น้ำมันในถังใกล้หมดขับต่อได้กี่กิโล
article created at icon06/03/62

|

อ่านแล้ว 1,827 ครั้ง

น้ำมันในถังใกล้หมดขับต่อได้กี่กิโล

น้ำมันขึ้นรูปถัง (ใกล้หมด) จะขับต่อได้กี่กิโล

คนส่วนมากมีรถยนต์ส่วนตัวในการใช้ขับขี่ หรือ สัญจรไปมา เพื่อความสะดวกสบาย อีกทั้งรถยนต์ในปัจจุบันยังมีราคาที่ไม่สูงมาก รวมถึงสินเชื่อรถยนต์ต่างๆ ทำให้สามารถออกรถใหม่ได้ง่ายขึ้น เมื่อมีรถยนต์แล้วสิ่งที่ทำให้รถยนต์ของเราสามารถขับเคลื่อนได้ก็คือน้ำมันรถยนต์ ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นไม่น้อย แต่มีหลายคนนิยมเติมน้ำมันเวลาที่น้ำมันรถยนต์ใกล้หมดถัง หรือ มีปริมาณน้ำมันเหลือน้อยแล้วจึงค่อยเติม แต่บางครั้งหากเราขับรถไปในเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย น้ำมันแจ้งเตือนว่าจะหมด แถมหาปั๊มข้างทางไม่เจออีก หลายคนก็มีคำถามใช่ไหมละครับว่าถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้จะสามารถขับต่อได้อีกกี่กิโล
 
ไฟเตือนน้ำมันหมดโชว์
 
รถยนต์รู่นใหม่ๆในปัจจุบัน ออกแบบให้มีตัวเลขแสดงระยะทางที่สามารถขับรถต่อได้ เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้กะปริมาณระยะทาง ในการหาปั๊มน้ำมันได้ ข้อควรรู้คือ ถึงแม้ว่าจอที่แสดงว่าน้ำมันหมดถึงแล้ว แต่รถยนต์จะสามารถวิ่งต่อได้อีกระยะ เนื่องจากภายในถังน้ำมันของตัวรถ จะยังคงมีน้ำมันที่เหลืออยู่ราวๆ 4-6 ลิตร เลยทีเดียว
 
หากรถยนต์ขึ้นเตือนเป็นรูปถังน้ำมัน หรือ ไฟน้ำมันกระพริบแล้ว สามารถขับรถได้อีกประมาณ 50 กิโลเมตร ด้วยความเร็วไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ทางที่ดีพี่หมีแนะนำว่าไม่ควรปล่อยน้ำมันให้เหลือก้นถัง หรือ การเตือนไฟน้ำมันหมดบ่อยๆ เพราะส่งผลเสียต่อรถยนต์ของคุณ เพราะตัวปั๊มที่ทำหน้าที่ในการดูดน้ำมันจากถังส่งไปเลี้ยงเครื่องยนต์นั้น จะใช้ต้องทำงานที่หนักกว่าปกติเป็นอย่างมาก เพราะต้องดูดน้ำมันที่เหลือเพียงน้อยนิดมาใช้งาน ทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหายและเสื่อมสภาพง่ายอย่างแน่นอน
 

วิธีปฎิบัติเมื่อไฟเตือนน้ำมันหมดโชว์ น้ำมันในถังเหลือน้อย

คุณไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าจะเจอปั้มน้ำมันเมื่อไหร่ ต้องพยายามทำให้รถใช้พลังงานน้ำมันน้อยที่สุดเช่น ปิดแอร์, ขับขี่ในอัตราเร่งคงที่ ลดภาระเครื่องยนต์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้รถได้ใช้น้ำมันทุกหยดอย่างคุ้มค่า ให้ได้ระยะทางที่ไกลที่สุดเท่าที่น้ำมันมีเหลืออยู่ในถังจะทำได้ หรือ เลือกเติมน้ำมันทุกครั้งก่อนออกเดินทางระยะไกล หรือ ไปในพื้นที่ที่คาดว่าจะหาปั๊มน้ำมันได้ยาก
 
อีกทั้งหากต้องเดินทางไกลก็อย่าลืมเช็คสภาพรถยนต์ และ ประกันรถยนต์ ให้พร้อมก่อนออกเดินทางเพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ หรือ ลิสท์รายชื่อปั๊มน้ำมัน ในระยะที่เราต้องผ่าน และคำนวณระยะทาง และระยะน้ำมันของรถยนต์คุณให้ดีก่อนออกเดินทางนะครับ สำหรับใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์ พี่หมีก็ขอแนะนำประกันรถยนต์มนุษย์เงินเดือนที่ตอบโจทย์มะนุษย์เงินเดือนในการเลือกทำประกันให้แก่รถยนต์ โดยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 คอลเซ็นเตอร์
 
 READ MORE 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application