เหตุเกิดในคืนฝนพรำ รถถูกตำกลางเลนสวน
article created at icon09/02/60

|

อ่านแล้ว 75 ครั้ง

เหตุเกิดในคืนฝนพรำ รถถูกตำกลางเลนสวน

เหตุเกิดในคืนฝนพรำ รถถูกตำกลางเลนสวน

 

  ในคืนฝนพรำ จิ๊กกี๋ แว๊นบอยขับรถกลับบ้านผ่านเส้นทางลัดเส้นประจำ โดยที่ไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ที่เปลี่ยนแปลงชีวิตไปตลอดกาล … 

 

  จิ๊กกี๋ แว๊นบอยยุคใหม่ ใส่ใจความปลอดภัยบนท้องถนน เขาขี่บิ๊กไบค์คู่ใจคันโก้มาตามถนนเส้นทางลัดที่เป็นเลนสวนด้วยความเร็วปกติ ในค่ำคืนฝนหลงฤดูโปรยกระหน่ำ ฉับพลันจิ๊กกี๋เห็นรถเก๋งขับมาเลนตรงข้ามอยู่ลิบๆ แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร หัวใจของเขายังคงจดจ่อกับการเดินทางกลับบ้านไปนอนพักผ่อนเต็มที่
 

 

แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์เข็มขัดสั้นขึ้น (คาดไม่ถึง) = = ”

 

 

น้ำจากรถเก๋งฝั่งตรงข้ามซัดสาดมาดั่งคลื่นสึนามิ ทำให้บิ๊กไบค์คันโก้หมุนคว้างกลางอากาศสามตลบ จนร่างอันบอบบางของจิ๊กกี๋กระเด็นไปนอนแอ้งแม้งอยู่ตรงไหล่ทาง แล้วทุกอย่างเข้าสู่โหมดมืดดำ 
 

 

ตัดภาพมาที่ “พี่เบิ้ม” หนุ่มร่างบิ๊กบึ้มขับรถเก๋งกลับจากที่ทำงานด้วยความรวดเร็ว เพื่อรีบตรงกลับบ้านไปหาลูกและภรรยาที่น่ารัก ระหว่างทางเขาทนความคิดถึงไม่ไหว จึงหันไปคว้าสมาร์ทโฟนขึ้นมาต่อสายหาภรรยาและลูก
 

 

ทั้งๆ ที่ฝนก็ตกลงมาไม่ขาดสาย แต่พี่เบิ้มก็หาได้แคร์ไม่ ยังคงสวีทกับภรรยา พูดจาจ๊ะจ๋าหยอกล้อกันไปมาไม่ยอมหยุด จนกระทั่ง …

 

 

เมื่อเขามองไปข้างหน้า มีมอเตอร์ไซค์คันใหญ่โตแอ้งแม้งคร่อมอยู่กลางเลน กลับตัวก็ไม่ได้ จะเบรกก็ไม่ทัน เขาเลยตัดสินใจปล่อยเลยตามเลย 

 

 

ถือว่าโชคช่วย จิ๊กกี๋ไม่ได้รับบาดเจ็บมาก แต่เมื่อเขากำลังลุกขึ้นมา ก็ต้องพบกับภาพบาดตาบาดใจเกินทนรับไหว
 

 

บิ๊กไบค์คันโก้ จิ๊กโก๋ลูกรักของจิ๊กกี๋ ถูกบดขยี้อยู่ใต้ล้อรถในสภาพไม่เหลือชิ้นดี สร้างความเจ็บช้ำน้ำใจให้กับเขาเป็นอย่างมาก จนต้องลุกไปเคลียร์ 
 

 

สามหนุ่มสามมุมจากรถสามคันลงมาชุมนุมกันริมถนนโดยไม่ได้นัดหมาย
 

 

สถานการณ์เริ่มยุ่งอีรุงตุงนัง จนหาข้อสรุปไม่ได้ เดือดร้อนพนักงานประกันภัยหน้ามนคนเท่ ต้องออกโรงเคลียร์สถานการณ์ 
 

 

เจ้าหน้าประกันภัยจึงเริ่มเอื้อนเอื่อยแถลงการณ์ ~ 

 

 

จิ๊กกี๋กับกอล์ฟมองหน้าประสานสายตากัน

 

 

ตัดภาพมาเป็นหน้าของเจ้าหน้าที่ประกันภัยสีหน้าผ่อนคลาย และเริ่มออกแถลงการณ์บทต่อไป 
 

 

สถานการณ์ก็จบลงด้วยประการฉะนี้แล

 

 

สรุป*
แบ่งเป็น 2 กรณี
  1. กรณีรถมอเตอร์ไซค์ของจิ๊กกี๋ กับ รถเก๋งของกอล์ฟ  
เหตุเกิดขณะฝนตกและเป็นตอนพลบค่ำ ทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ไม่ดีและการควบคุมรถทำได้ยาก ผู้ขับขี่ต้องใช้ความระมัดระวังมากกว่าปกติและควรลดความเร็วเพื่อความปลอดภัย เมื่อรถมอเตอร์ไซค์ของจิ๊กกี๋ ขับขี่โดยเป็นการฝ่าฝืนต่อ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.๒๕๒๒ มาตรา ๓๓,๓๕ และ ๓๙ ในการขับรถ ผู้ขับขี่ต้องขับรถในทางเดินรถด้านซ้ายและต้องไม่ล้ำกึ่งกลางของทางเดินรถ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ต้องขับรถในช่องทางเดินรถซ้ายสุด และเมื่อขับรถสวนกัน ให้ผู้ขับขี่ขับรถชิดด้านซ้ายของทางเดินรถ โดยให้ถือกึ่งกลางของทางเดินรถเป็นหลัก แม้ว่า รถของกอล์ฟขับรถแล้วทำให้น้ำกระเด็นสาดมาโดนรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำนั้น ก็เป็นเหตุสุดวิสัยที่จะสามารถกระทำได้ในสถานการณ์เหตุเกิดขณะฝนตก แต่อุบัติเหตุเกิดขึ้นเนื่องจากความประมาทของรถมอเตอร์ไซค์ของจิ๊กกี๋ ฝ่าฝืนต่อกฎหมายดังกล่าวข้างต้น
 
  2. กรณีรถมอเตอร์ไซค์ของจิ๊กกี๋ กับ รถของพี่เบิ้ม
สืบเนื่องจากอุบัติเหตุดังกล่าวข้างต้น ทำให้ รถมอเตอร์ไซค์ของจิ๊กกี๋ พลิกคว่ำลื่นไถลเข้ามาในช่องทางเดินรถของฝั่งตรงข้าม เหตุเกิดขณะฝนตกและเป็นตอนพลบค่ำ ทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ไม่ดีและการควบคุมรถทำได้ยาก ผู้ขับขี่ต้องใช้ความระมัดระวังมากกว่าปกติและควรลดความเร็วเพื่อความปลอดภัย เมื่อรถของพี่เบิ้ม ขับขี่ด้วยความเร็วโดยประมาท หรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและเดือดร้อนของผู้อื่น และในขณะใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่เป็นการฝ่าฝืนต่อ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. ๒๕๒๒ มาตรา ๔๓(๔),(๘) และ (๙) ทำให้ไม่สามารถที่จะหยุดรถได้โดยปลอดภัยในเมื่อจำเป็นต้องหยุดรถ เนื่องจากความประมาทของพี่เบิ้ม ฝ่าฝืนต่อกฎหมายดังกล่าวข้างต้น
 
จากเหตุการณ์ดังกล่าวข้างต้นเป็นที่ยุติ เป็นกรณีที่ต่างฝ่ายต่างประมาทในระหว่างจิ๊กกี๋ และพี่เบิ้ม ความเสียหายที่เกิดขึ้นจะพึงประมาณนั้น ขึ้นอยู่กับพฤติการณ์และความร้ายแรง ว่าฝ่ายใดเป็นฝ่ายประมาทอันทำให้เกิดอุบัติเหตุมากกว่ากัน
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application