12/09/66

|

อ่านแล้ว 3,045 ครั้ง

เทคนิคการจอดรถเทียบฟุตบาท 25 เซน

     การจอดรถเทียบฟุตบาท 25 เซนติเมตร หรือประมาณ 10 นิ้ว ต้องใช้เทคนิคและทักษะเพื่อทำให้รถจอดได้อย่างแม่นยำและปลอดภัย เป็นทักษะพื้นฐานที่ผู้ขับขี่รถยนต์จำเป็นต้องมี เนื่องจากเป็นหนึ่งในท่าสอบใบขับขี่รถยนต์นั่นแอง หากเป็นมือใหม่หัดขับก็อาจจะรู้สึกประหม่า หรือใครที่ขับรถมาได้สักพักแต่ยังกะระยะตัวรถไม่ถูก วันนี้พี่หมี TQM มาพร้อม ขั้นตอนการจอดรถเทียบฟุตบาท 25 เซนติเมตร เป็นเทคนิคที่สามารถนำไปปรับใช้ได้เลยครับ

ประกันชั้น 1


วิธีจอดรถเทียบฟุตบาท

    การจอดรถเทียบฟุตบาท (parallel parking) เป็นทักษะที่สำคัญในการขับรถ เพื่อที่จะจอดรถระหว่างรถที่จอดอยู่ด้านหน้าและด้านหลังของคุณ ดังนั้นขอแนะนำวิธีการจอดรถเทียบฟุตบาทตามขั้นตอนดังนี้

1. ตรวจสอบช่องว่าง

    ก่อนที่คุณจะลองจอดรถ เช็คให้แน่ใจว่ามีช่องว่างที่มีพื้นที่พอสำหรับรถของคุณจอดลงและออกได้อย่างสะดวก ระวังบริเวณโดยรอบหรือสิ่งก่อสร้างอื่น ๆ ที่อาจขัดขวางรถของคุณอยู่

2. เตรียมรถ

    หลังจากแน่ใจว่าคุณมีพื้นที่พอในการจอดรถแล้ว การเตรียมรถก็เป็นสิ่งสำคัญ ตรวจเช็คว่ารถของคุณอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน เช็คเครื่องยนต์และระบบเบรกเพื่อให้แน่ใจว่าพร้อมในการจอด

3. การสร้างระยะ

    กะระยะของรถให้ใกล้ช่องจอดที่ต้องการโดยใช้กระจกข้าง, กระจกหลัง และสายตา แนะนำให้ใช้มาตรวัดฟุตบาท 25 เซนติเมตรที่คุณต้องการจอดเป็นจุดสำหรับการวางระยะ

4. การสร้างมุม

    จัดตำแหน่งของล้อหน้าของรถเพื่อให้เข้าใกล้ช่องจอดที่ต้องการ โดยคุณจะต้องทำการหมุนพวงมาลัยรถเพื่อให้ล้อหลังของรถกำหนดทิศทางถูกต้อง

5. การจอดรถ

    ลดความเร็วของรถลงในขณะที่คุณเข้าสู่ช่องจอดและทำการหมุนล้อเบาๆ ในขณะที่กำลังถอยเข้า ให้สังเกตระยะและมุมของรถเพื่อให้แน่ใจว่าระยะห่างกำลังพอดีและจอดได้อย่างแม่นยำ

6. การปรับใช้

    ถ้าคุณต้องปรับทิศทางหรือตำแหน่งของรถขณะจอด ให้ทำโดยช้า ๆ และระมัดระวังเพื่อป้องกันการชน

7. การใช้เบรกและเกียร์

    อาจจะต้องใช้เบรกและเกียร์อย่างถูกต้องเพื่อให้รถยึดตำแหน่ง หากคุณใช้เกียร์อัตโนมัติ ให้ตั้งเป็น "P" (Parking) และถ้าคุณใช้เกียร์มือให้ใช้เกียร์ "R" (Reverse) หลังจากจอด

8. การตรวจสอบ

    ตรวจสอบว่ารถของคุณได้จอดอย่างแม่นยำในช่อง และใช้เบรกอย่างมั่นคงก่อนออกจากรถ

    การจอดรถเทียบฟุตบาท 25 เซนติเมตรอาจจะใช้เวลาและปฏิบัติหลายครั้งเพื่อเรียนรู้และปรับใช้เทคนิคที่ถูกต้อง ๆ ตามสถานการณ์ ฉะนั้นอย่าลืมฝึกฝนและทำเป็นประจำเพื่อเพิ่มทักษะและความมั่นใจในการจอดรถเทียบฟุตบาท 25 เซนติเมตรให้ดีขึ้น อย่างไรก็ตามการจอดในพื้นที่แคบและยากจะมองเห็นอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ เช่น ชนฟุตบาท ชนสิ่งของ หรือชนรถด้วยกันเอง เราจึงควรมีประกันรถยนต์ชั้น 1 ติดรถไว้ คุ้มครองทั้งกรณีชนแบบมีคู่กรณีและไม่มีคู่กรณี หมดกังวลเรื่องค่าซ่อม สนใจเช็กราคาประกันรถกับ TQM แชทกับพี่หมีได้ที่นี่ หรือกรอกข้อมูลด้านล่างเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ หรือโทร 1737 ยินดีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงครับ

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล