25/04/62

|

อ่านแล้ว 795 ครั้ง

อายุเท่าไหร่ควรเริ่มทำประกันสุขภาพ

อายุเท่าไหร่ควรเริ่มทำประกันสุขภาพ ทั้งคุณผู้ชายและคุณผู้หญิง
 
สุขภาพ เป็นเรื่องสำคัญของทุกเพศทุกวัย เพราะคงไม่มีใครอยากเจ็บป่วยหรือเห็นคนที่เรารักเจ็บป่วย แต่บางครั้งโรคภัยไข้เจ็บก็มาเยือนเราโดยไม่รู้ตัว และคงไม่ดีแน่ หากเราไม่มีเงินค่ารักษาพยาบาล ดังนั้นประกันสุขภาพ จึงเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ เพื่อความมั่นคงในชีวิตที่หลายคนอยากทำ แต่ว่าควรจะทำตอนช่วงอายุเท่าไหร่ดีละ? วันนี้พี่หมีก็มีคำตอบดี ๆ มาให้ทุกคนได้ทราบกันครับ จะได้วางแผนชีวิตกันถูก
 
อายุเท่าไหร่ควรเริ่มทำประกันสุขภาพ
 
ช่วงวัยเด็กถึงวัยรุ่น (แรกเกิด - อายุ 20 ปี)
ผู้ที่เป็นพ่อแม่ผู้ปกครองควรจะทำประกันสุขภาพให้กับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 5 ปี เพราะในช่วงวัยนี้มักจะมีภูมิต้านทานต่ำ ทำให้เจ็บป่วยได้ง่าย เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายค่ารักษาพยาบาลเมื่อลูกเจ็บป่วย ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล แนะนำทำประกันสุขภาพเด็ก คุ้มครองลูกรักจากโรคยอดฮิตและอุบัติเหตุ และในช่วงวัยรุ่นอาจจะทำประกันอุบัติเหตุเพิ่มเติม เพราะในวัยนี้มักจะทำกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย
 
ช่วงวัยผู้ใหญ่ตอนต้น (อายุ 21-35 ปี)
วัยนี้เป็นช่วงที่กำลังเริ่มทำงานและมีรายได้เป็นของตัวเอง ดังนั้นจึงควรเลือกทำประกันสุขภาพที่สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้ และอาจจะทำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์เพิ่ม เพื่อช่วยให้เก็บออมเงินได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นหลักประกันให้กับชีวิตในด้านค่ารักษาพยาบาล นอกจากสวัสดิการจากที่ทำงานด้วย
 
ช่วงวัยผู้ใหญ่ตอนปลาย (อายุ 36-60 ปี)
คนในช่วงวัยนี้ ส่วนใหญ่ภาระหน้าที่นอกจากการทำงานก็คือครอบครัว จึงแนะนำให้ทำประกันสุขภาพควบคู่ไปกับประกันชีวิต โดยเลือกประกันชีวิตแบบตลอดชีพหรือประกันชีวิตแบบชั่วระยะเวลา เพื่อให้คุ้มครองในระยะยาวต่อเนื่อง ไม่ต้องห่วงเรื่องค่ารักษาพยาบาลเมื่อเจ็บป่วยจนอาจจะกระทบกับคนในครอบครัว นอกจากนี้คุณอาจเลือกทำประกันชีวิตแบบควบการลงทุน หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นมา ลูกก็ยังมีเงินเป็นค่าเล่าเรียน
 
ช่วงวัยชรา (อายุ 60 ปีขึ้นไป)
แน่นอนว่าคนในวัยนี้มักจะนึกถึงมรดกที่จะทิ้งไว้ให้ลูกหลาน คงไม่ดีแน่หากการเจ็บป่วยของเรากระทบกับเงินเก็บและทรัพย์สินที่จะต้องจ่ายไปเป็นค่ารักษาพยาบาล จึงแนะนำให้ทำประกันสุขภาพ รวมไปถึงทำประกันชีวิตแบบตลอดชีพหรือประกันชีวิตผู้สูงอายุ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่ารักษาพยาบาล และเงินจากประกันชีวิตก็สามารถเป็นมรดกให้ลูกหลานที่เป็นผู้รับประโยชน์ได้อีกด้วย
 
     จะเห็นได้ว่าทุกช่วงเวลาของชีวิต ประกันสุขภาพก็ยังเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อชีวิตของเรา ช่วยให้อุ่นใจไร้กังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาล พี่หมีก็ขอแนะนำให้รีบทำในช่วงที่สุขภาพยังแข็งแรงดีและอายุยังอยู่ช่วงวัยผู้ใหญ่ตอนต้น เพราะค่าเบี้ยประกันจะถูกกว่าช่วงวัยอื่น เนื่องจากความเสี่ยงที่จะเจ็บป่วยมีน้อยกว่า
 
ประกันสุขภาพ อุ่นใจรักษ์ ดีไลท์ จากวิริยะประกัน
 
     สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะทำประกันสุขภาพของอะไรดี พี่หมีขอแนะนำ “ประกันสุขภาพ อุ่นใจรักษ์ ดีไลท์ จากวิริยะประกัน” คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 1,500,000 บาทต่อครั้ง โดยไม่จำกัดจำนวนครั้งต่อปี คุ้มครองค่าห้องผู้ป่วยสูงสุด 10,000 บาทต่อวัน และคุ้มครองค่าบริการเพื่อการรักษาพยาบาลอื่น ๆ มีเครือข่ายของโรงพยาบาลกรุงเทพและโรงพยาลเครือ BDMS ประเทศไทย มั่นใจได้กับมาตรฐานการรักษาพยาบาล สามารถลดหย่อนภาษีได้ และมีโปรโมชั่นพิเศษ ผ่อนเบี้ยประกัน 0% ผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ ไม่กระทบกับเงินเก็บแน่นอน
 
READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล