23/01/60

|

อ่านแล้ว 134 ครั้ง

รู้ก่อนซื้อ! กล้องติดรถยนต์ดูอะไรบ้าง

6 เรื่องน่ารู้!

ก่อนซื้อกล้องติดรถยนต์

 

  เพราะอุบัติเหตุเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา การติดกล้องติดรถยนต์ ก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยป้องกันเราได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุ แต่จะเสียเงินทั้งทีก็ต้องเลือกให้คุ้มค่าและได้ประโยชน์มากที่สุดใช่ไหมครับ ใครกำลังเล็งๆ แต่ยังไม่รู้จะซื้ออะไรดี วันนี้พี่หมีมีวิธีเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์มาฝากกันแล้วครับ

 

กล้องติดรถยนต์ที่ขายอยู่ในท้องตลาดตอนนี้มีให้เลือกมากมายหลายแบรนด์และราคา ก่อนอื่นต้องเลือกดูจากความจำเป็นในการใช้งาน เพราะยิ่งฟีเจอร์เยอะ คุณภาพดีมากๆ ราคาก็จะยิ่งสูงตาม แนะนำว่าอาจจะดูตัวที่มีราคาถูกก่อน ดูรีวิวการใช้งานจริงๆ โดยเอาชื่อรุ่นไปเสิร์ชดูก่อนได้เลย นอกจากนี้ก็ยังมีปัจจัยหลักๆ ที่ต้องจำเป็นต้องดู ตามนี้เลย

 

1. งบประมาณ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญเพราะกล้องแต่ละตัวนั้นมาพร้อมฟังก์ชั่นและคุณภาพที่ไม่เท่ากัน ต้องดูว่าเราจำเป็นต้องใช้ฟังก์ชั่นอะไรแค่ไหน ยิ่งคุณภาพและลูกเล่นเยอะ ราคาก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย

 

2. คุณภาพกล้อง :

  ♦  ความคมชัดของภาพ กล้องติดรถยนต์นั้นมีคุณภาพให้เลือกหลายระดับตั้ง VGA, HD (720p) ไปจนถึง Full HD (1080p) ซึ่งปัจจุบันราคาสำหรับกล้องความละเอียดสูงก็ไม่ได้สูงมากเท่าไหร่แล้วครับ

  ♦  ความกว้างของเลนส์ ควรเลือกที่มุมกว้างอย่างน้อย 120 องศา เพื่อเก็บมุมมองของรถได้จนเห็นด้านข้างตัวรถ ซึ่งมีผลต่อการบันทึกภาพอุบัติเหตุ หรืออาจจะซื้อเป็นแบบ Dual Camera เพื่อบันทึกภาพได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลังตัวรถ

 

 

3. การบันทึกภาพ :

  ♦  ความถี่ของเฟรมภาพ (Frame Rate) ยิ่ง Frame Rate สูง ภาพการเคลื่อนไหวก็จะยิ่งดูต่อเนื่องมากขึ้น ซึ่งประมาณ 25 - 30 Fps (Frame per Second) กำลังดี เพราะถ้าค่าเฟรมเรตยิ่งมาก ความจุไฟล์ภาพก็จะใหญ่ขึ้นตามไปด้วย และควรจะมีระบบกันสั่น เพื่อช่วยลดอาการภาพสั่นตามแรงกระแทกเมื่อรถเคลื่อนที่

  ♦  การบันทึกภาพในที่แสงน้อย สำหรับกล้องติดรถยนต์ควรเลือกรูรับแสง F/2.2 ซึ่งเลขต่ำกว่านี้ก็จะยิ่งดีขึ้น แต่อาจจะมีผลให้ราคาสูงขึ้นตามไปด้วย หรือมองหารุ่นที่มีฟังก์ชัน WDR ( Wide Dynamic Range) ช่วยในการบันทึกภาพในที่แสงน้อย

 

4. ฟีเจอร์ที่เอื้อประโยชน์ในการบันทึกภาพ อย่าง G - Sensor ที่จะช่วยแยกไฟล์ภาพเหตุการณ์บันทึกไว้ต่างหาก เมื่อรถเกิดแรงสั่นหรือแรงกระแทก ฟีเจอร์บันทึกไฟล์ภาพซ้ำอัตโนมัติเมื่อเมมโมรี่เต็ม หรือกล้องบางตัวอาจจะมี GPS Tracker เพื่อตรวจบันทึกการเดินทางย้อนหลังได้

 

5. Memory Card เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญ เพราะมีผลในการเก็บบันทึกภาพ หากความจุน้อยก็จะให้เก็บไฟล์สำคัญๆ ได้น้อย

 

6. การรับประกัน การรับประกันหลังการขายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญ ควรเช็คให้ดีๆ เพราะบางทียี่ห้อที่ราคาถูกมากๆ อาจจะเป็นของที่ไม่ได้มาตรฐานก็ได้ ยังไงก็อย่าลืมสอบถามบริการหลังการขายและการรับประกันให้ชัวร์ๆ ก่อนซื้อนะครับ จะได้ไม่เสียเงินฟรี

 

  แม้จะมีกล้องติดรถยนต์แล้วก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะลดความระมัดระวังลงนะ กลับกันแล้วควรเพิ่มความระมัดระวังมากกว่าเดิม เพราะภาพที่กล้องบันทึกเหตุการณ์ อาจจะกลายเป็นหลักฐานมัดตัวเราเองได้ด้วย ดังนั้นเพื่อความอุ่นใจ พี่หมีแนะนำให้เลือกทำประกันมนุษย์เงินเดือน ที่คุ้มครองกล้องหน้า และ Gadget ของคุณ https://goo.gl/eqyisZ ไว้คุ้มครองเมื่อเกิดอุบัติเหตุก็เป็นตัวเลือกที่ช่วยเพื่อความคุ้มครองให้ทั้งตัวเราเองและรถยนต์ที่เรารัก หากมีข้อสงสัยเรื่องประกันภัยปรึกษาพี่หมีได้ตลอด 24 ชม. ที่ Hotline 1737 หรือที่นี่ www.tqm.co.th

 

ขอบคุณข้อมูลจาก :

·  car.kapook.com/view127848.html

·  www.dtawancam.com

·  http://www.aripfan.com/buyer-guide-camera-car/

·  daily.rabbit.co.th/กล้องติดรถยนต์

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล