29/03/62

|

อ่านแล้ว 43 ครั้ง

ที่เที่ยวสงกรานต์ 2562 รถติดสุดๆ

รวมสุดยอดที่เที่ยวสงกรานต์ทั่วประเทศ ที่รถติดสุดๆ

     เทศกาลสงกรานต์ใกล้จะเข้ามาถึงแล้วสำหรับปี 2562  หลายคน และหลายครอบครัวคงเตรียมวางแพลนการเดินทางทั้งการกลับภูมิลำเนา การเดินทางไปท่องเที่ยว หรือ การวางแพลนเล่นน้ำสงกรานต์ยังสถานที่ต่างๆ หลายคนที่ต้องเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ หรือ สถานที่ต่างๆ นั้นต้องเสี่ยงกับการสัญจรที่แน่นขนัดบนถนน กับเส้นทางต่างๆ ระหว่างไปท่องเที่ยวหรือเล่นน้ำในช่วงสงกรานต์อย่างแน่นอน
 
     วันนี้พี่หมีก็มี “รวมสุดยอดที่เที่ยวสงกรานต์ทั่วประเทศ ที่รถติดสุดๆ” มาฝากกันสำหรับคนที่กำลังหาแพลนไปท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ ว่าเส้นไหนควรเดินทางเส้นไหนมีการเล่นน้ำแล้วควรหลีกเลี่ยงมาฝากกันครับ
ที่เที่ยวสงกรานต์ 2562
 
1. ถนนข้าวสาร - กรุงเทพมหานคร
แหล่งเล่นน้ำสงกรานต์ที่มีทั้งคนไทยและต่างชาติเดินทางไปเล่นน้ำค่อนข้างมาก และเป็นที่นิยมสุดๆ หากใครที่จะเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารแล้วละแนะนำให้นั่งรถสาธารณะไปจะดีกว่านะครับ เพราะนอกจากรถที่จะติดในเส้นทาง ถนนตะนาว ถนนจักรพงษ์ ที่เป็นถนนในย่านบางลำพู สี่แยกคอกวัว ถนนราชดำเนิน และเป็นถนนบริเวณรอบนอกก่อนจะถึงถนนข้าวสารถนนเส้นนี้จึงค่อนข้างติดพอสมควร ใครที่จะใช้เส้นทางนี้ควรเปิด Map เช็คการสัญจรกันก่อนก็ดีเหมือนกันนะครับ
 
2. ถนนสีลม – กรุงเทพมหานคร
สถานที่เล่นน้ำสุดฮิตอีกแห่งบนเส้นถนนสีลม ปิดเส้นทางเดินรถของถนนสีสลมทั้งสาย เปิดให้เล่นน้ำสงกรานต์กันโดยมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก อีกทั้งการเล่นน้ำที่นี่จะตรวจความปลอดภัยค่อนข้างเข้มงวด อีกทั้งไม่อนุญาตให้มีการเล่นแป้ง และมีเวทีการแสดงต่างๆอีกด้วย ควรหลีกเลี่ยงจากถนนเส้น แยกบางรัก ถนนมเหสักข์-ถนนสุรศักดิ์ ซอยคอนเวนต์ และ แยกศาลาแดง ที่อาจมีการติดขัดของจราจร
 
3. ถนนข้าวเหนียว - จังหวัดขอนแก่น
งานสงกรานต์ที่ใหญ่ที่สุดในแถบภาคอีสาน ต้องยกให้ถนนข้าวเหนียว ในจังหวัดขอนแก่น ที่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหลั่งไหลกันไปสัมผัสความสนุกสนานเล่นน้ำกันที่ถนนข้าวเหนียวเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีการเล่นเวฟมนุษย์ที่ยาวที่สุดหรือ Human Wave คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ จนถูกบันทึกลงกินเนสส์บุ๊คอีกด้วย แต่ใครที่จะเดินทางไปเล่นน้ำแถวถนนข้าวเหนียวนั้น ต้องหลีกเลี่ยงเส้นทางโดยรอบของถนนศรีจันทร์ บึงแก่นนคร ถนนรอบบึง เพราะจะมีการจราจรที่คับคั่ง
 
4. ตัวเมืองเชียงใหม่ - จังหวัดเชียงใหม่
สถานที่เล่นน้ำสงกรานต์ของชาวเหนือที่ไม่ควรพลาดกับบริเวณรอบตัวเมืองเชียงใหม่ มีการเล่นน้ำกันอย่างคึกคัก อีกทั้งยังมีการจราจรที่คับคั่งอยู่ตลอดเส้นทาง เนื่องจากมีรถออกมาเล่นน้ำกันไม่น้อยเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีวัฒนธรรมแบบชาวไทยล้านนามาให้สัมผัสกันด้วย สำหรับเส้นทางที่ควรหลีกเลี่ยงคือ เส้นรอบคูเมืองที่เป็นจุดเล่นน้ำสำคัญ ที่เมื่อมาเชียงใหม่ต้องห้ามพลาด
 
5. ถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 - จังหวัดหาดใหญ่
เทศบาลนครหาดใหญ่สถานที่เล่นน้ำสงกรานต์จากทางใต้ ที่ไม่ควรพลาด เพราะมีทั้งเวทีการแสดง อีกทั้งการเล่นน้ำสุดมัน และปาร์ตี้โฟม ใครจะที่จะเดินทางผ่านเส้น ถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 ถนนเสน่หานุสรณ์ และ ถนนธรรมนูญวิถี อำเภอหาดใหญ่ ควรหลีกเลี่ยงอย่างแรงเลยละครับ
 
6. พัทยา – จังหวัดชลบุรี
หากนึกถึงช่วงสงกรานต์จะพลาดเมืองที่ไม่เคยหลับไหลอย่างพัทยาไปได้อย่างไร งานสงกรานต์ที่นี่ก็เช่นเดียวกัน มีทั้งความสนุกสนาน และ ผู้คนที่หลั่งไหลมายังพัทยา ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากที่มาเล่นน้ำจนแน่นสายพัทยาเลียบชายหาดแบบแน่นขนัด นอกจากนี้ยังมีวันไหลพัทยาที่ให้เล่นน้ำดับร้อนกันได้อย่างจุใจ แต่ก็ควรหลีกเลี่ยงเส้นทางตัวเมืองพัทยา ไปจนถึงถนนเลียบชาดหาดพัทยา และถนนเส้นพัทยากลางก็ควรหลีกเลี่ยงนะครับ
 
7. พระประแดง - สมุทรปราการ
หากนึกถึงสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์จะพลาดพระประแดงไปได้อย่างไร เพราะที่นี่ถือเป็นสถานที่จัดงานสงกรานต์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังมีเอกลักษณ์งานที่น่าสนใจ ทำให้มีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติหลั่งไหลไปเล่นน้ำที่บริเวณพระประแดงไม่น้อยเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีวัฒนธรรมที่ไม่เคยเห็นที่ไหน อย่าง การเล่นสะบ้า หรือ การใส่ชุดมอญก็มีให้ได้เห็นกันอย่างแน่นอน ใครที่จะผ่านแถวพระประแดงในช่วงสงกรานต์นั้น เส้นทางที่ควรหลีกเลี่ยงคือ ที่ว่าการอำเภอพระประแดง ริมถนนสุขสวัสดิ์ และถนนปู่เจ้าสมิงพราย ยาวไปจนถึง เขตพระสมุทรเจดีย์ เลยทีเดียว
 
ที่เที่ยวสงกรานต์ 2562
 
สำหรับคนที่กำลังมองหาแพลนเดินไปท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ ก็อย่าลืมวางแพลน และเช็คเส้นทางการเดินทางท่องเที่ยว หรือ เช็คจุดเล่นน้ำให้ดีหากไม่อยากไปติดอยู่จุดเล่นน้ำ อีกทั้งในช่วงสงกรานต์เกิดอุบัติเหตุเยอะก็อย่าลืมเช็คในส่วนของประกันรถยนต์ก่อนออกเดินทาง เตรียมความพร้อมก่อนวันหยุดยาวที่จะถึงนี้กันนะครับ หรือ หากอยากปรึกษาเรื่องประกันรถยนต์ก่อนเดินทางในช่วงสงกรานต์ก็สอบถามพี่หมีได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงนะครับ
 
READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล