เสียงเครื่องยนต์ผิดปกติบอกอะไร
article created at icon22/09/64

|

อ่านแล้ว 359 ครั้ง

เสียงเครื่องยนต์ผิดปกติบอกอะไร

     รถยนต์ เมื่อผ่านการใช้งานเป็นระยะเวลายาวนาน ก็อาจมีบ้างที่จะเกิดความเสื่อมสภาพ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานของแต่ละคน บ่อยครั้งที่หลายคนใช้งานรถยนต์จนลืมนำรถไปตรวจสภาพว่ามีจุดไหนกำลังเสื่อมสภาพอยู่หรือเปล่า จนอาจทำให้เกิดปัญหาตามมา อย่างเช่นช่วงล่างของรถ วิธีสังเกตุง่ายๆเราอาจจะฟังที่เสียงตอนใช้งาน ว่ามีเสียงผิดปกติกับรถของเราหรือเปล่า วันนี้ พี่หมี TQM เลยพาเพื่อนๆ มาเช็คเสียงเครื่องยนต์ว่าผิดปกติหรือเปล่าครับ

เสียงเครื่องยนต์ผิดปกติ สัญญาณเตือนเสี่ยงรถพัง

เสียงดังเวลาเลี้ยวสุด

     หากเราขับรถแล้วมีเสียงดังเวลาตอนเลี้ยวนั้นเกิดได้จากหลายสาเหตุทั้งจากบูชเลี้ยวสึก โดยส่วนใหญ่จะพบในรถกระบะที่ใช้งานมานาน แร็กพวงมาลัยหรือ ลูกหมากหลวม หากมีเสียงดังกล่าวควรทำการนำไปเข้าอุ่ เพื่อทำให้ช่างตรวจสอบ และทำการเปลี่ยนทันที

เสียงดังเวลาเบรก

     ถ้าคุณได้ยินเสียงผิดปกติขณะเหยียบเบรกนั้น อาจบ่งบอกได้ว่าผ้าเบรกของรถคุณเสื่อมสภาพ เพราะเวลาที่เหยียบเบรกจึงเกิดเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดเพราะจานเบรกสีกับเหล็กนั่นเอง แต่ในอีกกรณีถ้าเหยียบเบรกแล้วเกิดเสียงดังครืด ๆ นั่นเป็นเพราะจานเบรกสกปรก

เสียงดังบริเวณใต้ท้องรถ

     เมื่อคุณขับรถไปตกหลุม  หรือ ผ่านทางที่ขรุขระ แล้วเกิดเสียงที่ใต้ท้องรถนั้น อาจเกิดได้จาก ลูกปืนล้อแตก ลูกหมากคันชักตัวนอกหลวม หรือหมดสภาพ ลูกหมากแร็คหลวม หรือหมดสภาพ ลูกหมากปีกนกหลวม หรือเพลาขับมีปัญหา ที่อาจเกิดได้จากยางหุ้มเพลาขาดเป็นเวลานาน

เสียงเครื่องยนต์ผิดปกติ สัญญาณเตือนเสี่ยงรถพัง

เสียงดังตอนบิดสตาร์ทกุญแจรถ

     เมื่อเราทำการสตาร์ทรถแล้วเกิดเสียงลากยาวผิดปกติอาจหมายความว่าแบตเตอรี่รถของคุณใกล้เสื่อมหรือเสื่อสภาพแล้ว แต่หากมีเสียงหอนหลังจากที่สตาร์ทเครื่องรถยนต์ นั้นบอกถึงสายพานเครื่องยนต์เริ่มเสื่อมสภาพแล้วครับ

เสียงดังบริเวณฝากระโปรงรถ

     หากเสียงดังฟู่ๆ นั้นอาจหมายถึง หม้อน้้ำรั่ว หรือฝาหม้อน้ำนั้นเสื่อมสภาพ ควรหยุดรถและห้ามขับต่อไปเพราะอาจเกิดอันตรายได้ และหากได้ยินเสียงดังเอี๊ยด ๆ อาจสันนิฐานได้ว่า สายพานอาจเสื่อมได้ ควรนำรถไปเช็คด่วน

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

     ทั้งหมดที่พี่หมีนำมาฝากเพื่อๆกันในวันนี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์ และเพื่อนๆ ก็สามารถนำไปเช็คสังเกตุกับรถของทุกคนได้ว่ามีความผิดปกติในส่วนไหนหรือเปล่า หากมีความผิดปกติไม่ควรที่จะฝืนใช้งานต่อเพราะอาจเกิดอันตรายได้ ควรนำไปให้ช่างผู้เชี่ยวชาญดูให้จะดีที่สุด ดูแลรถดีแล้ว อย่าลืมที่จะมี ประกันรถยนต์ ไว้เพิ่มความอุ่นใจให้กับรถคุณ โดยสามารถ เช็คราคาประกันรถยนต์ ได้ด้วยตัวเอง เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตรงใจคุณ คลิกเลยที่นี่  หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา