26/09/62

|

อ่านแล้ว 149 ครั้ง

ป้ายโฆษณาหล่นทับบ้านตอนฝนตกหนัก

รู้ไหม? ป้ายโฆษณาหล่นทับบ้านตอนฝนตกหนัก ถ้าไม่ทำประกันบ้านไว้ต้องซ่อมเอง

     "บ้าน" ถือว่าเป็นที่พักอาศัย ศูนย์รวมจิตใจ ปัจจุบันเจ้าของบ้านที่ซื้อบ้านใหม่มักทำประกันบ้านไว้ด้วย ความคุ้มครองครอบคุม ยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการสร้างความคุ้มครองความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับบ้านในอนาคต อีกทั้งบ้านยังถือว่าเป็นกองทุนชีวิตก้อนใหญ่ และเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่ามากที่สุดสำหรับหลาย ๆ คน การเลือกทำประกันบ้าน หรือ ประกันอัคคีภัย ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับเจ้าของบ้านที่ต้องการความคุ้มครองกรณีไฟไหม้บ้าน หรือมีเหตุไฟฟ้าลัดวงจรให้ทรัพย์สินภายในบ้านเสียหาย เป็นต้น
 
โดยประกันภัยบ้าน คุ้มครองความเสียหายของบ้านจากเหตุการณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟไหม้ ฟ้าผ่า แก๊ส เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกใจเลย ที่หลายคนจะหันมาเลือกทำประกันบ้านเพื่อสร้างความคุ้มครอง และมอบความอุ่นใจ หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด วันนี้พี่หมีจะมาพร้อมความรู้อีกอย่างหนึ่งเมื่อเกิดเหตุป้ายโฆษณาหล่นทับบ้านตอนฝนตกหนัก ถ้าไม่ทำประกันบ้านไว้ต้องซ่อมเองหรือเปล่า? เนื่องจากหลายคนอาจเกิดความสงสัยหากบ้านรับความเสียหายจากป้ายหล่นทับ ทำไมประกันบ้านถึงไม่จ่าย แล้วทำไมต้องรับผิดชอบเอง ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกันก่อนว่าประกันบ้านคุ้มครองเรื่องใดบ้าง?
 
การเลือกซื้อประกันภัยบ้าน คุ้มครองเมื่อภัยมา
 
ประกันบ้าน คุ้มครองอะไรบ้าง ?
• ระเบิด
• ไฟไหม้
• ภัยจากอากาศยาน
• การรั่วไหลของน้ำ
• ฟ้าผ่า
• ภัยธรรมชาติ เช่น ลมพายุ แผ่นดินไหว น้ำท่วม ลูกเห็บ
 
นอกจากนี้การเลือกทำประกันภัยพิบัติบ้าน ยังถือเป็นประกันบ้านที่ให้ความคุ้มครองบ้านจากเหตุการณ์ความเสียหายทางภัยธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นเหตุน้ำท่วม แผ่นดินไหว พายุ โดยบ้านจะต้องได้รับความเสียหายจากภัยธรรมชาติเท่านั้นตามเงื่อนไขดังนี้
 
•  จะต้องมีการประกาศว่าเป็นภัยพิบัติรุนแรง ตามกระทรวงมหาดไทย และมีการป้องกันบรรเทาสาธารณะภัย
•  ความเสียหายจากแผ่นดินไหว ต้องมีความรุนแรง 7 ริกเตอร์
•  ความเสียหายจากพายุ ต้องมีความเร็วลงตั้งแต่ 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง
 
***ค่าสินไหมทดแทนของผู้เอาประกันภัย ภายใต้กรมธรรม์ประกันภัยพิบัติ มากกว่า 5,000 ล้านบาท / หนึ่งเหตุการณ์ จะต้องที่เกิดขึ้นใน 60 วัน เรียกร้องค่าสินไหมทดแทนตั้งแต่ 2 รายขึ้นไป
 
ฝนตกหนัก พายุมา
 
     เพราะฉะนั้นสรุปได้ว่าหากคุณไม่ได้เลือกทำประกันภัยบ้าน เมื่อเกิดกรณีป้ายโฆษณาหล่นทับบ้าน ตอนฝนตกหนัก คุณจะต้องทำการรับผิดชอบค่าเสียหายเองทั้งหมด และต้องดูว่าภายในพื้นที่นั้นๆ มีการประกาศว่าเป็นพื้นที่ภัยพิบัติรุนแรงหรือไม่ หากไม่มีการประกาศคุณจะต้องซ่อมแซม รับผิดชอบเองทั้งหมด  เพราะฉะนั้นควรเลือกทำประกันภัยบ้านจะดีกว่า เพราะเราไม่สามารถรู้ว่าเหตุการณ์ไม่คาดคิด หรือ ภัยธรรมชาติต่างๆ จะเกิดขึ้นกับบ้านมื่อไหร่ ประกันภัยบ้านดูแล คุ้มครองบ้านยามได้รับความเสียหาย ทั้งตัวบ้าน ทรัพย์สินของมีค่า เปรียบเสมือนเบาะคอยรองรับ มอบความคุ้มครองสูงสุดตามแผนประกันที่คุณเลือกไว้
     แต่…ทั้งนี้ทั้งนั้นประกันภัยบ้านไม่สามารถรองรับ หรือ คุ้มครองพื้นที่ที่ถูกกำหนดไว้ให้เป็นพื้นที่รองรับน้ำ กักเก็บน้ำ รวมถึงทางผ่านน้ำ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวได้รับความคุ้มครองจากภาครัฐอยู่แล้ว จะต้องเสียเบี้ยประกัน 0.5% ของราคาบ้านต่อปี สามารถทำก็ได้ หรือ ไม่ทำก็ได้ ซึ่งทางภาครัฐไม่ได้บังคับ
 
 
RAED MORE : 
 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล