08/04/59

|

อ่านแล้ว 190 ครั้ง

5 ข้อควรรู้ สำหรับการวางแผนเที่ยวให้ฟิน

จะเที่ยวทั้งที่ต้องวางแผนให้พร้อมเสมอ หมดยุคเดินทางกับทัวร์ หรือไปหาที่พักเอาดาบหน้าแล้ว เพราะเวลามีราคาแพง ไม่ว่าจะต่างประเทศหรือในประเทศก็ควรวางแผนให้ดี โดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาวอย่างนี้ TQM ขอแนะนำ 5 ข้อควรรู้สำหรับการวางแผนเที่ยวอย่างแฮปปี้และไม่ต้องปวดหัว

 

1. ไม่ไปที่ท่องเที่ยวสุดฮิต

ที่ไหนฮิต ที่ไหนลงพันทิปเยอะ อย่าตามไป เพราะคุณจะเจอกับผู้คนมหาศาลยิ่งกว่ารถไฟฟ้าบีทีเอสแล้ว ยังต้องเจอกับราคาที่พักราคาแพง หาที่พักอยาก จะกินจะเที่ยวก็ลำบากไปหมด การหลีกเลี่ยงสถานที่ฮิตฮอต ตอนนั้นจะทำให้ทริปของคุณกลายเป็นสิ่งที่วิเศษกว่าเดิม สนุกกว่าเดิม และเป็นการเปิดพื้นที่ในการท่องเที่ยวใหม่อีกด้วย (ที่สำคัญคุณจะได้ภาพที่แตกต่างจากคนอื่นที่ชิคกว่า ฮิปกว่า)

2. ตั๋ว ที่พัก รถ ฯลฯ จองไว้ล่วงหน้าเถอะ

การท่องเที่ยวไม่ใช่การออกรบ ไม่ควรไปตายเอาดาบหน้า สมัยนี้เราสามารถจองที่พัก ตั๋วเดินทางได้ผ่านระบบออนไลน์แล้ว การจองทุกอย่างไว้ล่วงหน้าจะทำให้การท่องเที่ยวของคุณประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น ถึงแม้สมัยก่อนจะมีการพูดว่า “นักเดินทางต้องไม่วางแผน เพื่อจะได้พบเจอสิ่งใหม่ๆ และประสบการณ์ไม่รู้ลืม” แต่ถ้าในยุคสมัยนี้ประสบการณ์ที่เราจะได้จากการไม่จองไว้ล่วงหน้าคือ ไม่มีที่นอน (หรือมีก็แพงมาก) ตกรถตกเครื่องบิน เสียเวลาอีกวัน โดนหลอกจากมิจฉาชีพหรือผู้คนที่คอยจะหาประโยชน์จากนักท่องเที่ยว ซึ่งคงไม่อยากเจอสักเท่าไหร่ ดังนั้นจองไว้ล่วงหน้าเถอะ แถมได้ส่วนลดอีกต่างหาก

3. วางแผนการเดินทางให้พร้อม

นักเดินทางที่ดีต้องมีการวางแผนท่องเที่ยว ในเมืองที่กว้างใหญ่ มีสถานที่น่าสนใจมากมาย การวางแผนเป็นสิ่งที่สำคัญในช่วงเวลาและเงินในกระเป๋าเราที่มีจำกัด ดังนั้นการวางแผนจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้อะไรก็ง่ายขึ้น พอถึงเวลาจริงเราจะไม่ทำตามแผน ออกนอกเส้นทางบ้างก็ไม่เป็นไร เพราะมันคือรสชาติอย่างหนึ่งในการท่องเที่ยว

 

msig

4. ตรวจเช็คของจำเป็นในการเดินทาง

เช็คของพร้อมว่าคุณไม่ลืมของสำคัญ เพราะงานนี้ลืมของสำคัญลำบากแน่ ไม่ว่าจะเป็นของใช้ส่วนตัว กล้องถ่ายรูป สมุดบันทึก โทรศัพท์มือถือ (ลืมไม่ได้) และที่สำคัญต้องไม่ลืมยาประจำตัวที่คุณต้องกินอยู่เสมอ ไม่อย่างนั้นเกิดเป็นอะไรขึ้นมา คุณอาจมีประสบการณ์ใหม่นอนโรงพยาบาลต่างประเทศ และอาจหมดค่าโรงพยาบาลที่คุณนึกไม่ออกว่าทำไมแพงขนาดนี้ ก็ทำประกันภัยการเดินทางต่างประเทศไว้ก็ดี http://goo.gl/rKc5jm

5. เดินทางเผื่อเวลา

จะเดินทางไปไหนขอให้เผื่อเวลาไว้ก่อน โดยเฉพาะการเดินทางไปสนามบิน สถานีรถไฟ และสถานนีขนส่ง ไม่ต้องถามว่าเพราะอะไร คุณรู้ดีอยู่แล้วว่าช่วงหยุดยาวการจราจรติดขัดแค่ไหน ถ้าไม่เดินทางเผื่อเวลา คุณอาจพลาดตกเครื่องต้องนั่งเซ็งอยู่ที่สนามบินก็ได้ ดังนั้นช่วงหยุดยาวแบบนี้ลองไปให้ถึงก่อนสัก 1-2 ชั่วโมง จะดีมากเพื่อว่าคุณจะได้เดินทางอย่างสบายใจ

ถ้าเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางนี้แล้ว ก็จัดกระเป๋าเดินทางพร้อมลุยได้เลย และหวังว่าทริปการเดินทางของคุณจะมีแต่ความสุข และประสบการณ์แปลกใหม่ที่ไม่ได้มีตามกระทู้รีวิวท่องเที่ยวในเว็บไซต์นะครับ

 

เที่ยวต่างประเทศอย่างอุ่นใจด้วยประกันภัยเดินทาง อ่านบทความของ ทีคิวเอ็ม เกี่ยวกับ สุดสัปดาห์พาเที่ยว ทั้งหมด

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล