20/10/64

|

อ่านแล้ว 94 ครั้ง

วิธีดูแลตัวเอง เมื่อถูกสารเคมีจากไฟไหม้

     เหตุการณ์ไฟไหม้ เป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับบ้านหรือที่อยู่อาศัยที่เราอาศัยออยู่ โดยสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้เกิดได้หลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจร ความประมาทจากการ การใช้เตาแก๊ส การจุดธูป เทียน บูชาพระ  โดยที่ไม่ได้นั่งเฝ้า หรือแม้แต่การมีวัตถุสารเคมีไวไฟไว้ในบ้าน อีกทั้งสารเคมีอาจเป็นอันตรายต่อร่างกายของเราได้ ดังนั้นหากถูกสารเคมีจากเพลิงไหม้ จะมีวิธีดูแลตัวเองอย่างไร วันนี้พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ

วิธีดูแลตัวเอง เมื่อถูกสารเคมีจากเพลิงไฟไหม้

กรณีสารเคมีเข้าตา

     ให้ทำการรีบล้างตาด้วยน้ำสะอาดทันที โดยเปิดเปลือกตาขึ้น ให้น้ำไหลผ่านตาอย่างน้อย 15 นาที  แล้วรีบนำส่งโรงพยาบาลโดยเร็วที่สุด

กรณีสูดดมสารเคมี

     สิ่งแรกที่ควรทำคือการนำตัวเองออกมาจากจุดเกิดไฟไหม้ มายังพื้นที่ที่มีอากาศบริสุทธิ์ หรือพาออกมาในที่ที่อยู่เหนือลม และต้องสวมหน้ากาก N-95 เพื่อลดการสูดดมสารเคมี พร้อมประเมินการหายใจ และการเต้นของหัวใจ

กรณีสารเคมีที่ผิวหนัง

     หากถูกสารเคมีสัมผัสที่ผิวหนัง ให้ทำการล้างออกด้วยน้ำสะอาดหรือสบู่ เพื่อให้สารเคมีนั้นเจือจาง และถ้าหากสารเคมีเลอะบริเวณเสื้อผ้าให้ทำการถอดเสื้อผ้าชิ้นนั้นออกทันที

วิธีดูแลตัวเอง เมื่อถูกสารเคมีจากเพลิงไฟไหม้

     สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ ให้ตั้งสติ พยายามนำตัวเองออกจากพื้นที่ให้เร็วที่สุด หากออกมาได้แล้ว แต่พบว่ามีคนที่ยังติดอยู่ห้ามกลับเข้าไปเด็ดขาด ควรแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ให้เข้าไปช่วยเหลือแทน เหตุการณ์ไฟไหม้นั่นสร้างความเสียหายอย่างมากทั้งชีวิตและทรัพย์สิน เพิ่มความอุ่นใจให้บ้านของคุณด้วย ประกันบ้านคุ้มครองสิ่งของในบ้านจากระเบิด ไฟไหม้ เบี้ยเริ่มเพียง 1,800.-/ปี คุ้มครองสูงสุด 2 ล้านบาท ซื้อออนไลน์ง่ายๆด้วยตัวเอง คลิกเลยที่นี่  หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

ประกันบ้าน

 

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

รายละเอียดที่อยู่อาศัย

เลือกประเภทที่อยู่อาศัย *

บ้านเดี่ยว

บ้านแฝด

ทาวน์โฮม

คอนโด

ตึกแถว

โครงสร้างบ้าน *

จำนวนชั้น *

ลักษณะการใช้งานบ้าน *

ตำแหน่งบ้านของคุณ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล