เที่ยวฮ่องกง กินเก็บดาว ช้อปมันส์ ๆ เสพงานศิลป์ มูเตลู
article created at icon16/06/66

|

อ่านแล้ว 3,373 ครั้ง

เที่ยวฮ่องกง กินเก็บดาว ช้อปมันส์ ๆ เสพงานศิลป์ มูเตลู

     ใครที่กำลังจะแพลนไปเที่ยวฮ่องกง2023 ต้องอ่านบทความนี้ พี่หมี TQM รวบรวมมาให้แล้วตั้งแต่กินแหลกสตรีทฟู้ดตาม Michelin Guide, ช้อปปิ้งสนั่นย่าน จิม ซา จุ่ย และย่านเซ็นทรัล, ชมงานศิลป์ให้จรรโลงใจที่ Art Museum หรือจะไปมูขอพรไหว้พระที่วัดดังฮ่องกง อยากไปที่ไหน มาจดเป็นลิสต์ไว้เป็นแพลนก่อนออกเดินทางได้เลย

     อย่าลืม! ซื้อประกันการเดินทาง ฮ่องกง เบี้ยเริ่มต้น 80 บาท คุ้มครองไฟล์ทยกเลิก กระเป๋าหาย หากเจ็บป่วย ไม่สบาย มีค่ารักษา พร้อมบริการ SMS แจ้งเตือนไฟล์ทดีเลย์ สมัครวันนี้รับกรมทันทีภายใน 24 ชั่วโมง สมัครคลิก หรือโทร. 1737


กินแหลกสตรีทฟู้ดตาม Michelin Guide

     หากใครที่เป็นนักเก็บดาว ต้องไม่พลาดมาลอง Michelin Star ที่ฮ่องกง ซึ่งในบทความนี้เราคัดแล้วว่าเป็นร้านอร่อย ทั้งคาวและหวาน มาพร้อมราคาย่อมเยา สามารถอิ่มท้องได้ง่ายและรวดเร็ว

1. Mak Man Kee บะหมี่เกี๊ยวกุ้งไซส์บิ๊กเบิ้ม

Mak Man Kee บะหมี่เกี๊ยวกุ้งไซส์บิ๊กเบิ้ม
Photo by Mak Man Kee

     จากเถ้าแก่ที่ขายมะหมี่โดยใช้รถเข็นเล็ก ๆ สู่ร้านบะหมี่เกี๊ยวกวางตุ้งขวัญใจนักท่องเที่ยวและชาวฮ่องกง  Mak Man Kee ร้านนี้ได้รับรางวัล Michelin Guide ถึง 4 ปีซ้อน และได้รับรางวัล Michelin Guide Bib Gourmand เมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา จุดเด่นของร้านคือบะหมี่ที่ทำเองในทุกขั้นตอน ส่วนเกี๊ยวฮ่องกงสอดไส้หมูกับกุ้งตัวแน่น ๆ อิ่ม คุ้ม ราคาย่อมเยา

เปิดทุกวัน เวลา 12.00 - 00.30 น.

การเดินทาง : สถานี Jordan ทางออก C2 แล้วเดินไปทาง Bowring Street เลี้ยวขวาเข้า Parkes Street


2. Cheung Hing Kee Shanghai Pan-fried Buns ซาลาเปาทอดเซี่ยงไฮ้คล้ายเสี่ยวหลงเปา

ซาลาเปาทอดเซี่ยงไฮ้คล้ายเสี่ยวหลงเปา

     ร้านซาลาเปาทอดเซี่ยงไฮ้กึ่งทอดกึ่งนึ่งใจกลางจิม ซา จุ่ย ฮ่องกง จุดเด่นคือซาลาเปาสอดไส้หมูและน้ำซุปคล้าย ๆ เสี่ยวหลงเปา มีหลากหลายไส้ ยืนทานด้านหน้าร้านแบบไวๆ ก็ได้ฟีลสตรีทฟู้ด แนะนำว่าควรทานตอนร้อน ๆ จะอร่อยกว่าทานตอนเริ่มเย็นแล้ว ข้อควรระวังคือน้ำในซาลาเปาลวกปาก

เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 21.00 น.

การเดินทาง : สถานี Tsim Sha Tsui ทางออก A1 เดินต่ออีกหน่อยจะเจอร้านอยู่ซ้ายมือ บนถนน Lock Road


3. Samsen ร้านอาหารไทยที่ฮ่องกง วัตถุดิบพรีเมียม

Samsen ร้านอาหารไทยที่ฮ่องกง วัตถุดิบพรีเมียม
Photo by Samsen

     คนไทยอย่างเรา หากไปหลายวันแล้วคิดถึงอาหารไทย ขอแนะนำร้านอาหารไทยในย่านหว่านไจ๋ที่เปิดมาแล้วกว่า 7 ปี Samsen ร้านอาหารไทยในอ่องกงที่เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวและชาวฮ่องกง เพราะใช้เฉพาะวัตถุดิบชั้นเลิศ รสชาติไทยแท้ มีหลากหลายเมนู ที่ต้องลองก็คือ ก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อวากิว (เคี่ยวน้ำซุป 6 ชั่วโมง) ผัดไทกุ้งสด ผัดซีอิ๊ว ข้าวซอย และไอศกรีมพร้าวอ่อน

เปิดทุกวัน เวลา 12:00 - 15:00 น. และ 18:00 - 22:00 น.

การเดินทาง : สถานี Wan Chai ทางออก A2 เลี้ยวซ้ายเข้าถนน Luard Rd. แล้วเลี้ยวขวาข้ามถนนมาที่ถนน Tai Wong St E เดินตรงไปประมาณ 120 ม. เมื่อถึงแยกให้เลี้ยวซ้าย เข้าถนน Queen's Rd E เดินต่อไปอีกประมาณ 300 ม. แล้วเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนน Stone Nullah Ln ร้านสามเสนจะอยู่ซ้ายมือ


4. Kai Kai Dessert ซุปขนมหวานร้อน ๆ ถูกใจนักท่องเที่ยว

ซุปขนมหวานร้อน ๆ
Photo by Kai Kai Dessert

     ถ้าได้ไปฮ่องกง สายกินไม่ควรพลาดร้าน Kai Kai Dessert น้ำซุปขนมหวานต้นตำหรับจีนฮ่องกงที่ได้รับ Michelin Guide Bib Gourmand 7 ปีซ้อน ที่ร้านมีทั้งซุปเต้าหู้ ซุปใบกิงโกะ ซุปลูกเดือย บัวลอยงาดำน้ำขิง หรือซุปงาดำที่ขายดี แนะนำให้ทานกับข้าวเหนียวปั้นหรือไข่ลวกเพื่อเพิ่มเนื้อสัมผัสและรสชาติที่เข้มข้น

เปิดทุกวัน เวลา 12.00 - 03.30 น.

การเดินทาง : สถานี Jordan ทางออก A แล้วเลี้ยวซ้ายไปตามถนน Nathan Rd. 500 ม. ก่อนจะเลี้ยวซ้ายเข้าถนน Ning Po St. แล้วเดินตรงไป 40 ม.


5. Mammy Pancake วาฟเฟิลชื่อดังสไตล์ฮ่องกง

Mammy Pancake วาฟเฟิลชื่อดังสไตล์ฮ่องกง
Photo by Mammy Pancake

     ร้านสุดท้ายเป็นร้านวาฟเฟิลชื่อดังของฮ่องกง ในย่านจิม ซา จุ่ย บนถนน Carnarvon ใครที่ผ่านไปผ่านมาก็ต้องแวะชิม เพราะอดทนต่อกลิ่นแป้งหอม ๆ ไม่ไหว สำหรับวาฟเฟิลของที่ร้านมีหลากหลายไส้ ที่ขายดีนั้น ได้แก่ ช็อกโกแลต งาดำ ชาเขียว มันหวาน ดับเบิลชีส เชสนัท เป็นต้น อีกทั้งยังอร่อย กรอบ ทานง่าย เดินไปกินไปได้ชิลล์ ๆ 

เปิดทุกวัน เวลา 12.30 - 21.00 น.

การเดินทาง : สถานี Tsim Sha Tsui ทางออก D2 


ช้อปปิ้งสนั่นย่าน จิม ซา จุ่ย และเซ็นทรัล

     หากได้มาฮ่องกง ต้องไม่พลาดที่จะมาช้อป เพราะที่นี่ถึงแม้สินค้าบางแบรนด์จะราคาสูง แต่ฮ่องกงก็ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศปลอดภาษี จึงไม่มีการจัดเก็บภาษีอากรสินค้านำเข้า (หรือส่งออก) รวมถึงไม่มีภาษีขายและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ สำหรับการส่งของเข้าไปภายใน ดังนั้น ห้างฯ ส่วนใหญ่ของฮ่องกงจึงเป็นห้างที่เต็มไปด้วยแบรนด์ไฮเอนด์ ใครที่เป็นสายแบรนด์เนม จดลิสต์ไว้แล้วไปช้อปให้จุใจกันเลย

1. ช้อปปิ้งฮ่องกงที่ Harbour City

ช้อปปิ้งฮ่องกงที่ Harbour City

     ห้างฯ ของฮ่องกงที่แรกที่อยากแนะนำในจิม ซา จุ่ย ได้แก่ Harbour City ศูนย์รวมแบรนด์ไฮเอนด์ระดับโลก ด้านในมี 4 โซนให้เดินตลอดทั้งวัน ได้แก่ โซน Ocean Terminal, โซน The Marco Polo Hong Kong Hotel, โซน Ocean Centre และโซน Gateway Arcade โดยทุกพื้นที่สามารถเดินเชื่อมถึงกันได้

เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 22.00 น.

การเดินทาง : สถานี Tsim Sha Tsui ทางออก A1


2. ช้อปปิ้งฮ่องกงที่ 1881 Heritage 

ช้อปปิ้งฮ่องกงที่ 1881 Heritage

     ถัดจาก K11 ถัดมาจะเจอกับห้างฯ หรูสไตล์วิกตอเรียนผสมผสานนีโอคลาสสิค อย่าง 1881 Heritage ร้านค้าส่วนใหญ่ของที่นี่เป็นแบรนด์เครื่องประดับและนาฬิการะดับโลก อาทิ Tiffany & Co., Rolex, Tudor, Cartier เป็นต้น นอกจากนั้น ในช่วงกลางคืนจะมีการประดับไฟรอบ ๆ ทางเดินและอาคาร หากไม่ได้ไปช้อปปิ้ง ก็สามารถมาเดินถ่ายรูปเล่นท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติกตลอดทั้งคืนได้

เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 22.00 น.

การเดินทาง : สถานี Tsim Sha Tsui ทางออก E


3. ช้อปปิ้งฮ่องกงที่ IFC Mall 

ช้อปปิ้งฮ่องกงที่ IFC Mall

     และหากได้มาย่าน Central ต้องไม่พลาดที่จะมาช้อปปิ้งที่ IFC Mall ห้างฯ ที่เป็นแหล่งรวมความสะดวกในการเดินทาง โดยชั้นล่างเป็นที่ตั้งของรถไฟด่วน Airport Express ที่มาจากสนามบิน และยังเป็นต้นทางของ MTR สาย Tung Chung Line นอกจากนี้ ภายในห้างฯ ยังเป็นที่ตั้งของห้างหรู Lane Crawford และ Apple Store ตลอดจนแบรนดังต่าง ๆ เช่น Prada, Gucci, Valentino, BVLGARI, Mui Mui, Bottega Veneta, Bally, Jimmy Choo และ Salvatore Ferragamo เป็นต้น และสำหรับใครที่เป็นนักเก็บดาว ที่นี่ยังมีร้าน Tasty ร้านอาหารชื่อดังระดับมิชลินสตาร์ที่ต้องไปลิ้มลอง แนะนำว่าหากไม่ได้อยู่ฮ่องกงหลายวัน มาช้อปปิ้งที่นี่ที่เดียวก็ถือว่าครบ

เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 22.00 น.

การเดินทาง : สถานี Central ทางออก A หรือสถานี Hong Kong ทางออก F


ชมงานศิลป์ให้จรรโลงใจที่ Art Museum

     ฮ่องกง ยังถือเป็นประเทศที่มีพิพิธภัณฑ์อยู่เกือบทุกที่ แม้แต่ตามที่อยู่อาศัยหรือถนนหนทาง ก็ยังมีจุดให้ถ่ายรูปอาร์ต ๆ ได้ หรือหากเป็นพิพิธภันณ์ที่ต้องซื้อบัตรเข้าชมก็ถือว่าคุ้ม เพราะงานต่าง ๆ ที่จัดแสดงอาจเป็นของศิลปินดังจากทั่วโลกที่เรายังไม่เคยได้ชม หากใครได้ไปฮ่องกงต้องตามเสพงานอาร์ตให้ได้มากที่สุด มิเช่นนั้นจะถือว่าไปไม่ถึง

1. พิพิธภัณฑ์ฮ่องกง M+ 

พิพิธภัณฑ์ฮ่องกง M+

     พิพิธภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของฮ่องกงที่อยู่ฝั่งเกาลูน ริมอ่าววิคตอเรีย (Victoria Harbour) ภายในมีห้องจัดแสดงงานศิลปะกว่า 33 ห้อง บนพื้นที่ราว 17,000 ตร.ม. โดยประกอบไปด้วยนิทรรศการ อีเวนต์ โรงหนัง และ M+ Facade ใครที่ไปช่วง มิ.ย. - ก.ค. 2023 จะเป็นการจัดแสดงผลงานของศิลปิน Yayoi Kusama Beeple, Display งาน The Cabinet, การจัดแสดงอีเวนต์ Grand Stair Screenings: M+ Highlights เป็นต้น รายละเอียดงานอื่น ๆ สามารถดูได้ที่ https://www.mplus.org.hk/en/ 

เปิดอังคาร - อาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา 10.00 - 18.00 น.

การเดินทาง : สถานี Kowloon Station ทางออก E4, E5


2. พิพิธภัณฑ์ฮ่องกง K11 MUSEA 

พิพิธภัณฑ์ฮ่องกง K11 MUSEA

     ที่นี่นอกจากเป็นห้างสรรพสินค้าชื่อดังของฮ่องกงแล้ว ภายในยังมีพิพิธภัณฑ์งานศิลปะที่รวบรวมผลงานจากทั่วโลกมาจัดแสดงหมุนเวียนกันไป จุดแรกที่ต้องไปเช็คอินคือ Gold Ball ลูกบอลขนาดใหญ่กลางห้าง ประดับตกแต่งด้วยงานศิลปะ Escalating Climbers เส้นสายสีทองแดงที่พาดผ่านบันไดเลื่อนชั้น 1 จุดต่อมาคือ Peacock Playground ผลงานการออกแบบ Monstrum นกยูงบนดาดฟ้า และใกล้ ๆ กันเป็นพื้นที่ของ Bohemian Garden ซึ่งมีจุดไฮไลท์คือ Bohemian Arch บันไดเลื่อนที่เชื่อมต่อระหว่างโซนอินดอร์กับเอาท์ดอร์ และสุดท้ายคือ Donut Playhouse สนามเด็กเล่นสำหรับเด็ก ๆ

เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 22.00 น.

การเดินทาง : สถานี Tsim Sha Tsui ทางออก E หรือสถานี East Tsim Sha Tsui ทางออก J1, J2


3. พิพิธภัณฑ์ฮ่องกง Hong Kong Space Museum

พิพิธภัณฑ์ฮ่องกง Hong Kong Space Museum
Photo by Hong Kong Space Museum

     ใครที่ชื่นชอบเรื่องอวกาศ จักรวาล ต้องไม่พลาดมาพิพิธภัณฑ์อวกาศฮ่องกง ที่ใช้เพื่อส่งเสริมความรู้ทางดาราศาสตร์และอวกาศ โดดเด่นด้วยอาคารรูปทรงเปลือกไข่สีขาวนวลที่เป็นเอกลักษณ์ ภายในมีทั้งโรงหนัง Stanley Ho Space, โซนวิทยาศาสตร์ Space Science, โซนเกี่ยวกับนักบินอวกาศ นอกจากนี้ยังมีเครื่องเล่นที่ให้ความรู้ และการแสดงโชว์ Omnimax and sky หากมีโอกาสแนะนำให้ไปวันพุธ เพราะเข้าชมได้ฟรี ส่วนวันอื่น ๆ มีค่าเข้าอยู่ที่ 10 เหรียญฮ่องกง หากต้องการเข้าชมโรงละครท้องฟ้าจำลอง สามารถจองตั๋วก่อนไปถึงผ่าน URBTIX โดยจะใช้เวลาในการรับชมภาพยนต์ประมาณ 45 นาที

เปิดวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 13.00 - 21.00 น. และเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 10.00 – 21.00 น.

การเดินทาง : สถานี Tsim Sha Tsui Station ทางออก J


มูขอพรไหว้พระที่วัดดังฮ่องกง

     และที่พลาดไม่ได้อย่างยิ่งหากได้ไปฮ่องกง นั่นก็คือการไปไหว้ขอพรที่วัดชื่อดังเหล่านี้ เชื่อกันว่าขอลูกได้ลูก ขอแฟนได้แฟน ขอเงินได้เงิน ตามเก็บให้ครบ รับรองชีวิตปังขึ้นแน่นอน

1. ไหว้พระฮ่องกง - วัดหวังต้าเซียน (Wong Tai Sin Temple) 

ไหว้พระฮ่องกง - วัดหวังต้าเซียน (Wong Tai Sin Temple)

     วัดแรกเป็นวัดที่มีชื่อเสียงในหมู่นักท่องเที่ยว นั่นก็คือ วัดหวังต้าเซียน วัดเก่าแก่กว่าร้อยปี เป็นที่ประดิษฐานของเทพเจ้า 5 องค์ ได้แก่ เทพเจ้าหวังต้าเซียน (ขอพรเรื่องสุขภาพ), เจ้าแม่กวนอิม (ขอพรให้ประสบความสำเร็จ), ศาลเจ้าที่, เทพหยุคโหลว (ขอพรความรัก) และ ศาลท่านขงจื้อ (ขอพรให้โชคดีตลอดทั้งปี)

เปิดทุกวัน เวลา 7.30 – 16.30 น.

การเดินทาง : สถานี Wong Tai Sin ทางออก B2


2. ไหว้พระฮ่องกง - วัดแชกงหมิว (Che Kung Temple) 

ไหว้พระฮ่องกง - วัดแชกงหมิว (Che Kung Temple)

     ถัดมาเป็นอีกวัดหนึ่งที่ชาวต่างชาตินิยมไม่แพ้กัน นั่นก็คือ วัดแชกงหมิว หรือ วัดกังหัน เป็นวัดที่คนไทยไปขอพรกันจำนวนมาก โดยมักจะไปขอพรกับเทพเจ้าแชกง องค์สูงใหญ่สีทอง และนิยมไปหมุนกังหัน 4 ใบพัด เพื่อขอพรเปลี่ยนเรื่องร้ายให้เป็นเรื่องดี ความหมายของกังหัน 4 ใบพัด เชื่อกันว่าจะทำให้การเดินทางปลอดภัย สุขภาพดี มีโชคลาภเงินทอง และสมปรารถนา โดยวิธีหมุนก็คือ ถ้าในปีที่ผ่านมามีเรื่องไม่ดีในชีวิต ให้ใช้มือซ้ายหมุนจากด้านซ้ายไปขวา แต่ถ้าปัจจุบันโอเคอยู่แล้ว ให้หมุนกังหันกลับจากขวาไปซ้าย จากนั้นตีกลอง 3 ครั้ง เพื่อให้พรนั้นเป็นจริง เมื่อออกมาจากวัดก็แนะนำให้ไปเช่าเครื่องรางกังหันเล็ก ๆ ที่หน้าวัด เพื่อความปังต่อเนื่อง

เปิดทุกวัน เวลา 8.00 – 18.00 น.

การเดินทาง : สถานี Tai Wai ทางออก B


3. ไหว้พระฮ่องกง - ศาลเจ้าแม่กวนอิมและเจ้าแม่ทับทิม ริมหาดรีพัลส์เบย์ (Tin Hau and Kwun Yum Statues) 

ศาลเจ้าแม่กวนอิมและเจ้าแม่ทับทิม ริมหาดรีพัลส์เบย์

     เจ้าแม่กวนอิม และเจ้าแม่ทับทิม ที่ศาลเจ้าริมหาดรีพัลส์เบย์ (Repulse bay) ส่วนคนที่มีลูกยากก็จะมาขอลูกกับ พระสังกัจจายน์ โดยการไหว้และลูบท้องของท่าน เมื่อไหว้ขอพรเสร็จแล้วก็อย่าลืมไปเดินข้ามสะพานภายในบริเวณศาลเจ้า โดยเชื่อกันว่า ถ้าเดินข้ามสะพาน 1 รอบ โดยไม่ข้ามย้อนกลับมา จะช่วยให้อายุยืนขึ้นอีก 3 ปี

เปิดทุกวัน 8.00 – 17.30 น.

การเดินทาง : สถานี Central ทางออก A

     ทั้งหมดนี้คือฮ่องกงที่พลาดไม่ได้ อย่าลืม! ซื้อประกันการเดินทาง ฮ่องกง เบี้ยเริ่มต้น 80 บาท คุ้มครองไฟล์ทยกเลิก กระเป๋าหาย หากเจ็บป่วย ไม่สบาย มีค่ารักษา พร้อมบริการ SMS แจ้งเตือนไฟล์ทดีเลย์ สมัครวันนี้รับกรมทันทีภายใน 24 ชั่วโมง สมัครคลิก หรือโทร. 1737

 READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ในประเทศ
ต่างประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายเที่ยว
รายปี
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application