เพื่อนยืมรถไปขับชน เคลมได้ไหม???
article created at icon19/01/60

|

อ่านแล้ว 133 ครั้ง

เพื่อนยืมรถไปขับชน เคลมได้ไหม???

ประกันรถยนต์แบบระบุชื่อผู้ขับ เหมาะกับคุณรึเปล่า?

 

ประกันรถแบบระบุชื่อผู้ขับ

 

  การระบุชื่อผู้ขับขี่ เหมาะสำหรับรถที่มีผู้ขับขี่ประจำไม่เกิน 2 คน โดยต้องระบุชื่อ และอายุของผู้ขับขี่ เบี้ยประกันภัยที่ต้องจ่ายในแต่ละปีก็จะลดลงจากราคาปกติ 5-20% ตามช่วงอายุของผู้ขับขี่ที่ความเสี่ยงสูงกว่า

 

  ยกตัวอย่างเช่น บริษัทประกันภัยจะให้ส่วนลดเบี้ยประกันเท่ากับส่วนลดของผู้ที่มีอายุน้อยที่สุด เช่น ระบุชื่อผู้ขับขี่เป็นลูกอายุ 23 ปี และพ่ออายุ 49 ปี ส่วนลดเบี้ยที่ได้รับจะเท่ากับ 5% นั่นเองครับ

 

  สำหรับครอบครัวที่มีผู้ใช้รถมากกว่าที่ระบุในกรมธรรม์แต่ผู้ขับขี่ไม่ได้มีชื่อระบุในกรมธรรม์ จะถูกเรียกเก็บค่าความเสียหายส่วนแรกไม่เกิน 8,000 บาท หรือตามในเงื่อนไขที่ระบุในกรมธรรม์ครับ

 

ประกันรถยนต์แบบระบุชื่อ และไม่ระบุชื่อผู้ขับ แตกต่างกันอย่างไร?

  แตกต่างกันในส่วนของความคุ้มครองครับ เพราะถ้าเป็นประกันภัยรถยนต์แบบระบุชื่อผู้ขับ โดยจะคุ้มครองต่อรถยนต์ที่เกิดขึ้นในขณะที่มีบุคคลที่ระบุชื่อในกรมธรรม์เป็นผู้ขับขี่ ที่อยู่ในการทำประกันภัยรถยนต์ระบุคนขับ และผู้เอาประกันภัยสามารถระบุชื่อผู้ขับขี่ที่ได้รับความคุ้มครองได้ถึง 2 คน หรือจะระบุคนเดียวก็ได้ ผู้ที่มีชื่อระบุอยู่ในกรมธรรม์เท่านั้น ถึงจะมีสิทธิเรียกเคลมได้นั่นเอง

 

  ส่วนประกันรถยนต์แบบไม่ระบุชื่อนั้น ประกันภัยประเภทนี้จะคุ้มครองความรับผิด และความเสียหายต่อรถยนต์ที่เกิดในระหว่างการใช้งาน หรือการขับขี่ของบุคคลใดๆก็ตาม และสำหรับใช้หรือขับขี่โดยได้รับความยินยอมจากผู้เอาประกันภัย ซึ่งอยู่ภายใต้หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และข้อยกเว้น ที่ปรากฏในกรมธรรม์ประกันภัยครับ

 

  สรุปแล้วประกันรถยนต์แบบระบุชื่อผู้ขับ และแบบไม่ระบุชื่อผู้ขับนั้นขึ้นอยู่กับการใช้งานเป็นหลักครับ ทั้งสองแบบมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน ดังนั้นแล้วเวลาซื้อประกันต้องเลือกที่เหมาะสมกับตัวเองที่สุดนะครับ ถ้ามีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถถามพี่หมีได้เลยครับที่ TQM Live Chat www.tqm.co.th หรือ Hotline สายด่วน 1737 ครับ!

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application