01/03/62

|

อ่านแล้ว 51 ครั้ง

รวมคลิปสลดรถไม่มีประกันชนแล้วพัง

รวมคลิปรถชนแล้วไม่มีประกัน

     ปัจจุบันประกันรถยนต์ถือเป็นสิ่งที่สำคัญต่อคนที่มีรถยนต์เป็นอย่างมาก เพราะประกันรถยนต์นั้นมีให้เลือกหลากหลายประเภทในการทำประกัน ไม่ว่าจะเป็นประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันชั้น 2+,2 ประกันชั้น 3+, 3 เป็นต้น ซึ่งประกันแต่ละประเภทจะมีความคุ้มครองที่แตกต่างกันออกไป แต่แผนความคุ้มครองที่เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากของผู้มีรถยนต์คือการเลือกทำประกันชั้น 1 แต่ก็มีคนอีกบางกลุ่มที่ไม่เล็งเห็นความสำคัญในการเลือกทำประกันรถยนต์ อาศัยเพียงว่าประกันได้มากับการซื้อรถครั้งแรกเมื่อหมดประกันแล้วก็ไม่ยอมต่อประกันรถยนต์อีก
 
     อัตราการเกิดอุบัติเหตุด้วยรถยนต์เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก จนทำให้มีทั้งผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย หรือเหตุการณ์รถชน หรือ รถเฉี่ยวชนกันเล็กน้อย มีให้เห็นอยู่ไม่ขาด แต่เป็นที่น่าสนใจคืออุบัติเหตุรถยนต์ที่เมื่อชนแล้วคู่กรณีไม่มีประกัน แต่ชนรถของเราพังยับได้รับควาเสียหาย จะมีเหตุการณ์ไหนบ้างนั้นไปดูกันครับ
 
1. กระบะพุ่งชนเก๋งจอดซ้อนคันในห้าง

     สำหรับเหตุการณ์นี้เป็นกรณีที่เกิดขึ้นในห้างสรรพสินค้า เหตุเกิดจากมีรถกระบะคันหนึ่งพุ่งชนรถเก๋งที่จอดขวางในลานจอดรถ โดยอ้างเหตุผลว่าเข้าเกียร์ผิด จากกรณีมีคลิปในโลกโซเชียลเกี่ยวกับอุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชนรถเก๋งในลานจอดรถที่ตลาด JJ Mall จนเกิดความเสียหาย และยังไม่สามารถตกลงความผิดและค่าเสียหายกันได้นั้น ซึ่งฝั่งเจ้าของรถเก๋งได้กล่าวว่า รถของตัวเองนั้นไม่สามารถเข้าเกียร์ N ได้ และตัวเองคิดว่าจะจอดเพียงแค่แปปเดียว จึงเขียนชื่อและเบอร์โทรติดหน้ารถยนต์ไว้ หากรถที่อยู่ในซองต้องการเลื่อนรถให้โทรหาเขาได้ทันทีจะมาทำการขยับรถให้ แต่จากในภาพฝั่งเจ้าของรถกระบะอ้างว่ามีการเข้าเกียร์ผิดและแจ้งว่าตัวผู้ขับกระบะไม่มีเงินในการชดใช้หากอยากได้เงินให้ฟ้องศาลและเรียกร้องค่าเสียหายตรงนี้
 
2. หนุ่มเมาซิ่งเก๋ง ชนร้านเฟอร์นิเจอร์ ไฟไหม้วอดเสียหาย 80 ล้าน

     วงจรปิดจับภาพหนุ่มเมาขับรถเก๋งพุ่งชนร้านขายเฟอร์นิเจอร์ ริมถนนกาญจนวนวนิช เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ ไฟไหม้รถก่อนลามไหม้ร้านวอดเหลือแต่ซาก ค่าเสียหายประมาณ 80 ล้านบาท โดยคนขับรถมีอาการมึนเมาจนเกิดหลับในและพุ่งชนร้านเฟอร์นิเจอร์ จากนั้นก็เกิดไฟลุกไหม้และคนขับที่ถูกช่วยเหลือออกมาได้อย่างหวุดหวิด แต่ค่าเสียหายต่างๆต้องว่ากันต่อไป เพราะทั้ง 2 ฝ่ายไม่ได้ทำประกันไว้
 
3. กระบะถูกชนท้ายน้ำใจงามรถคู่กรณีไม่มีประกัน

     โดยผู้โพสคลิปกล่าวว่า โดนรถชนท้าย เลยรีบลงมาจากรถเพื่อดูว่ารถเป็นอย่างไรบ้าง ฝั่งคู่กรณีก็เดินลงมาจากรถเช่นเดียวกันพร้อมทั้งยกมือไหว้สีหน้าซีดเผือด กล่าวขอโทษรัวๆ สังเกตเข้าไปในรถเห็นเมียนั่งกอดลูกอยู่ในรถท่าทางตกใจ พอเช็คสภาพรถแล้วรถของเราไม่ได้เป็นอะไรมากมีเพียงกันชนบุบไปเล็กน้อย แต่รถคู่กรณีไฟหน้าแตก เลยถามว่าจะเอายังไงเรียกประกันไหม พี่เขาตอบมาว่า ไม่มีประกันครับ เลยรู้สึกสงสารและเห็นใจ เพราะรถเขาเองนั้นมีประกันแต่คู่กรณีไม่มีประกัน
 
 
4. สาวสุดทน ถูกรถชนท้าย แต่คู่กรณีไม่มีประกัน

 
     หลังจากสมาชิกพันทิปสาวรายหนึ่งได้ออกมาแชร์เรื่องราวของตัวเองหลังจากที่รถยนต์ถูกชนท้าย แต่คู่กรณีไม่มีประกัน เมื่อทวงถามค่าเสียหายทำยึกยัก พร้อมท้าทาย อยากได้เงินก็ฟ้องเอา ก่อนหน้านี้ทางด้านคู่กรณี พยายามจะจ่ายค่าเสียหายให้ 2,000 บาท แต่ทางเธอไม่ยอมเพราะไม่รู้ว่ารถเสียหายแค่ไหนและได้เรียกประกันของตัวเองมา ซึ่งทางประกันก็ยืนยันว่าคู่กรณีเป็นฝ่ายผิด และไม่มีการรับผิดชอบใดๆ อีกทั้งเจ้าของรถทำประกันชั้น 3 จึงต้องเดินเรื่องดำเนินการเองในเรื่องการฟ้องร้อง ซึ่งสถาณการณ์ล่าสุดคือทางฝ่ายเจ้าของรถได้ทำการฟ้องร้องยื่นเรื่องแก่ศาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 
รวมคลิปสลดรถไม่มีประกันชนแล้วพัง
 
     เหตุการณ์ที่ได้เห็นทั้งหมดนี้รถคู่กรณีส่วนใหญ่ไม่มีประกันภัย และส่วนใหญ่ไม่ได้รับผิดชอบในกรณีที่เกิดขึ้น ดังนั้นควรเล็งเห็นว่าการทำประกันรถยนต์นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะหากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน การที่คุณมีประกันรถยนต์ของคุณเองนั้นอาจช่วยแบ่งเบาและรับผิดชอบในค่าใช้จ่ายต่างๆที่เกิดขึ้นได้ และสำหรับประกันชั้น 1 ทางบริษัทประกันจะเป็นผู้ที่ไปไกล่เกลี่ยและเรียกร้องค่าเสียหายจากทางคู่กรณีเอง
 
     สำหรับประกันรถยนต์ชั้น 1 สำหรับมนุษย์เงินเดือน ที่ดูแลครอบคลุมกล้องติดรถยนต์ และ Gadget ต่างๆอีกด้วย สบายใจได้เลย หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องประกันรถยนต์ สามารถโทรมาสอบถามพี่หมีได้เลยครับที่ Call Center 1737 หรือ Live Chat Tqm.co.th
 
RAED MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล