26/03/63

|

อ่านแล้ว 677 ครั้ง

6 เอกสารหายทำใหม่ได้เลย ไม่ต้องแจ้งความ

รวมเอกสารหากทำหาย ทำใหม่ได้เลยไม่ต้องแจ้งความ

     พี่หมี TQM เชื่อว่าหลายคนเคยทำเอกสารสำคัญต่างๆ ที่ทางราชการได้ออกให้ ไม่ว่าจะเป็น บัตรประชาชน บัตรประกันสังคม ใบขับขี่ หรือบัตรรับรองสิทธิต่างๆ หล่นหาย ซึ่งเรียกได้ว่ามีผู้คนจำนวนไม่น้อยเกิดความสงสัยว่า หากทำเอกสารสำคัญหายควรไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเพื่อเป็นหลักฐานก่อนไปทำเอกสารต่าง ๆ ใหม่หรือไม่ หรือสามารถไปทำใหม่ได้เลย พี่หมีได้รวบรวมเอกสารที่เมื่อทำหายไม่ต้องแจ้งความ สามารถทำใหม่ได้เลย มาฝากครับ

1. บัตรประชาชน

     หากบัตรประจำตัวประชาชนหาย ให้เจ้าของที่ทำบัตรประชาชนหาย นำทะเบียนบ้านตัวจริงไปทำบัตรใหม่ได้เลยที่สำนักงานเขตหรืออำเภอ

2. ทะเบียนบ้าน 

     หากทำเล่มทะเบียนบ้านตัวจริงหาย ให้เจ้าบ้านหรือผู้ได้รับมอบอำนาจจากเจ้าบ้าน โดยมีหนังสือมอบอำนาจจากเจ้าบ้านไปดำเนินการทำใหม่ได้เลย ที่สำนักงานเขตหรืออำเภอ

3. บัตรประจำตัวผู้เสียภาษี 

     หากทำบัตรประจำตัวผู้เสียภาษีหาย ให้คุณนำบัตรประจำตัวประชาชน/ทะเบียนบ้าน ไปทำบัตรใหม่ได้ที่ สำนักงานสรรพกรพื้นที่เขตของท่าน

4. บัตรประกันสังคม และบัตรรับรองสิทธิรักษาพยาบาล

     หากคุณทำบัตรประกันสังคม หรือบัตรรับรองสิทธิรักษาพยาบาลหาย ให้นำบัตรประจำตัวประชาชนไปดำเนินการทำบัตรใหม่ได้เลย ณ สำนักงานประกันสังคมหรือติดต่อผ่านฝ่ายบุคคลของบริษัทตนเอง

5. แผ่นป้ายทะเบียนรถ

     หากคุณทำแผ่นป้ายทะเบียนหลุดหล่นหาย ให้นำสมุดคู่มือการจดทะเบียนรถนำไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่ กรมการขนส่งทางบกดำเนินการทำใหม่ได้เลย

6. ใบอนุญาตขับขี่

     หากคุณทำใบขับขี่หาย ให้นำบัตรประจำตัวประชาชนไปดำเนินการทำใบอนุญาตขับขี่ใหม่ได้เลย โดยทำที่กรมการขนส่งทางบก หรือสำนักงานย่อย และไม่ต้องสอบใบขับขี่รถใหม่ เพียงแค่ถ่ายรูปติดใบอนุญาตขับขี่ใหม่เท่านั้น หากเป็นใบขับขี่ตลอดชีพก็จะได้ใบขับขี่ตลอดชีพเช่นเดิม

     แต่ทั้งนี้ การไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ เหมือนเป็นหลักฐานยืนยันว่า เอกสารตัวนี้ไม่ได้อยู่ในความครอบครองของเราแล้ว แล้ว ถ้าถูกเอาไปใช้ที่อื่น เราก็สามารถเอาเอกสารไปอ้างได้ว่า เราไม่ได้ทำ เอกสารทั้งหมดล้วนแต่มีความสำคัญ หากสูญหาย ควรรีบดำเนินการขอใหม่โดยทันที โดยเฉพาะ ใบขับขี่ หรือแผ่นป้ายทะเบียนถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับคนใช้งานรถที่ควรมีติดรถไว้ อีกสิ่งที่ควรมีติดรถไว้ก็คือ ประกันรถยนต์   ไว้ช่วยคุ้มครองรถยนต์ ตามจ่ายค่าเสียหายต่างๆ จากอุบัติเหตุไม่คาดฝัน สนใจเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ได้ที่ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ หรือโทรสอบถามข้อมูลประกันเพิ่มเติมที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล