23/12/65

|

อ่านแล้ว 2,373 ครั้ง

ถูกยกเลิกเที่ยวบิน จะต้องทำอย่างไร

     ใกล้จะถึงสิ้นปีแล้วเพื่อนๆ พี่หมี TQM เชื่อว่าเพื่อนๆ ต้องกำลังวางแผนเที่ยวต่างประเทศกันอยู่แน่ๆ แต่ถ้าเราพูดถึงการไปเที่ยวต่างประเทศ แน่นอนว่าหลายคนคงเคยเจอปัญหา ถูกยกเลิกเที่ยวบิน กันมาบ้าง เพราะมันอาจเกิดได้จากปัจจัยต่างๆที่ทางสายการบินไม่สามารถนำเครื่องขึ้นได้ หากถูกยกเลิกเที่ยวบิน เราจะต้องทำยังไงบ้าง ไปหาคำตอบกันครับ

ถูกยกเลิกเที่ยวบิน จะต้องทำอย่างไร

สาเหตุหลักในการยกเลิกเที่ยวบิน

  • สภาพฝนฟ้าอากาศที่ไม่สามารถนำเครื่องขึ้นได้
  • อุปกรณ์การบินมีการทำงานผิดพลาด
  • ความไม่สงบของสถานการณ์ทางการเมือง
  • การประท้วงนัดหยุดงานของสายการบินหรือของพนักงาน

สาเหตุหลักในการยกเลิกเที่ยวบิน

ถูกยกเลิกเที่ยวบินต้องทำอย่างไร

1. เช็กข้อมูลกับเคาน์เตอร์ของสายการบินหรือโทรหา Call Center

     หากเราถูกยกเลิกเที่ยวบินสิ่งแรกที่เราควรทำคือเข้าไปเช็กข้อมูลกับบเคาน์เตอร์ของสายการบินหรือโทรหา Call Centerนั้นๆ เพื่อสอบถามข้อมูลเบื้องต้น และแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และขอหนังสือรับรองการยกเลิกเที่ยวบิน เพื่อที่เราจะได้นำไปเคลมประกันการเดินทางกับบริษัทประกันที่ได้ทำไว้

2. หาตั๋วเครื่องบินสายการบินอื่น

     กรณีที่เราต้องบินด่วนให้ทำการหาข้อมูลการบินของสายการบินอื่นว่ามีสายการบินไหนบ้างเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางที่เราจะไปบ้าง และอย่าลืมที่จะโทรติดต่อกับสายการบินก่อนเพื่อเจราจาการคืนเงินหรือค่าชดเชยต่างๆ ที่เราต้องได้รับ

3. หาที่พักใกล้กับสนามบิน

     กรณีที่เราต้องรอเที่ยวบินใหม่อาจจะต้องรอข้ามวัน ให้เราสอบถามข้อมูลกับทางสายการบินว่าต้องไปพักที่โรงแรมไหน เนื่องจากเป็นหน้าที่ที่ทางสายการบินต้องรับผิดชอบในการหาที่พักและอาหารการกินระหว่างรอเครื่องบินรอบใหม่ กรณีที่เราต้องรอรอบบินใหม่เกิน 24 ชั่วโมง

4. ทำเรื่องเคลมประกันเดินทางกับบริษัทประกัน

     สุดท้ายให้เราทำเรื่องเคลมประกันการเดินทางกับบริษัทประกันที่เราได้ทำไว้ โดยต้องเตรียมเอกสารให้พร้อมเพื่อยื่นให้กับบริษัทประกันไม่ว่าจะเป็น แบบฟอร์มการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน , หนังสือรับรองการยกเลิกเที่ยวบินจากสายการบิน สำเนาพาสปอร์ต ใบเสร็จรับเงินจากบริษัททัวร์ หรือสายการบิน ค่าที่พัก อาหาร ใบรับรองแพทย์ เป็นต้น

ถูกยกเลิกเที่ยวบินต้องทำอย่างไร

     ตามกฎหมายการบินในประเทศไทยนั้นเมื่อคุณถูกยกเลิกเที่ยวบินอย่างกะทันหันไม่สามารถเปลี่ยนเที่ยวบินใหม่ให้ได้ จะได้รับค่าชดเชย 1,200 บาท (แยกจากค่าโดยสาร) จะเห็นได้ว่าหากเรามีประกันเดินติดไว้ก็จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจจากการถูกยกเลิกเที่ยวบิน หากใครที่กำลังมองหาประกันการเดินทาง เบี้ยเริ่มหลักร้อย คุ้มครองสูงสุดหลักล้าน อีกทั้งยังคุ้มครองกรณีถูกยกเลิกเที่ยวบิน กระเป๋าเดินทางหาย ไฟลท์ดีเลย์ อีกด้วย สนใจคลิกเลยที่นี่  หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

ประกันการเดินทาง

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล