอดรถทิ้งไว้ แต่สิ่งที่ห้ามลืมเลยก็คือยังต้องหมั่นมาสตาร์ทรถบ่อยๆ อยู่ดีนะครับ   โดยสตาร์ทอาทิตย์ละครั้งสองครั้ง ครั้งละ 10-15 นาที และเดินหน้าถอยหลังนิดหน่อยเพื่อเปลี่ยนจุดสัมผัสของล้อยางกับพื้น ในกรณีนี้ไม่ต้องถอดแบตเตอรี่ออก เพียงเท่านี้ก็หายห่วงแล้วคร้าบ~
 
แต่แน่นอนว่าแม้จะไม่ได้ใช้รถบ่อย ความปลอดภัยของรถก็ยังเป็นเรื่องสำคัญอยู่นะครับ เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าวันดีคืนดีจะเจอแจ็คพอตอะไรบ้าง สำหรับคนที่อยากดูแลรถคู่ใจให้ปลอดภัยหายห่วงภายใต้วงเงินที่จำกัดละก็ พี่หมีขอแนะนำ ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 3+ คุ้มครองรถจากอุบัติเหตุบนท้องถนน สำหรับคนที่ใช้รถใช้ถนนไม่บ่อย บอกเลยว่างานนี้ #น้อยแต่มาก คำเดียวอยู่! เพื่อนๆ ที่สนใจ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ทาง Live Chat ผ่านหน้าเว็บไซต์ หรือติดต่อ Call Center 1737 คลายข้อสงสัยได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยคร้าบ~
 
ขอบคุณข้อมูลจาก
 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา