21/06/65

|

อ่านแล้ว 4,408 ครั้ง

ไม่ชำระค่าปรับจราจร มีผลยังไงบ้าง

     กฎจราจรถือเป็นสิ่งที่คนใช้งานรถทุกคนต้องปฏิบัติตาม เพื่อเป็นการช่วยลดปัญหาต่างๆ รวมไปถึงอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นบนท้องถนน โดยสิ่งที่บางคนละเลยกับกฎจราจรไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการผ่าไฟแดง จอดรถในที่ห้ามจอด จอดขวางทางจราจร หรือขับรถไม่คาดเข็มขัดนิรภัย เป็นต้น ซึ่งหากเราทำผิดกฎจราจรแน่นอนว่าจะต้องโดนใบสั่งค่าปรับจราจร เพื่อไปชำระตามระยะเวลาที่กำหนด และถ้าหากค้างค่าปรับจราจรเป็นระยะเวลานาน จะส่งผลอย่างไรบ้าง วันนี้พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ

ประกันชั้น 1 เพียง 7,500

ไม่ชำระค่าปรับจราจร มีผลยังไงบ้าง

มีผลในการต่อภาษีรถยนต์ 

     หากเราได้รับใบสั่งแล้วไม่ไปชำระค่าปรับจะส่งผลต่อการการต่อภาษีรถยนต์ประจำปี ในกรณีที่รถเราต้องต่อภาษีประจำปี แต่ยังค้างค่าปรับจราจรอยู่ รถเราจะสามารถต่อภาษีแบบชั่วคราวได้แค่ 30 วันเท่านั้น แต่หากเราจ่ายค่าปรับแล้วสามารถนำใบเสร็จทารับป้ายภาษีรถยนต์(ป้ายวงกลม) ของจริงได้

เสียค่าปรับชำระล่าช้า

     หากได้รับใบสั่งแล้วเราไม่ไปจ่ายตามกำหนด จะต้องจ่ายค่าปรับล่าช้าเป็นจำนวน 1,000 บาท 

ถูกตัดคะแนนความประพฤติ

     โดยทุกคนที่มีใบขับขี่ จะมี 12 คะแนน และเมื่อทำผิดกฎจราจร จะถูกตัดคะแนนตั้งแต่ 1-3 คะแนน เมื่อคะแนนหมดจะถูกสั่งพักใช้ใบขับขี่ 90 วัน และต้องเข้ารับการอบรมจากกรมการขนส่งทางบกใหม่อีกครั้ง

ไม่ชำระค่าปรับจราจร มีผลยังไงบ้าง

     และล่าสุดนี้เอง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ออกกำหนดมาตรการกรณี ไม่ชำระค่าปรับ-ฝ่าฝืนกฎหมายจราจรซ้ำซาก มีสิทธิเจอ ออกหมายจับได้ ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย. 2565 เป็นต้นไป โดยมีรายละเอียดดังนี้

     เมื่อออกใบสั่งไปแล้ว แต่ผู้กระทำผิดไม่มาชำระค่าปรับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกหนังสือเตือน 1 ครั้ง หลังจากนั้นหากยังไม่ชำระค่าปรับอีก จะมีการแจ้งความดำเนินคดี และออกหมายเรียกไปยังผู้กระทำความผิด 2 ครั้ง หากไม่มาจ่ายอีก จะเสนอศาลเพื่อขออนุมัติออกหมายจับ

     ส่วนกรณีที่ต้องการเดินทางออกนอกประเทศ ข้อมูลดังกล่าวจะถูกส่งไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ทำให้เกิดความยากลำบากในการเดินทาง และมีชื่อในกองทะเบียนประวัติอาชญากร กระทบความเชื่อมั่นเมื่อต้องการสมัครงานใหม่ (ข้อมูลจาก workpointtoday)

ไม่ชำระค่าปรับจราจร มีผลยังไงบ้าง

     จะเห็นได้ว่าการไม่ชำระค่าปรับจราจร ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้รถอย่างมาก และหากเพื่อนๆมีข้อสงสัยว่ามีใบสั่งค้างชำระหรือไม่นั้น สามารถตรวจสอบได้ผ่านช่องทางใบสั่งจราจรออนไลน์สำหรับประชาชน และสำหรับใครที่กำลังมองประกันรถยนต์ หรือต้องการต่อประกันรถยนต์ ที่ TQM สามารถให้คุณ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ ได้ด้วยตัวเอง เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตรงใจคุณ คลิกเลยที่นี่  หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล